Alan Walker là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Alan Olav Walker

414
Tiểu sử và sự nghiệp của DJ Alan Walker
Tiểu sử và sự nghiệp của DJ Alan Walker

Alan Walker tên đầy đủ là Alan Olav Walker sinh năm 1997 tại Northamptonshire (Anh), anh là DJ và nhà sản xuất thu âm người Anh gốc Na Uy. Anh đã trở thành một hiện tượng quốc tế sau khi phát hành đĩa đơn “Faded” và đạt chứng nhận bạch kim tại 14 quốc gia.

Ban đầu, Walker được biết đến dưới cái tên “DJ Walkzz” hoặc “Walkzz” khi bắt đầu sự nghiệp của mình. Cuối cùng, anh quyết định sử dụng tên thật của mình là Alan Walker sau khi ký hợp đồng với một hãng thu âm.

Tiểu sử của DJ Alan Walker

Alan Walker là con trai của Hilde Omdal Walker, người Na Uy và Philip Alan Walker, người Anh. Anh mang hai dòng máu Na Uy và Anh Quốc khi sinh ra. Anh chuyển đến Bergen, Na Uy cùng gia đình khi mới 2 tuổi. Walker có một chị gái là Camilla sinh ra ở Anh và một em trai là Andreas sinh ra ở Na Uy.

Thông tinNội dung
Tên đầy đủAlan Olav Walker
Tên khácDJ Walkzz, Alan Walker
Ngày sinh24 tháng 8, 1997 (Hiện tại 27 tuổi)
Nơi sinhNorthampton, Northamptonshire, Anh
Nguyên quánBergen, Na Uy
Thể loạiEDM, electro house, progressive house, big room house
Nghề nghiệpDJ, Nhà sản xuất thu âm
Hãng đĩaMER, Sony, DMRC, ANCS, Ultra
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram
Alan Walker tên đầy đủ là Alan Olav Walker sinh năm 1997
Alan Walker tên đầy đủ là Alan Olav Walker sinh năm 1997

Lớn lên trong thời đại số hóa, Walker đã phát hiện đam mê của mình đối với máy tính, sau đó trở thành niềm đam mê lập trình và thiết kế đồ họa. Mặc dù ban đầu không có nền tảng âm nhạc, anh đã tự học sản xuất nhạc bằng cách xem các video hướng dẫn trên YouTube.

Sự nghiệp nổi bật của Alan Olav Walker

Vào năm 2012, Walker lấy cảm hứng từ DJ người Ý David Whistle (còn được gọi là DJ Ness) và bắt đầu học làm nhạc. Anh cũng nhận sự truyền cảm hứng từ K-391, Ahrix, Hans Zimmer và Steve Jablonsky. Anh bắt đầu sản xuất nhạc trên máy tính xách tay sử dụng phần mềm FL Studio.

Vào tháng 07/2012, anh bắt đầu đăng tải âm nhạc của mình lên YouTube và SoundCloud và trở thành nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng với tên “DJ Walkzz” trước khi ký hợp đồng thu âm và phát hành đĩa đơn đầu tay vào năm 2014.

Vào năm 2013, anh tự thiết kế logo cá nhân, biểu tượng gồm hai chữ cái “A” và “W” đầu tiên trong tên của anh. Khi biểu diễn trên sân khấu Walker thường mặc áo hoodie và đeo mặt nạ.

Alan Walker phát hành ca khúc “Faded” vào tháng 12/2015, nhận được sự chú ý lớn sau khi tái phát hành qua hãng thu âm NoCopyrightSounds vào ngày 19/12/2015. Anh trở nên nổi tiếng trên phạm vi quốc tế và nhận được chứng nhận bạch kim tại 14 quốc gia.

Anh đã trở thành một hiện tượng quốc tế sau khi phát hành đĩa đơn "Faded"
Anh đã trở thành một hiện tượng quốc tế sau khi phát hành đĩa đơn “Faded”

Anh ký hợp đồng với MER Musikk thuộc Sony Music Thụy Điển và phát hành đĩa đơn “Faded,” một phiên bản mới với giọng hát của ca sĩ nhạc pop Iselin Solheim vào ngày 04/12/2015. Ca khúc này đạt vị trí đầu bảng xếp hạng cuối năm tại nhiều quốc gia và lọt vào top 10 trong Bảng xếp hạng Spotify toàn cầu.

Đĩa đơn “Sing Me to Sleep” với giọng ca của Iselin Solheim, cũng là giọng ca trong “Faded,” ra mắt vào ngày 03/06/2016 và đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại 7 quốc gia. Đĩa đơn “Alone,” với sự hợp tác của ca sĩ người Thụy Điển Noonie Bao, được phát hành vào ngày 02/12 cùng năm.

Vào ngày 21 và 22/12/2016, Alan Walker tổ chức buổi hòa nhạc “Alan Walker is Heading Home” tại quê nhà của anh tại USF Verftet. Trong buổi biểu diễn này, anh cùng với các nghệ sĩ như Angelina Jordan, Marius Samuelsen, Alexandra Rotan, Yosef Wolde-Mariam và Tove Styrke trình diễn 16 bài hát.

Vào đầu năm 2017, kênh YouTube của Alan Walker trở thành kênh có nhiều lượt đăng ký nhất ở Na Uy và có nhiều lượt xem nhất trong số các YouTuber của Na Uy vào ngày 25/01/2020 với khoảng 4,5 triệu người đăng ký và 7,7 tỷ lượt xem.

Năm 2017, Alan Walker phát hành nhiều bản nhạc quan trọng bao gồm phiên bản acoustic của “Ignite” với sự hợp tác của nhà sản xuất âm nhạc K-391 vào ngày 07/04. Đây là một phần của chiến dịch quảng cáo cho điện thoại thông minh Sony Xperia XZ. Vào ngày 19/05 anh phát hành bài “Tired,” đánh dấu sự hợp tác đầu tiên với ca sĩ nam Gavin James. Ngày 09/06 anh phát hành bài “Sky” cùng với Dane Alex Skrindo trong tổng hợp “Insomniac Records Presents: EDC Las Vegas 2017.

Vào ngày 15/09/2017, Alan Walker ra mắt phiên bản nâng cấp của “The Spectre” với video âm nhạc chứa cảnh quay từ các buổi biểu diễn của anh và vũ công mặc áo liền quần màu trắng, đội mũ bảo hiểm màu đen. Đoạn này cũng đề cập đến sự tham gia của Alan Walker trong các sự kiện âm nhạc như Ultra Music Festival Miami 2018 và sự hợp tác với Armin van Buuren.

Hiện tại kênh Youtube chhinsh thức của anh có hơn 44 triệu người theo dõi tính tới thời điểm tháng 09/2023
Hiện tại kênh Youtube chhinsh thức của anh có hơn 44 triệu người theo dõi tính tới thời điểm tháng 09/2023

Alan Walker cũng phát hành phiên bản mới của “Ignite” vào ngày 11/05/2018 với sự hợp tác của Julie Bergan và Seungri. Vào ngày 27/07/2018 anh phát hành bài “Darkside” hợp tác với Au/Ra và Tomine Harket. Alan Walker cũng tham gia vào việc tạo nội dung cho kênh YouTube của mình trong đó có chuỗi vlog “Unmasked.”

Năm 2018, anh phát hành album phòng thu đầu tay mang tên “Different World” vào ngày 30/11 gồm nhiều bài hát mới và hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác nhau. Album này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của Alan Walker.

Sau đó vào năm 2019, anh tiếp tục ra mắt các đĩa đơn và phiên bản phối lại, như “Are You Lonely,” “On My Way,” và “Ghost.” Anh cũng đã phát hành phiên bản làm lại của “Time” từ nhạc phim Inception năm 2010 vào ngày 15/05/2020.

Năm 2020, Alan Walker tiếp tục sáng tạo với việc phát hành các bài hát mới như “Heading Home,” “Fake A Smile,” và phiên bản remix của chúng. Anh cũng tạo ra trang web cộng đồng w41k3r.com cho fan của mình và khởi đầu dự án Walker Gaming tập trung vào game và sáng tạo nội dung liên quan đến gaming.

Vào năm 2021, anh tiếp tục hợp tác và phát hành các bài hát mới như “Believers” và “Don’t You Hold Me Down,” hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ khác nhau.

Cập nhật video mới nhất từ Alan Walker

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.8/5 - (11 bình chọn)
Bài trướcCindy Lư là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lư Hoàng Bảo Ngọc
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Tri Tôn (An Giang)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây