Kenny G là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Kenneth Bruce Gorelick

3
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Kenny G
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Kenny G

Kenny G tên thật là Kenneth Bruce Gorelick sinh năm 1956, ông là một nghệ sĩ saxophone nổi tiếng người Mỹ. Album thứ tư của ông, mang tên “Duotones” phát hành vào năm 1986 đã đưa ông trở thành một ngôi sao âm nhạc toàn cầu.

Kenny G là người chơi chủ yếu kèn saxophone soprano, nhưng cũng có những lúc ông thể hiện tài năng của mình trên kèn alto, tenor saxophone, và flute.

Tiểu sử Kenny G

Kenny G sinh ra tại Seattle, Washington, và phát hiện đam mê với kèn saxophone khi ông nghe một nghệ sĩ biểu diễn trên chương trình The Ed Sullivan Show. Bắt đầu học chơi kèn saxophone, ông tập trung vào việc luyện tập qua việc nghe các bản ghi (đa phần của Grover Washington, Jr.) và nghiên cứu các cung bậc âm thanh khác nhau.

Thông tinNội dung
Tên khai sinhKenneth Gorelick
Nghệ danhKenny G
Ngày sinh5 tháng 6, 1956 (Hiện tại 68 tuổi)
Nguyên quánHoa Kỳ Ann Arbor, Michigan (Hoa Kỳ)
Thể loạiNhạc jazz
Nghề nghiệpNhạc công, Nhạc sĩ
Hãng đĩaArista
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram | Spotify | Twitter
Kenny G tên thật là Kenneth Bruce Gorelick sinh năm 1956
Kenny G tên thật là Kenneth Bruce Gorelick sinh năm 1956

Tại trường trung học Franklin ở Washington, ông phải trải qua thất bại khi cố gắng gia nhập một ban nhạc jazz. Tuy nhiên, với lòng quyết tâm, ông đã thành công trong lần thử thứ hai và chính thức trở thành thành viên của ban nhạc.

Đồng thời, Kenny G cũng có đam mê với môn thể thao golf, được truyền cảm hứng từ người anh trai Brian Gorelick từ khi ông mới 10 tuổi.

Sự nghiệp nổi bật của Kenneth Bruce Gorelick

Kenneth Gorelick, đặc biệt nổi tiếng với nghệ danh Kenny G, bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình khi ông gia nhập Love Unlimited Orchestra của Barry White vào năm 1976, khi ông chỉ mới 20 tuổi. Lúc đó, Kenny G cũng đang theo học chuyên ngành kế toán. Sau thời gian này, ông tốt nghiệp Đại học Washington và gia nhập ban nhạc funk có tên Cold, Bold & Together trước khi trở thành thành viên của ban nhạc The Jeff Lorber Fusion. Sự nghiệp solo của ông bắt đầu từ đây.

Vào năm 1982, Kenny G kí hợp đồng với hãng đĩa Arista Records, được mời bởi giám đốc Clive Davis. Ông hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Whitney Houston, Toni Braxton, Natalie Cole, Steve Miller (là lần duy nhất ông xuất hiện trên một album rock and roll) và Aretha Franklin. Âm nhạc của Kenny G mang đậm ảnh hưởng của Grover Washington, Jr., và các album của ông thường được xếp vào thể loại smooth jazz.

Kenny G là người chơi chủ yếu kèn saxophone soprano
Kenny G là người chơi chủ yếu kèn saxophone soprano

Với album thứ hai và thứ ba, G Force và Gravity, Kenny G đạt danh hiệu đĩa bạch kim ở Mỹ, bán được hơn 5 triệu bản mỗi album. Breathless, album thứ năm của ông, trở thành album hòa tấu bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 15 triệu bản tiêu thụ, trong đó có 12 triệu bản chỉ tại Mỹ. Năm 1997, Kenny G ghi tên mình trong Sách Kỷ lục Guinness khi chơi saxophone liên tục trong 45 phút 47 giây.

Đến năm 2003, ông được xếp hạng là nghệ sĩ có album bán chạy thứ 25 nhất ở Mỹ bởi RIAA, với 48 triệu album được bán ra ở Mỹ cho đến ngày 31 tháng 7 năm 2006. Năm 1994, Kenny G giành giải Grammy với tác phẩm Forever in Love. Không chỉ là một nghệ sĩ xuất sắc, ông còn sáng tạo ra dòng saxophone riêng mang tên “Kenny G Saxophones”.

Với phong cách chơi nhạc viết cho nhạc khí thời hiện đại, Kenny G đã đạt được sự nổi tiếng lớn và trở thành một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán đĩa chạy nhất mọi thời đại. Tổng cộng, ông đã bán được hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới, đặt tên mình trong danh sách các nghệ sĩ âm nhạc bán đĩa hàng đầu.

Cập nhật video từ KennyGVEVO

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Đông Sơn (Thanh Hóa)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch quận Tây Hồ (TP Hà Nội)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây