Trương Dũng, tỷ phú sáng lập chuỗi lẩu Haidilao là ai ?

448
Trương Dũng người sáng lập chuối nhà hàng Haidilao
Trương Dũng người sáng lập chuối nhà hàng Haidilao

Trương Dũng (张勇, Zhang Yong) sinh năm 1971 là doanh nhân người gốc Tứ Xuyên, Trung Quốc mang quốc tịch Singapore, ông là người sáng lập hệ thống nhà hàng lẩu Tứ Xuyên, Haidilao.

Địa chỉ nhà hàng lầu Haidilao gần đây » 

Ông có vợ tên là Thư Bình (舒萍, Shu Ping) và một con trai, vợ ông hiện tại cũng là một tỷ phú với tài sản 1,7 tỷ USD. Các thành viên trong gia đình đều có quốc tịch Singapore.

Năm 2019, tỷ phú Trương Dũng trở thành người đứng đầu trong danh sách “50 người giàu nhất Singapore” của Forbes và trở thành người giàu nhất Singapore.

Theo hồ sơ gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong, doanh nhân 51 tuổi giữ vai trò chủ tịch của Haidilao, thống kê của Forbes cho thấy hiện tại vị tỷ phú này sở hữu khối tài sản ròng trị giá 6,9 tỷ USD.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Sinh năm 1974 tại một làng quê nghèo tại tỉnh Tứ Xuyên, Trương Dũng đã phải bỏ học cấp 3 để đi làm công nhân trong suốt 6 năm để mưu sinh. Thời điểm đó thu nhập của ông chỉ vào khoảng 93 Nhân dân tệ/tháng, tương đương 14 USD. Sau đó do tranh cãi với công ty về việc trợ cấp nhà ở nên Zhang Yong đã bỏ việc để kinh doanh riêng.

Logo nhận diện thương hiệu Haidilao
Logo nhận diện thương hiệu Haidilao

Khi đó, Trương nảy sinh ý tưởng mở quán lẩu khi nhận thấy phần lớn các quán lẩu Trung Quốc có chất lượng phục vụ rất tệ, còn khẩu vị thì không đồng nhất. Năm 1994, ông chỉ có hai bàn tay trắng và đã phải nhờ 3 người bạn đầu tư 10.000 Nhân dân tệ, tương đương 1.500 USD, để mở một quán lẩu nhỏ tên Haidilao tại Tứ Xuyên chỉ với 4 bàn ăn.

Ban đầu Trương Dũng không trực tiếp làm, về sau ông bắt đầu tham gia chế biến, tay phải chế biến đồ ăn còn tay trái cầm sách hướng dẫn. Nhờ thái độ phục vụ tốt và tốc độ phục vụ nhanh, khách hàng của Haidilao tăng dần lên và ngay cả khi nhà hàng làm chưa tốt, khách vẫn sẵn sàng chỉ bảo cho họ.

Đồ ăn tại nhà hàng lẩu Haidilao
Đồ ăn tại nhà hàng lẩu Haidilao

Trong tiếng Trung Quốc, Haidilao có nghĩa là “câu cá dưới đáy đại dương” và chuỗi nhà hàng này vốn chỉ là một quán lẩu nhỏ tại tỉnh Tứ Xuyên vào năm 1994 trước khi được ông chủ Zhang Yong phát triển thành đế chế lẩu lớn nhất thế giới.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 08:33 AM, 20/04/2024)


Với quyết tâm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho thực khách, nhà hàng Haidilao nhanh chóng nổi tiếng, trở thành quán lẩu lớn nhất trong vùng rồi mở cửa hàng thứ 2 năm 1998. Công thức nấu lẩu ngon và thái độ phục vụ chuyên nghiệp đã giúp Haidilao ngày càng nổi tiếng hơn, thu hút rất nhiều lời mời nhượng quyền nhưng Zhang đều từ chối.

Tâm niệm của ông vua lẩu khi đó là muốn tự mở nhà hàng và tự quản lý nhằm duy trì chất lượng. Lợi thế lớn nhất của Haidilao là sự tận tâm phục vụ của khách hàng cùng hệ thống quản lý nhân sự hiệu quả, giúp chuỗi quán lẩu này trở nên khó sao chép. Việc nhượng quyền có thể phá vỡ cấu trúc quản lý và làm giảm chất lượng phục vụ.

Haidilao trở thành đế chế lẩu lớn nhất thế giới
Haidilao trở thành đế chế lẩu lớn nhất thế giới

Sau đợt IPO năm 2018, Haidilao đã huy động được gần 1 tỷ USD và có mức tổng vốn hóa gần 12 tỷ USD. Năm 2019, doanh thu của Haidilao đạt 17 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 2,6 tỷ USD. Đến quý I/2020, tổng mức vốn hóa của Haidilao đã đạt 26 tỷ USD. Cũng trong năm 2019, tổng tài sản của nhà sáng lập Trương Dũng đã đạt 13,8 tỷ USD.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.6/5 - (10 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu công nghiệp Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang
Bài tiếp theoTiểu sử doanh nhân Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT Geleximco

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây