Thông tin Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Ngân hàng số Timo

672
Thông tin doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch điều hành Ngân hàng số Timo
Thông tin doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch điều hành Ngân hàng số Timo

Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn) sinh năm 1974 tại Sài Gòn, ông là Chủ tịch Ngân hàng số Timo, ông cũng là người đưa McDonald’s về Việt Nam. Ông cũng được biết đến là con rể của nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Sinh năm 1974 tại Sài Gòn trong một gia đình có 4 anh em, nhưng đến trước ngày 30/4/1975, ông đã theo cha sang Mỹ định cư khi mới 1 tuổi. Ông tốt nghiệp cử nhân hạng xuất sắc với chuyên ngành văn học cổ điển tại trường đại học Harvard. Đồng thời ông Hoàng cũng tốt nghiệp bác sĩ y khoa tại Đại học Northwestern và thạc sĩ kinh doanh tại Kellogg School of Management.

Vợ ông là bà Nguyễn Thanh Phượng, đang là Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI) và ông Hoàng là thành viên HĐQT. Ngoài ra, bà Phượng còn là thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Bản Việt (BVB) – ngân hàng đối tác của Timo, và Chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Bản Việt.

Hiện tại vợ của ông Hoàng đang là cổ đông lớn thứ hai của Ngân hàng Bản Việt khi nắm trong tay 4,45% cổ phần, và còn sở hữu thêm 4,03% cổ phần của VCI, tổng giá trị tài sản lên đến hơn 710 tỷ đồng.

Vợ chồng ông Nguyễn Bảo Hoàng và bà Nguyễn Thanh Phượng
Vợ chồng ông Nguyễn Bảo Hoàng và bà Nguyễn Thanh Phượng

Henry Nguyễn cũng là một doanh nhân tài giỏi khi chính ông là người đã đưa chuỗi thương hiệu nổi tiếng McDonald’s về Việt Nam. Ông Hoàng là người sáng lập Good Day Hospitality – công ty điều hành chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng này. Ông từng kể rằng, thời gian đầu về nước thì đã mong muốn đưa McDonald’s về Việt Nam, nhưng ông đã bị từ chối nhiều lần.

Nhưng ông quyết định không bỏ cuộc, mỗi khi có dịp về thăm gia đình tại bang Illinois (Mỹ), ông đều gọi điện hoặc ghé qua trụ sở McDonald’s để thuyết phục về việc hợp tác với mình. Và đến năm 2013, ông đã chính thức thành công khi tập đoàn này đã đồng ý nhượng quyền sau 10 năm chờ đợi để thực hiện ước mơ.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, ông Nguyễn Bảo Hoàng đã đảm nhiệm hàng loạt chức vụ lãnh đạo cao cấp của các tập đoàn lớn. Ông từng là giám đốc điều hành khu vực châu Á của VITC – công ty viễn thông chuyên về IP và công nghệ, ông phát triển công ty từ lúc mới thành lập đến khi đạt mức doanh thu 30 triệu USD/năm. Vị doanh nhân này còn là cộng sự của Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs tại NewYork, Đại học Y khoa Harvard và Bệnh viện Northwestern Memorial.

Trước khi bắt đầu làm việc tại ngân hàng số Timo với vai trò CEO vào năm 2020, ông Nguyễn Bảo Hoàng từng là Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures Vietnam (IDGVV). Quỹ IDG được xem như là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm ảnh hưởng nhất Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Thương vụ thành công nhất của ông Hoàng khi còn làm việc tại quỹ này chính là đầu tư 500.000 USD vào VNG – một startup kỳ lân hiện nay.

Ngoài ra, ông Henry Nguyễn còn là một người sở hữu niềm đam mê vô tận với các môn thể thao. Ông là đồng sáng lập câu lạc bộ bóng rổ nổi tiếng của Việt Nam – Saigon Heat và ông từng góp tiền mua lại câu lạc bộ bóng đá tại Mỹ năm 2014. Vị chủ tịch của Timo từng được vinh danh là nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu Young Global Leader của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Mới đây, ngân hàng số Timo vừa thông báo trên mạng xã hội LinkedIn về việc ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn) sẽ đảm nhiệm cương vị Chủ tịch điều hành.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:10 PM, 19/03/2024)


Ngân hàng só Tino thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Bảo Hoàng là Chủ tịch điều hành
Ngân hàng só Tino thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Bảo Hoàng là Chủ tịch điều hành

Timo là ngân hàng số đầu tiên của Việt Nam được thành lập vào năm 2015, chỉ một năm sau đó, ngân hàng này đã ra mắt tại hai thị trường lớn nhất nước là TPHCM và Hà Nội.


Lúc mới thành lập, Timo đã hợp tác về công nghệ và dịch vụ với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Nhờ vào mối hợp tác này mà Timo có được giấy phép hoạt động từ Ngân hàng nhà nước Việt Nam, có thể cung cấp tất cả các dịch vụ tương tự như một ngân hàng.

uy nhiên, đơn vị này không hề có phòng giao dịch như các ngân hàng truyền thống, và các chi nhánh chỉ là nơi để khách hàng nhận thẻ hoặc thắc mắc về các vấn đề của mình. Tất cả các giao dịch của khách hàng đều được thực hiện trên ứng dụng của Timo.

Đến tháng 7/2020, Timo đột ngột thông báo về việc chia tay với VPBank sau 5 năm hợp tác, và đối tác tiếp theo được ngân hàng này lựa chọn là Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) – nơi vợ ông Hoàng đang làm việc.

Theo Nhà quản lý

5/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Nho Quan (Ninh Bình)
Bài tiếp theoDoanh nhân Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch HĐQT VCSC

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây