Quy hoạch vùng liên quận – huyện thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phương án phân vùng liên quận – huyện TP Đà Nẵng

– Các đơn vị hành chính cấp quận huyện đều được liên kết trong mối liên hệ hữu cơ trong tổng thể cấu trúc quy hoạch thành phố Đà Nẵng, gồm Ba vùng đô thị đặc trưng và Hai vành đai kinh tế.

+ Vùng ven mặt nước: kết nối hữu cơ các quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Thanh Khê, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và một phần quận Cẩm Lệ (phường Khuê Trung và khu đô thị sinh thái phường Hòa Xuân nằm trong quy hoạch vùng ven mặt nước và phân khu Ven sông Hàn và Bờ Đông).

+ Vùng lõi xanh: kết nối hữu cơ các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn. Cẩm Lệ. và một phần huyện Hòa Vang

+ Vùng sườn đồi: kết nối hữu cơ giữa các khu vực thuộc huyện Hòa Vang và kết nối với các quận khác.

– Hai vành đai kinh tế hình thành dựa trên các cơ hội liên kết phát triển của Đà Nẵng:

+ Vành đai phía Bắc – Vành đai Công nghiệp công nghệ cao và Cảng biển – Logistics: kết nối từ Cụm cảng biển và Logistics thuộc quận Liên Chiểu tới cụm công nghiệp công nghệ cao thuộc huyện Hòa Vang,

+ Vành đai phía Nam – Vành đai Đổi mới sáng tạo và Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao: Kết nối từ Cụm đổi mới sáng tạo thuộc quận Cẩm Lệ, quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang tới cụm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thuộc huyện Hòa Vang.

+ Bốn cụm việc làm tích hợp các ngành kinh tế và phân vùng phát triển của Thành phố. Các cụm này dựa trên các cụm kinh tế chính được định hướng trong Chiến lược phát triển Kinh tế xã hội và các vành đai kinh tế nêu trên.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:03 PM, 25/04/2024)


+ Phát triển Du lịch trên toàn địa bàn để toàn Thành phố trở thành một điểm đến du lịch lớn.

Các tuyến liên kết quận – huyện TP Đà Nẵng

– Đường cao tốc nối Đà Nẵng đến Quảng Ngãi và Thừa thiên Huế để liên kết với hệ thống đường cao tốc quốc gia (AH1).

– Đường vành đai ngoài nó có một nửa vòng ở phía tây Đà Nẵng để kết nối QL1A ở phía bắc và phía nam để vượt qua giao thông. Nó sẽ là một con đường khác để vượt qua giao thông để tránh cắt qua khu vực thành phố Đà Nẵng qua Quốc lộ. Các hành động quản lý giao thông cần thiết sẽ được thực hiện để chuyển hướng lưu lượng.

– Đường cao tốc kết nối các tuyến đường ngoại ô chính, bao gồm Đường cao tốc (thu phí), Quốc lộ và Đường vành đai phía ngoài, mà không tạo ra các vấn đề giao thông trong thành phố. Nó kết nối với các trung tâm và hạ tầng chính trong thành phố, như là cảng biển, sân bay, ga tàu, trung tâm đô thị, các cụm việc làm chính và khu vực du lịch.

– Hệ thống đường cao tốc của thành phố Đà Nẵng bao gồm 4 đường chính chạy từ bắc – nam và 4 đường chạy từ đông – tây dựa vào các tuyến đường chính hiện có. Hệ thống đường cao tốc trong thành phố cho phép các phương tiện lưu thông nhanh hơn từ điểm này đến điểm kia của thành phố mà không đi qua các điểm giao cắt với các cấp đường phía dưới. Khoảng cách giữa 2 đường cao tốc song song trong thành phố là khoảng 5-8km.

– Đà Nẵng được hướng tới là sẽ có kết nối tốt cả trong và ngoài khu vực Đà Nẵng mở rộng. Phân cấp đường đã được phát triển để phân biệt vai trò và chức năng cho từng loại đường dẫn đến tốc độ và quyền truy cập khác nhau trên đường.

– Cao tốc: Tuyến đường Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi qua huyện Hòa Vang

– Tuyến QL 14G đi qua khu vực phía Bắc huyện Hòa vang nối vào quận Cẩm Lệ kết nối vào tuyến đường QL1A.

– Tuyến QL 14B đi qua huyện HòaVang kết nối vào tuyến 14G đi vào quận Cẩm Lệ.

– Tuyến QL 1A đi Huế vào quận Liên Chiểu kết nối xuống quận Cẩm Lệ và đi qua huyện Hòa Vang đi sang tỉnh Quảng Nam.

– Tuyến Vành đai phía Tây thuộc huyện Hòa Vang kết nối đường Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đến QL1A. 

Hồ sơ QH TP Đà Nẵng 2030

Bản đồ QHVLH TP Đà Nẵng 2030 (126 MB)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

(Quy hoạch vùng liên quận, huyện TP Đà Nẵng : Cẩm Lệ, Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê, Hòa Vang, Hoàng Sa.)

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcCầu Thủ Thiêm 4 bao giờ sẽ thực hiện ?
Bài tiếp theoTây Ninh sẽ triển khai hàng loạt dự án quy mô lớn khu vực Núi Bà Đen

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây