Lưu Thiên Hương là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

231
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lưu Thiên Hương
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lưu Thiên Hương

Lưu Thiên Hương sinh năm 1977 tại Nam Định, cô là nữ nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc đồng thời cũng là giảng viên tại Nhạc viện TP HCM. Bố và mẹ là những ca sĩ và nhạc công nổi tiếng, điều đó đã ảnh hưởng Lưu Thiên Hương chọn con đường âm nhạc.

Cô được khán giả biết đến là chị gái ca sĩ Lưu Hương Giang (vợ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh). Cô từng là giám đốc âm nhạc của nhiều cuộc thi như The Voice, The Voice Kids, Nhân tố bí ẩn – X-Factor… và đứng sau nhiều bản hit cho nhiều ca sĩ như Tóc Tiên, Uyên Linh, Ali Hoàng Dương, Mi Candy…

Tiểu sử Lưu Thiên Hương

Thông tinNội dung
Tên đầy đủLưu Thiên Hương
Ngày sinh04/09/1977 (Hiện tại 47 tuổi)
Quê quánNam Định
Nơi sốngTP Hồ Chí Minh
Nghề nghiệpNhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc
Học vấn
  • Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam
  • Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội
  • Đại học sư phạm Huế
ChồngSơn Hải
Giải thưởngGiải Làn Sóng Xanh cho Top 10 Nhạc sĩ được yêu thích
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok
Lưu Thiên Hương sinh năm 1977 tại Nam Định
Lưu Thiên Hương sinh năm 1977 tại Nam Định

Sự nghiệp và đời tư Lưu Thiên Hương

Mặc dù người ta thường biết đến Thiên Hương là một nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu, nhưng ít ai biết rằng ước mơ ban đầu của cô là trở thành nhà báo. Sau khi thi đỗ cùng lúc hai trường Nhạc viện Hà Nội và Đại học Tổng hợp, cô đã chọn học tại Nhạc viện Hà Nội, được quyết định bởi lời khuyên của người thân và bạn bè.

Tại Nhạc viện Hà Nội, Thiên Hương đã bắt đầu sáng tác những bản hát tuổi thơ và yêu thích biểu diễn những tác phẩm của chính mình. Tiếp đó, cô tiếp tục học văn bằng 2 khoa sáng tác tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, nơi cô phát triển tài năng và đạt được nhiều thành công.

Cô là giảng viên tại Nhạc viện TP HCM
Cô là giảng viên tại Nhạc viện TP HCM

Trước khi trở thành nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng, Thiên Hương đã trải qua thời kỳ khó khăn trong sự nghiệp ca hát vào năm 2005. Gặp khó khăn trong con đường ca hát, cô đã đối mặt với thách thức và bế tắc sự nghiệp. Nhưng nhờ sự động viên của em gái, ca sĩ Lưu Hương Giang, Thiên Hương đã vượt qua khó khăn, chuyển hướng sang sự nghiệp nhạc sĩ và gặt hái nhiều thành công với các bản hit như “Thu Tình Yêu,” “Vì Em Đã Yêu Anh,” và “Chiếc Áo Cho Em.”

Năm 2008, bài hát “Em Sẽ Là Giấc Mơ” của Thiên Hương giành giải Bài hát được khán giả yêu thích nhất tại giải Bài hát Việt, mở ra một giai đoạn mới quan trọng trong sự nghiệp của cô. Từ năm 2012, nữ nhạc sĩ không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc mà còn tham gia các gameshow và sự kiện trong nước. Đặc biệt, cô được mời vào vị trí giám đốc âm nhạc trong chương trình The Voice Kids.

Lưu Thiên Hương từng đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc trong chương trình The Voice Kids
Lưu Thiên Hương từng đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc trong chương trình The Voice Kids

Không chỉ thành công nghệ thuật, Thiên Hương còn hạnh phúc với tổ ấm gia đình. Chồng của cô, nhạc sĩ phối khí Sơn Hải, đã cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc từ năm 2004. Cô con gái đầu lòng Vy Uyên đã chào đời sau một năm, và dù cuộc sống bận rộn, cả hai vẫn đều đặn chia sẻ trách nhiệm trong việc chăm sóc con cái.

Lưu Thiên Hương không chỉ là một nữ nhạc sĩ nổi tiếng mà còn là người vợ và người mẹ hạnh phúc. Đằng sau những thành công rực rỡ, hạnh phúc gia đình mới là nguồn động viên và tự hào lớn nhất của cô.

Ngày 12/01/2023, trên trang cá nhân của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, đã xuất hiện một đoạn clip ngắn, ghi lại khoảnh khắc một phụ nữ ném mạnh điện thoại về phía cô (người quay clip).

Theo chia sẻ của Lưu Thiên Hương, cô đã quyết định ngưng giảng dạy ngay lập tức, lý do là giảng viên này có hành vi bạo lực tại nơi học đường và vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo.

Trong thông báo của Lưu Thiên Hương, người thực hiện hành động ném điện thoại là giảng viên Huyền, một Thạc sĩ, Nghệ sĩ ưu tú đang giảng dạy tại Nhạc viện TPHCM.

Lưu Thiên Hương, nữ nhạc sĩ – ca sĩ, đánh giá rằng hành vi trong đoạn clip của giảng viên Huyền xuất phát từ mâu thuẫn chuyên môn nghiệp vụ giữa cô và chị Huyền.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Sông Mã (Sơn La)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây