Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (Mỹ, USA) trên bản đồ có diện tích 3,8 triệu dặm vuông (9,8 triệu km²) và dân số hơn 331 triệu người. Đây là một nước cộng hòa liên bang ở Bắc Mỹ, bao gồm 50 tiểu bang liên bang, một đặc khu liên bang, năm lãnh thổ lớn và nhiều thuộc địa khác nhau.

Update 04/2024 : The United States has an area of 3.8 million square miles (9.8 million km) and a population of more than 331 million people, information, maps, rivers, airports, cities in USA.

Mỹ là một trong những thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và là một trong những người sáng lập Phòng thủ Không gian Trái đất. Đây là một trong những quốc gia đa sắc tộc và đa văn hóa nhất thế giới, là sản phẩm của quá trình nhập cư quy mô lớn từ nhiều quốc gia.

Danh sách các bang tại Hoa Kỳ: Alabama, Alaska, Arizona, Arkansas, California, Colorado, Connecticut, Delaware, Florida, Georgia, Hawaii, Idaho, Illinois, Indiana, Iowa, Kansas, Kentucky, Louisiana, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Mississippi, Missouri, Montana, Nebraska, Nevada, New Hampshire, New Jersey, New Mexico, New York, North Carolina, North Dakota, Ohio, Oklahoma, Oregon, Pennsylvania, Rhode Island, South Carolina, South Dakota, Tennessee, Texas, Utah, Vermont, Virginia, Washington, West Virginia, Wisconsin, Wyoming.

Nước Mỹ trên Google Map

Bản đồ nước Mỹ (Map of USA)

Map of the United States.
Map of the United States.

Xem hình lớn / View Large Image

Map of the United States.
Map of the United States.
Bản đồ chia khu vực của Mỹ
Bản đồ chia khu vực của Mỹ
Bản đồ chia khu vực của Mỹ
Bản đồ chia khu vực của Mỹ
Topographical map of the United States.
Topographical map of the United States.

Điểm nhấn lịch sử

Sự cố Roswell

Năm 1947, một con tàu của người ngoài hành tinh bị rơi đã hạ cánh ở ngoại ô Roswell, New Mexico, trong đó con tàu và những người cư ngụ trên đó đã được quân đội Hoa Kỳ trục vớt.

Một phe của chính phủ, bao gồm Cơ quan Tình báo Trung ương và Cơ quan Tình báo Quốc phòng, đã che đậy vụ tai nạn và đưa con tàu cùng những người ngoài hành tinh vào Khu vực 51, nơi họ vẫn được nghiên cứu trong gần 5 thập kỷ.

Chiến tranh năm 1996

Hoa Kỳ nằm trong số các quốc gia bị tàn phá trong Chiến tranh năm 1996. Vào ngày 2 tháng 7 năm 1996, Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ đã phát hiện ra sự xuất hiện của tàu mẹ ngoài hành tinh và việc triển khai các Kẻ hủy diệt Thành phố của nó.

Ban đầu không biết về các tàu ngoài trái đất, quân đội đã cố gắng xác định Kẻ hủy diệt thành phố. Một cuộc chạm trán với Tàu khu trục Thành phố đang tiến đến bờ biển phía tây Hoa Kỳ đã dẫn đến việc một chiếc máy bay AWACS bị phá hủy.

Do hoàn cảnh một con tàu đang tiến đến Washington, D.C., Tham mưu trưởng Liên quân của Tổng thống, Phó Tổng thống và nội các đã được sơ tán đến Núi Cheyenne dưới sự bảo vệ của NORAD. Tuy nhiên, Tổng thống Thomas Whitmore đã chọn ở lại Washington để xoa dịu dư luận Mỹ.

Sau khi Kẻ hủy diệt Thành phố đến và chiếm vị trí trên các thành phố của Mỹ, chính phủ của Whitmore đã cố gắng thiết lập liên lạc với con tàu ở Washington.

Mãi cho đến khi Whitmore được cảnh báo bởi David Levinson, một kỹ thuật viên vệ tinh do MIT đào tạo, người đã tiết lộ cuộc tấn công phối hợp của người ngoài hành tinh vào các thành phố mục tiêu.

Whitmore đã ra lệnh sơ tán quy mô lớn các thành phố được nhắm mục tiêu là Los Angeles, Thành phố New York và Washington, nhưng những người ngoài hành tinh đã tấn công bằng vũ khí năng lượng định hướng tiên tiến trước khi chúng được thực hiện.

Whitmore và một số thành viên trong ban tham mưu của anh ta đã trốn thoát trong gang tấc trên chiếc Lực lượng Không quân Một khi Washington bị phá hủy.

Vào ngày 3 tháng 7, quân đội Hoa Kỳ đã phát động một cuộc phản công vào Kẻ hủy diệt Thành phố gần tàn tích của các thành phố bị phá hủy.

Tuy nhiên, họ đã bị đánh giá thấp bởi lá chắn năng lượng của người ngoài hành tinh khiến tàu của họ hầu như bất khả xâm phạm trước vũ khí thông thường. Điều này dẫn đến một cuộc thảm sát một phía vào lực lượng Mỹ.

Sau đó, những người ngoài hành tinh nhanh chóng trả đũa bằng một cuộc tấn công lớn vào nhiều cơ sở quân sự của Mỹ, bao gồm Khu liên hợp Núi Cheyenne, giết chết Phó Tổng thống, các Tham mưu trưởng Liên quân và hầu hết nội các.

Các lực lượng quân sự còn lại đã được sơ tán khỏi căn cứ của họ để tránh các cuộc tấn công tiếp theo, nhưng chịu tổn thất nặng nề trong quá trình này, trong khi các thành phố Atlanta, Colorado Springs, Chicago, Philadelphia, Seattle và Miami đã bị phá hủy trong đợt tấn công thứ hai của người ngoài hành tinh.

Whitmore cuối cùng đã ra lệnh tấn công hạt nhân đồng thời vào các tàu khu trục trên không phận Hoa Kỳ. Nhưng nỗ lực đầu tiên tại Houston không xuyên thủng được lá chắn của khu trục hạm và các cuộc không kích còn lại bị hủy bỏ.

Ngay sau đó, các thành phố Boston, Pittsburgh, Detroit, Phoenix và San Francisco đã bị phá hủy trong đợt tấn công thứ ba của người ngoài hành tinh.

Vào ngày 4 tháng 7, Hoa Kỳ gia hạn cuộc tấn công sau khi Whitmore chấp thuận kế hoạch của David Levinson sử dụng kẻ tấn công đã được sửa chữa từ Khu vực 51 để truyền vi-rút máy tính và đặt một tên lửa hạt nhân trên tàu mẹ, đưa ra giả thuyết rằng điều này sẽ phá vỡ lá chắn của các tàu khu trục.

Đại úy Steven Hiller tình nguyện lái máy bay tấn công, với Levinson đi cùng. Do không đủ phi công quân sự để điều khiển tất cả các máy bay hiện có, các tình nguyện viên bao gồm cả Whitmore đã nhập ngũ để phản công.

Với việc cấy virus thành công, Whitmore đã dẫn đầu cuộc tấn công chống lại Kẻ hủy diệt Thành phố đang tiến đến Khu vực 51. Mặc dù lá chắn của người ngoài hành tinh đã bị vô hiệu hóa và các máy bay chiến đấu có thể gây sát thương, nhưng nguồn cung cấp tên lửa của họ nhanh chóng cạn kiệt.

Một trong những phi công tình nguyện, Russell Casse, đã hy sinh trong việc phá hủy con tàu bằng cách cho máy bay của anh ta lao thẳng vào vũ khí chính của con tàu trong một cuộc tấn công liều chết.

Ngay sau khi người Mỹ thông báo cho các lực lượng quân sự từ khắp nơi trên thế giới về cách tiêu diệt các con tàu của người ngoài hành tinh. Tàu mẹ của người ngoài hành tinh nhanh chóng bị phá hủy bởi tên lửa hạt nhân do Hiller và Levinson mang đến, những người mà họ đã trốn thoát trở lại Trái đất mà không hề hấn gì.

Hậu chiến năm 1996

Sau chiến tranh, 20 tiểu bang và hơn chục thành phố đã chịu một số thiệt hại hoặc thiệt hại nặng nề, và người ta ước tính rằng 23 triệu người Mỹ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công đầu tiên và một triệu người khác sau đó.

Trong những nỗ lực phục hồi ban đầu, hàng chục triệu người đã phải di dời và nền kinh tế bị phá sản. Kết quả là, thiết quân luật đã được áp đặt và quân đội được gửi đến để duy trì trật tự và dập tắt tình trạng bất ổn bạo lực.

Đất nông nghiệp của Mỹ may mắn thoát khỏi sự tàn phá, do đó cho phép sản xuất lương thực tiếp tục cung cấp cho đất nước và xuất khẩu càng nhiều càng tốt sang các quốc gia bị chiến tranh tàn phá khác. Hoa Kỳ sau đó bắt đầu quá trình tái thiết để xây dựng lại các thành phố và khu vực bị tàn phá. Thành phố Oklahoma được chọn làm thủ đô tạm thời cho đến khi Washington, D.C.

Ngày nghỉ lễ, sự kiện ở Mỹ

Hoa Kỳ có một số ngày lễ — chính thức và/hoặc văn hóa — mà du khách nên biết. Lưu ý rằng các ngày lễ được tổ chức vào Thứ Hai hoặc Thứ Sáu thường được coi là các sự kiện kéo dài cả cuối tuần.

(Một ngày cuối tuần bao gồm Thứ Bảy và Chủ nhật.) Các ngày lễ liên bang — tức là các ngày lễ của chính phủ liên bang, chính quyền tiểu bang và địa phương cũng như các ngân hàng — được biểu thị bằng chữ in nghiêng đậm.

Nếu một ngày lễ liên bang có ngày lịch cố định (chẳng hạn như Ngày Độc lập) rơi vào cuối tuần, thì các văn phòng chính quyền liên bang và hầu hết các tiểu bang và địa phương sẽ đóng cửa vào ngày không phải cuối tuần gần nhất.

Kể từ đầu những năm 1970, một số ngày lễ liên bang, bao gồm Ngày Tưởng niệm và Ngày Lao động, đã được tổ chức vào một ngày thứ Hai nhất định thay vì vào một ngày cố định với mục đích rõ ràng là cho nhân viên liên bang ba ngày nghỉ cuối tuần.

Các đại sứ quán và lãnh sự quán nước ngoài tại Hoa Kỳ cũng tuân thủ các ngày lễ liên bang tương tự (in nghiêng đậm) bên cạnh các ngày lễ chính thức của quốc gia tương ứng.

Khu vực tư nhân (ngoài ngân hàng) thường mở cửa kinh doanh vào hầu hết các ngày lễ với những người làm việc trừ Năm Mới, Ngày Tưởng niệm, Ngày Lao động, Lễ Tạ ơn, Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn và Giáng sinh khi một số lượng lớn các doanh nghiệp không bán lẻ đóng cửa hoặc mở cửa một phần giờ chấp hành.

Do số lượng các ngày lễ lớn gần nhau, nhiều người Mỹ gọi khoảng thời gian giữa Lễ tạ ơn vào cuối tháng 11 và Ngày đầu năm mới chỉ đơn giản là “những ngày lễ”. Các kỳ nghỉ ở trường và nơi làm việc thường được thực hiện trong giai đoạn này:

Ngày đầu năm mới (1 tháng 1) — hầu hết các doanh nghiệp không bán lẻ đều đóng cửa; diễu hành; bữa nửa buổi và tiệc bóng đá.
Ngày Martin Luther King (thứ Hai thứ ba của tháng Giêng) — nhiều văn phòng chính phủ và ngân hàng đóng cửa; các bài phát biểu, đặc biệt là về lịch sử và văn hóa của người Mỹ gốc Phi.

Tết Nguyên Đán (Tháng Giêng/Tháng Hai — thay đổi theo âm lịch của Trung Quốc) — Lễ kỷ niệm văn hóa Trung Quốc. Giá vé máy bay trong nước Mỹ có thể hợp lý vào thời điểm này trong năm nhưng nếu có kế hoạch bay từ Mỹ đến Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc và bất kỳ nơi nào trên thế giới, số ghế có thể bị hạn chế và giá vé cao hơn, vì vậy hãy lên kế hoạch phù hợp .

Super Bowl Sunday (thường là Chủ nhật đầu tiên của tháng Hai) — Super Bowl là trận tranh chức vô địch hàng năm của giải bóng bầu dục Mỹ NFL (National Football League) và là sự kiện thể thao được xem nhiều nhất trong năm; siêu thị, quán bar, nhà hàng và cửa hàng điện máy rất nhộn nhịp; các bữa tiệc xem bóng đá lớn ở khắp mọi nơi.

Những người có thêm tiền để đốt DO đi du lịch đến thành phố đăng cai nơi Super Bowl đang diễn ra để tham dự trò chơi trực tiếp. Điều này làm cho việc di chuyển đến thành phố đó thậm chí còn bận rộn hơn với số lượng ghế máy bay, phòng khách sạn, xe cho thuê và chỗ đậu xe hạn chế với mức giá cao hơn nhiều so với thông thường.

Thành phố đăng cai thay đổi hàng năm, vì vậy hãy lên kế hoạch phù hợp nếu dự định đến thành phố đăng cai vào Chủ nhật Super Bowl.

Ngày Valentine (14 tháng 2) – lễ kỷ niệm riêng tư của sự lãng mạn và tình yêu. Hầu hết các nhà hàng đều đông khách; các nhà hàng tốt hơn có thể yêu cầu đặt chỗ trước.

Ngày Tổng thống (thứ Hai thứ ba của tháng Hai; chính thức là Ngày sinh nhật của Washington) — nhiều văn phòng chính phủ và ngân hàng đóng cửa; nhiều cửa hàng có doanh thu.

Ngày Thánh Patrick (17 tháng 3) — Các bữa tiệc và diễu hành theo chủ đề Ireland. Mong quán bar đông khách. Họ thường giới thiệu đồ uống đặc biệt theo chủ đề. Việc mặc màu xanh lá cây hoặc phụ kiện màu xanh lá cây là phổ biến.

Lễ Phục sinh (Chủ nhật của tháng 3 hoặc tháng 4) — lễ kỷ niệm tôn giáo của Cơ đốc giáo. Tùy thuộc vào địa điểm, nhiều nhà hàng, bao gồm các cửa hàng được nhượng quyền của các chuỗi lớn trên toàn quốc, có thể đóng cửa. Các nhà bán lẻ lớn thường mở cửa; cửa hàng nhỏ hơn có thể hoặc không thể đóng cửa.

Lễ Vượt Qua (thay đổi dựa trên lịch Do Thái, tám ngày xung quanh Lễ Phục Sinh) — Sự tuân theo tôn giáo của người Do Thái.

Cinco de Mayo (5 tháng 5) — Một ngày lễ nhỏ ở hầu hết Mexico thường được coi là ngày độc lập của Mexico mà thực ra là ngày 16 tháng 9, nhưng vẫn là một lễ kỷ niệm văn hóa lớn đối với người Mỹ gốc Mexico. Cũng giống như Ngày Thánh Patrick, các quán bar sẽ đông đúc, thường xuyên có đồ uống đặc biệt theo chủ đề.

Ngày Tưởng niệm (thứ Hai tuần trước của tháng Năm) — hầu hết các cơ sở kinh doanh không bán lẻ đều đóng cửa; một số chấp hành yêu nước; các chuyến đi đến bãi biển và công viên; bắt đầu truyền thống bắt đầu mùa du lịch hè, đồng nghĩa với việc tăng giá phòng và vé máy bay mùa hè đến một số nơi.

Juneteenth (19 tháng 6) — hầu hết các doanh nghiệp không bán lẻ đóng cửa; ngày lễ liên bang kể từ năm 2021 kỷ niệm ngày giải phóng người Mỹ da đen bị bắt làm nô lệ vào ngày 19 tháng 6 năm 1865.

Ngày quốc khánh / Ngày 4 tháng 7 (4 tháng 7) — hầu hết các doanh nghiệp không bán lẻ đóng cửa; sân bay và đường cao tốc đông đúc; các cuộc diễu hành và hòa nhạc yêu nước, nấu ăn và các chuyến đi đến các bãi biển và công viên, bắn pháo hoa vào lúc hoàng hôn.

Ngày Lao động (thứ Hai đầu tiên của tháng 9) — hầu hết các doanh nghiệp không bán lẻ đều đóng cửa; nấu ăn và các chuyến đi đến bãi biển và công viên; nhiều cửa hàng có doanh thu; ngày cuối cùng của mùa du lịch hè kết thúc theo truyền thống, có nghĩa là thời điểm tốt hơn để lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến hoặc trong Hoa Kỳ ở nhiều nơi.

Rosh Hashanah và Yom Kippur (thay đổi dựa trên lịch Do Thái, tháng 9 hoặc đầu tháng 10) — các nghi lễ tôn giáo của người Do Thái. Các trường học ở một số vùng của đất nước sẽ có ngày nghỉ.

Ngày Columbus (thứ hai thứ hai trong tháng 10) — nhiều văn phòng chính phủ và ngân hàng đóng cửa; một số cửa hàng có bán hàng. Ngày Columbus có thể gây tranh cãi, đặc biệt là đối với người Mỹ bản địa, và không được tổ chức rộng rãi như trước đây.

Halloween (31 tháng 10) — cho kẹo hoặc bị ghẹo, diễu hành và tiệc hóa trang.

Ngày Cựu chiến binh (11 tháng 11) — văn phòng chính phủ và ngân hàng đóng cửa; một số nghĩa cử yêu nước.

Ngày Lễ Tạ ơn (thứ Năm của tuần thứ tư trong tháng 11, ngày thay đổi hàng năm) — gần như tất cả các cơ sở kinh doanh đều đóng cửa, bao gồm cửa hàng tạp hóa và nhiều nhà hàng; bữa tối gia đình.

Sân bay và đường cao tốc rất đông đúc vào những ngày trước và sau đó, nhưng thường “trống vắng” vào chính ngày đó. Ngày hôm sau, được gọi là “Thứ Sáu Đen”, hoạt động mua sắm lớn cho Giáng sinh theo truyền thống bắt đầu.

Nhiều nhân viên không bán lẻ được nghỉ thứ Sáu hoặc coi đó là ngày nghỉ. Nếu có kế hoạch bay trong nước Mỹ trong tuần lễ Tạ ơn và cuối tuần sau đó, hãy lên kế hoạch phù hợp vì giá vé máy bay cao hơn bình thường.

Hanukkah / Chanukah (thay đổi dựa trên lịch của người Do Thái, thường là tám ngày trong tháng 12) — Lễ tôn giáo của người Do Thái, thường gắn liền với lễ Giáng sinh về mặt văn hóa.

Đêm Giáng sinh (24 tháng 12) buổi tối hoặc ngày trước Ngày Giáng sinh. Nhân vật thần thoại Santa Claus đến trong đêm đó để phát quà.

Giáng sinh (25 tháng 12) — hầu hết các cơ sở kinh doanh, cửa hàng tạp hóa và nhiều nhà hàng đều đóng cửa vào buổi tối hôm trước và cả ngày. Tương tự như Lễ tạ ơn, các sân bay và đường cao tốc rất đông đúc vào những ngày trước và sau đó, nhưng thường “trống vắng” vào chính ngày đó.

Gia đình và bạn thân trao đổi quà tặng; tuân thủ tôn giáo Kitô giáo. Nếu có kế hoạch bay trong nước Mỹ và quốc tế vào dịp lễ Giáng sinh và tuần giữa Giáng sinh và Năm mới, hãy lên kế hoạch phù hợp vì giá vé máy bay cao hơn bình thường. Bay vào ngày Giáng sinh có thể rẻ so với những ngày khác.

Kwanzaa (26 tháng 12 đến ngày 1 tháng 1) — Sự tuân thủ văn hóa của người Mỹ gốc Phi mà đỉnh cao là tặng quà và lễ Ya Imani, tập trung vào các giá trị Đoàn kết, Quyền tự quyết, Làm việc tập thể và Trách nhiệm, Kinh tế hợp tác, Mục đích, Sáng tạo, và Niềm tin.

Đêm giao thừa (31 tháng 12) — nhiều nhà hàng và quán bar mở cửa muộn; rất nhiều bữa tiệc, đặc biệt là ở các thành phố lớn.
Từ quan điểm của khách du lịch nước ngoài, có hai dịch vụ chính bị ảnh hưởng bởi các ngày lễ liên bang: thị thực và thư tín.

Đầu tiên, nếu bạn là người nước ngoài cần xin visa Mỹ, cần lưu ý các ngày lễ liên bang được đánh dấu in nghiêng đậm. Tất cả các đại sứ quán Hoa Kỳ trên toàn thế giới đều đóng cửa vào những ngày đó, ngoài các ngày lễ chính thức của nước sở tại và không thể xử lý đơn đăng ký vào những ngày đó.

Thứ hai, các quầy bán lẻ của Bưu điện Hoa Kỳ đóng cửa vào các ngày lễ liên bang và tại các khu vực có tỷ lệ tội phạm cao, toàn bộ bưu điện vẫn đóng cửa. Các ki-ốt tự phục vụ tại các bưu điện ở những khu vực tương đối an toàn với lối vào tiền sảnh 24/7 vẫn hoạt động trong suốt các ngày lễ. Tuy nhiên, thư gửi tại bưu điện hoặc trong hộp thư sẽ không được xử lý cho đến sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc.

Các dịch vụ liên bang khác như công viên quốc gia và an ninh sân bay hoạt động 365 ngày một năm bất kể ngày lễ liên bang.

Nhiều chính quyền tiểu bang cũng tổ chức các ngày lễ chính thức của riêng họ mà các tiểu bang khác hoặc chính phủ liên bang không có.

Những thành phố lớn ở Mỹ

Hoa Kỳ có hơn 10.000 thành phố, thị trấn và làng mạc hợp nhất. Sau đây là danh sách một vài thành phố lớn được yêu thích nhất. Các thành phố khác có thể được tìm thấy trong các khu vực tương ứng của họ.

Atlanta – Thành phố hiện đại của “miền nam mới”, Atlanta có lịch sử mạnh mẽ về Nội chiến và thời kỳ dân quyền để học hỏi. Đây là thành phố đăng cai Thế vận hội Mùa hè 1996 và là nơi có nền nghệ thuật và âm nhạc sôi động, đặc biệt là trung tâm hiện tại của văn hóa âm nhạc hip-hop nổi tiếng thế giới và là ngôi nhà cũ của nền nhạc rock thay thế sôi động.

Boston – nổi tiếng với lịch sử thuộc địa và kiến ​​trúc cổ kính, niềm đam mê thể thao cũng như các di sản lâu đời của Ailen và Ý. Nó tự hào có nhiều trường đại học nổi tiếng và là một trung tâm y học, nghiên cứu khoa học và công nghiệp công nghệ sinh học.

Charleston – một thành phố thuộc địa cũ trên bờ biển Nam Carolina nổi tiếng với lịch sử nô lệ và cướp biển. Được biết đến với kiến ​​trúc đầy màu sắc, truyền thống quân sự mạnh mẽ, pháo đài cổ, ẩm thực đồng quê thấp và một số điền trang và đồn điền cổ tuyệt đẹp.

Chicago – thành phố lớn thứ ba của đất nước (mặc dù vẫn được gọi là “Thành phố thứ hai”), trung tâm của vùng Trung Tây và trung tâm giao thông của quốc gia, với những tòa nhà chọc trời đồ sộ, được trang trí công phu và những viên ngọc kiến ​​trúc khác tiếp giáp với một trong những hồ nước lớn trong xanh rộng lớn.

Honolulu– Một trong những thành phố nổi tiếng nhất nằm trên đảo Oahu. Honolulu có rất nhiều thứ để cung cấp từ khu du lịch nổi tiếng hàng đầu ở Waikiki cùng với các trung tâm mua sắm lớn, khu nghỉ dưỡng và ẩm thực ngon nhất cùng với các nền văn hóa châu Á.

Las Vegas – thành phố nghỉ dưỡng cờ bạc trên sa mạc Nevada, nơi có hơn một nửa trong số 20 khách sạn lớn nhất thế giới; nổi tiếng với các sòng bạc, buổi biểu diễn và cuộc sống về đêm xa hoa, cũng như địa hình và động vật hoang dã sa mạc xung quanh, bao gồm đá đỏ và ốc đảo cây cọ.

Sự trưng bày lộng lẫy của đèn neon là lý do duy nhất để kiểm tra tượng đài tội lỗi này – sau tất cả, thành phố có biệt danh là thành phố tội lỗi.

Los Angeles – thành phố lớn thứ hai của đất nước, quê hương của ngành công nghiệp điện ảnh, nhạc sĩ, nghệ sĩ và vận động viên lướt sóng, với thời tiết ôn hòa tuyệt đẹp, vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời từ núi non đến bãi biển, và những con đường lót ván trải dài vô tận, công viên trượt băng, khu mua sắm nổi tiếng thế giới, và chaparral.

Miami – thu hút những người phương Bắc thích tìm kiếm ánh nắng mặt trời và là nơi có nền văn hóa giàu sức sống, chịu ảnh hưởng của tiếng Latinh, nằm liền kề với vùng hoang dã nhiệt đới và những bãi biển cát trắng. Được biết đến với các món ăn Carribbean đặc trưng và nhiều câu lạc bộ đêm nổi tiếng thế giới.

New Orleans – “The Big Easy” là nơi sản sinh ra nhạc Jazz và được biết đến với Khu phố Pháp cổ kính, thức ăn ngon của người Cajun và Creole, những khu vườn cận nhiệt đới ẩm ướt và cảnh quan thiên nhiên cũng như lễ hội hóa trang Mardi Gras hàng năm náo nhiệt. Mang đặc điểm Caribe rõ rệt, New Orleans là trung tâm của nền văn hóa creole Phi-Âu khác biệt.

Thành phố New York – thành phố lớn nhất của đất nước, đồng thời là một trong những thành phố hàng đầu thế giới, thường được mô tả là thủ đô của thế giới, ngôi nhà của các ngành dịch vụ tài chính và truyền thông, với ẩm thực, nghệ thuật, kiến ​​trúc và mua sắm đẳng cấp thế giới.

Orlando Một trong những thành phố nổi tiếng nhất ở Florida, gần Disney World và có hàng chục khu nghỉ dưỡng.

Philadelphia – Từng là thủ đô của Hoa Kỳ và có biệt danh là “Thành phố của tình huynh đệ”, Philadelphia đóng một vai trò mẫu mực trong lịch sử và đời sống của quốc gia. Di sản và kiến ​​trúc thuộc địa của nó hầu như không có đối thủ và các trường đại học, viện bảo tàng, công ty và phòng thí nghiệm của nó là đẳng cấp thế giới.

San Francisco – Thành phố bên Vịnh, nổi bật với Cầu Cổng Vàng, các khu đô thị sôi động, các tòa nhà thời Victoria độc đáo, vách đá cao, văn hóa LGBT, di sản Trung Quốc mạnh mẽ và màn sương mù ấn tượng. Được biết đến là cái nôi của phong trào phản văn hóa thập niên 1960, đây là quê hương của tiểu văn hóa hippie và nền âm nhạc psychedelic rock sôi động.

Washington, D.C. – thủ đô quốc gia hiện nay, có nhiều bảo tàng và di tích lớn, kiến ​​trúc tân cổ điển hoành tráng, cùng với các cộng đồng đa văn hóa và các khu phố lịch sử cũng như các đường phố chính ở ngoại ô.

10 địa điểm nổi tiếng khi du lịch đến Mỹ

Dưới đây là 10 điểm du lịch nổi tiếng khi đến Mỹ mà bạn nên khám phá:

  1. Thành phố New York với những biểu tượng nổi tiếng như Thành phố New York, Times Square, Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan và Tòa thị chính.
  2. Đại lộ Las Vegas với sự lôi cuốn của các sòng bạc, đêm nhạc, các resort cao cấp và những chương trình giải trí đặc sắc.
  3. Công viên Quốc gia Grand Canyon với các hành trình đi bộ, chèo thuyền, leo núi và du thuyền trên sông Colorado qua vùng đất kỳ vĩ này.
  4. Bãi biển Miami với những bãi cát trắng, nước biển trong xanh và các khu nghỉ dưỡng sang trọng, các sự kiện âm nhạc và giải trí.
  5. Thành phố San Francisco với Cây cầu Vàng, Khu bảo tồn lịch sử Alcatraz, khu phố Trung Hoa và Fisherman’s Wharf.
  6. Công viên Quốc gia Yellowstone với các con đường thám hiểm, các thác nước và hồ nước trong xanh, động vật hoang dã, các hoạt động trải nghiệm tự nhiên và các khu nghỉ dưỡng.
  7. Thành phố Chicago với Tòa tháp Willis, Công viên Millennium, Bảo tàng Nghệ thuật Chicago và đồi nổi tiếng Navy Pier.
  8. Khu đô thị San Diego với Bảo tàng Đại học California, Công viên vui chơi biển San Diego và Thủy cung San Diego.
  9. Khu vực Great Smoky Mountains với những khung cảnh núi non đồi co và khu rừng rậm đa dạng.
  10. Thành phố Washington D.C. với Tòa Bạch Ốc, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Viện bảo tàng Quốc gia và Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia.

Video giới thiệu về nước Mỹ

Thông tin, bản đồ nước Mỹ (Map of USA, 美国地图, carte de l’amérique, अमेरिका का नक्शा, アメリカ地図, 미국 지도, peta amerika, mapa da américa, карта америки, แผนที่อเมริกา)

Nguồn : Nation Online, Duan24h.net

4.8/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Arizona (Mỹ) | Map of Arizona
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Arkansas (Mỹ) | Map of Arkansas

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây