Rhymastic là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Vũ Đức Thiện

158
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của rapper Rhymastic
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của rapper Rhymastic

Rhymastic tên thật là Vũ Đức Thiện sinh năm 1991 tại Hà Nội, anh là một rapper, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với hai nghệ danh quen thuộc là Rhymastic và Young Crizzal. Anh hiện là thành viên của nhóm nhạc SpaceSpeakers, Rhymastic được biết đến với tên tuổi xuất sắc trong cộng đồng nghệ sĩ rap Việt Nam.

Tiểu sử rapper Rhymastic

Vũ Đức Thiện hoàn thành học vấn tại Đại học Kiến trúc Hà Nội. Từ năm 2005, anh đã tự học về sáng tác và sản xuất âm nhạc. Khởi đầu từ phòng thu M4Me, nơi anh làm việc cùng những nghệ sĩ triển vọng như JustaTee và Young Uno, Rhymastic đã chứng tỏ khả năng đa dạng của mình.

Anh không chỉ là một nhà sáng tác mà còn là một diễn viên biểu diễn đầy tài năng, xuất hiện tại nhiều sự kiện và phòng trà nổi tiếng.

Thông tinNội dung
Họ và TênVũ Đức Thiện
Nghệ danhRhymastic, Young Crizzal
Ngày sinh8 tháng 4, 1991 (Hiện tại 33 tuổi)
Quê quánHà Nội, Việt Nam
Học vấnTrường Đại học Kiến trúc Hà Nội
Nghề nghiệpRapper, Nhạc sĩ, Producer
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok | Instagram
Rhymastic tên thật là Vũ Đức Thiện sinh năm 1991 tại Hà Nội
Rhymastic tên thật là Vũ Đức Thiện sinh năm 1991 tại Hà Nội

Sự nghiệp âm nhạc nổi bật của Vũ Đức Thiện

Rời GVR và tham gia vào SpaceSpeakers

Năm 2008, Rhymastic gây ấn tượng với việc giành giải quán quân tại cuộc thi “Đường lên đỉnh GVR,” từ đó trở thành rapper chủ lực của tổ chức GVR.

Năm 2011, Rhymastic chính thức gia nhập làng nhạc chuyên nghiệp và trở thành thành viên của nhóm SpaceSpeakers. Anh đứng sau nhiều sản phẩm thành công của các đồng nghiệp, đặc biệt là việc sản xuất âm nhạc cho Soobin Hoàng Sơn tại chương trình The Remix mùa 2.

Năm 2013, Rhymastic, cùng với Binz và BigDaddy, tỏ ra mạnh mẽ khi bảo vệ đồng nghiệp Karik trước những chỉ trích từ giới underground. Sự can đảm này cũng mở ra những trận “beef” với những rapper khác, thể hiện kỹ năng đỉnh cao của Rhymastic trong việc “battle rap.”

Sau khi rời GVR, anh tham gia vào SpaceSpeakers
Sau khi rời GVR, anh tham gia vào SpaceSpeakers

Tạo dấu ấn với sự nghiệp solo

Năm 2016, Rhymastic đối đầu với B Ray sau vụ việc liên quan đến rapper Việt kiều Blacka, khiến cả hai tham gia cuộc “beef” tranh luận. Anh cũng tham gia chương trình Sao Đại Chiến và có màn tranh luận đầy quyết liệt với Dương Cầm trên sóng truyền hình.

Năm 2017, Rhymastic ghi dấu ấn bằng bản hit “Yêu 5,” lan tỏa trên mạng xã hội và gây tiếng vang lớn.

Trong thời gian tiếp theo, Rhymastic không ngừng sáng tạo với những tác phẩm thể hiện góc nhìn đa chiều về cuộc sống. Anh cũng từng làm giám khảo tại nhiều chương trình truyền hình thực tế âm nhạc như Sao Đại Chiến và Rap Việt, đồng thời tham gia sản xuất cho các ca sĩ nổi tiếng như Bích Phương, Sơn Tùng M-TP và Min.

Như một biểu tượng trong làng rap Việt, Rhymastic không chỉ ghi dấu bằng những ca khúc thành công mà còn bởi tinh thần sáng tạo và đóng góp tích cực cho cộng đồng âm nhạc.

Trận beef của Rhymastic và Torai9 lên VTV

Năm 2020, trong bối cảnh hai chương trình tìm kiếm tài năng rap là Rap Việt và King of Rap đồng loạt diễn ra, Rhymastic và rapper Torai9 đã bắt đầu một cuộc “beef” trên mạng xã hội, gây ra những vụ việc không mong muốn.

Sự việc bắt đầu sau đêm chung kết của Rap Việt và King of Rap, khi Torai9 tung ra một bài nhạc châm biếm nhắm vào Rhymastic. Trong vòng chưa đầy một ngày, Rhymastic (YC) đã đáp lại bằng một bài hát khác nhằm “giải quyết” tình hình.

Gia đình nhỏ của Rhymastic và Lại Thanh Huyền
Gia đình nhỏ của Rhymastic và Lại Thanh Huyền

Tuy nhiên, những người mới tiếp cận thể loại nhạc rap đã đổ xô viết những bình luận tiêu cực lên trang mạng xã hội của Torai9, tác động tiêu cực đến hình ảnh và tâm trạng của anh. Trước áp lực từ dư luận, Torai9 nhanh chóng tuyên bố thua cuộc và thậm chí tuyên bố rút lui khỏi làng rap.

Rhymastic cũng không tránh khỏi những áp lực tương tự từ công chúng và quyết định từ bỏ cuộc “beef”. Cả hai rapper này sau đó cùng nhau xuất hiện trên chương trình truyền hình “Đối Diện: Dọn rác trên không gian mạng” của VTV1, nơi họ được nhắc tên và sự việc của họ được bàn luận.

Trong quá trình “beef”, Rhymastic sử dụng từ “cave” trong một bài hát, dẫn đến sự hiểu lầm từ phía công chúng. Anh đã giải thích rằng “cave” là viết tắt của Cavalière, tiếng Pháp có nghĩa là “người đàn ông lịch lãm”. Tuy nhiên, khi từ này được sử dụng trong ngữ cảnh Việt Nam, ý nghĩa đã thay đổi, gây ra hiểu lầm.

Một tình huống tiếp tục gây xôn xao là việc diss track “Tượng” của Rhymastic bị gỡ xuống khỏi YouTube. Rhymastic đã chia sẻ trên tài khoản Facebook cá nhân rằng anh không phải là người xoá bài hát này. Thay vào đó, rapper underground Nhím Stone đã giả danh là đại diện của nhóm rap GVR và đăng ký content ID với YouTube, làm cho track “Tượng” gốc bị loại bỏ. Các video lyric từ bên thứ ba cũng bị dính bản quyền từ các đơn vị “CD Baby” và “CD Pro (Publishing)”.

Sau một thời gian, diss track “Tượng” đã được phục hồi trở lại trên YouTube, nhưng các video lyric vẫn đang bị ảnh hưởng bởi vấn đề bản quyền.

Cập nhật video mới nhất từ Rhymastic

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcRapper Acy là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Võ Thành Tâm
Bài tiếp theoJustaTee là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Thanh Tuấn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây