Tiểu sử Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Intracom

2866
Chân dung doanh nhân Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Intracom
Chân dung doanh nhân Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Intracom

Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt được biết đến nhiều trên truyền thông với tư cách là một “Cá Mập” trong chương trình Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ.

Shark Việt hiện là Chủ tịch HĐQT INTRACOM – Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, thủy điện, dịch vụ chăm sóc sức khỏe,…

Tiểu sử ông Nguyễn Thanh Việt

Ông Nguyễn Thành Việt sinh ra ở một miền quê thuộc khó khăn tỉnh Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Thành Việt sinh ra ở một miền quê thuộc khó khăn tỉnh Hà Tĩnh

Sinh ra ở một vùng quê nghè khó, ông tự đặt ra câu hỏi khi so sánh mảnh đất đầy nắng gió miền Trung với đất nước Israel có tới 90% diện tích là sa mạc khô cằn “ Giữa sa mạc hoa vẫn nở, vậy  sao quê mình nghèo như thế mình vẫn không làm cho hoa nở được?”.

Có lẽ điều này đã thôi thúc Nguyễn Thanh Việt phải phấn đấu, cố gắng, chiến thắng thiên nhiên, giúp cho quê hương mình làm giàu.

Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt là tiêu biểu cho hình ảnh đại gia Việt thấm nhuần tư tưởng Phật giáo. Theo ông, mọi việc từ văn hóa, tinh thần, cuộc sống, công việc… đều có thể áp dụng giáo lý đạo Phật.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Quá trình khởi nghiệp với Intracom

Năm 1985, sau khi tốt nghiệp Đại học Thủy Lợi, ông về công tác tại Công ty Sông Đà. Khi ấy, ông còn là chàng trai 22 tuổi đầy nhiệt huyết.

Ông tham gia công trình xây dựng Thủy điện Hòa Bình, với ông đây là quãng thời gian gian khổ nhưng đem lại những trải nghiệm và kinh nghiệm quý báu.

16 năm công tác tại Công ty Sông Đà ông từng kinh qua các chức vụ lãnh đạo từ giám đốc xí nghiệp, đến giám đốc công ty…

Năm 2001, một người bạn thuyết phục ông về Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico).

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:04 AM, 19/04/2024)


Tập thể nhân viên của Intracom
Tập thể nhân viên của Intracom

Đến năm 2002, ông ra thành lập công ty Đầu tư hạ tầng và Giao thông (Intracom) với cơ cấu 100% vốn nhà nước. Bước ngoặt phát triển cho công ty cũng như cá nhân sự nghiệp của ông là vào năm 2006 công ty bắt đầu cổ phần hóa.

Từ bước chuyển mình mạnh mẽ này, Intracom chủ động rót vốn và tích cực đầu tư các dự án lớn trong lĩnh vực năng lượng, xây dựng – bất động sản, tổ hợp Y tế Phương Đông là dấu ấn trên hành trình “Tỏa sáng cùng đất nước” của Intracom.

Hoạt động đâu tư của Intracom

Intracom chủ động đầu tư các dự án lớn về năng lượng sạch là thế mạnh của mình như Nhà máy thủy điện Tà Lơi 1, Tà Lơi 2, Tà Lơi 3, Pờ Hồ, Nậm Pung (tại Lào Cai), thủy điện Cẩm Thủy 1 (tại Thanh Hóa).

Ngoài thủy điện, một lĩnh vực ghi dấu ấn trong sự lớn mạnh của Intracom chính là bất động sản. Với mong muốn mang lại cuộc sống an lạc cho khách hàng, Intracom đã xây dựng hàng loạt các tòa nhà cao tầng và văn phòng như Intracom Trung Văn, Intracom Phúc Diễn, Intracom Riverside…

Dự án Intracom Riverside tại Hà Nội
Dự án Intracom Riverside tại Hà Nội

Các dự án mà Intracom đầu tư đều được thị trường đón nhận, đánh giá tích cực, tạo ra không gian sống lý tưởng, giải quyết nhu cầu nhà ở cho những người có thu nhập trung bình và thấp tại thủ đô.

Không dừng lại ở đó, trên đà phát triển, Intracom tiếp tục mở rộng hệ sinh thái của mình sang lĩnh vực y tế với Dự án Tổ hợp Y tế Phương Đông gồm nhiều hạng mục tạo thành một hệ sinh thái kết hợp điều trị và nghỉ dưỡng như: Bệnh viện đa khoa, Viện dưỡng lão; Viện nghiên cứu, đào tạo và Khu dịch vụ Kĩ thuật cao.

Tổ hợp Y tế Phương Đông
Tổ hợp Y tế Phương Đông

Ngày 12/07/2022, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông đã chính thức khởi công xây dựng “Viện dưỡng lão Phương Đông Asahi” tại số 9 – Phố Viên – Cổ Nhuế 2 – Bắc Từ Liêm – Hà Nội.

Thấu hiểu nhu cầu khắt khe về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong xã hội hiện đại ngày nay, Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông đã nghiên cứu, học tập các mô hình nghỉ dưỡng – dưỡng lão cao cấp của các quốc gia hàng đầu thế giới và ấp ủ xây dựng dự án “Viện dưỡng lão Phương Đông Asahi” theo mô hình chuẩn Nhật Bản.

Phối cảnh viện dưỡng lão Phương Đông Asahi
Phối cảnh viện dưỡng lão Phương Đông Asahi

Định hướng từ năm 2021, Intracom sẽ đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng – một lĩnh vực mà nhiều doanh nghiệp đã làm. Tuy nhiên, với sứ mệnh mang đến một cuộc sống an lạc và hạnh phúc cho khách hàng, Intracom sẽ tạo đột phá, dấu ấn riêng ở dự án mà mình đầu tư.

Dấu ấn Shark Việt trong Thương Vụ Bạc Tỷ

Đến với Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ, ông Nguyễn Thanh Việt tâm niệm sẽ dùng kinh nghiệm kinh doanh hơn 30 năm của mình chia sẻ, tiếp sức và cùng đồng hành với những dự án khởi nghiệp.

Shark Việt trong chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ
Shark Việt trong chương trình Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ

Ông xuất hiện trong mùa 2 và 3 của chương trình Shark Tank Việt Nam (Thương vụ bạc tỉ), ông Nguyễn Thanh Việt là nhà đầu tư dẫn đầu dàn “Cá mập” đã đầu tư cho hàng loạt startup với tổng số tiền lên đến 235 tỷ 450 triệu đồng (47 tỉ 150 triệu đồng mùa 2 và 188 tỉ 300 triệu đồng mùa 3).

Các thương vụ ký kết nhanh chóng ngay trong và sau quá trình phát sóng chương trình với các startup CDTS, Tokai, Triip, Luxstay, DalatFOODIE… đã tạo cú huých mạnh mẽ cho cộng đồng khởi nghiệp và hàng loạt dự án khác đang trong quá trình thẩm định để ký kết.

Ở mùa 4, ông xuất hiện với tư cách Cá mập khách mời, ông có 3 thương vụ thành công với con số tiền 28.609.000.000 đồng. Các startup được Shark Việt cam kết đầu tư bao gồm: BluSaiGon, JVM, Equo.

Theo Duan24h.net

4.7/5 - (15 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trước3 tuổi gặp hung tinh Thái Bạch trong năm 2023 (Quý Mão)
Bài tiếp theoThủ tướng: Không siết tín dụng địa ốc bất hợp lý

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây