Bà Lê Thị Ngọc Diệp (vợ ông Trịnh Văn Quyết) là ai?

2369
Thông tin bà Lê Thị Ngọc Diệp (Vợ ông Trịnh Văn Quyết)
Thông tin bà Lê Thị Ngọc Diệp (Vợ ông Trịnh Văn Quyết)

Bà Lê Thị Ngọc Diệp là vợ của ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Bà được biết đến là cổ đông lớn của CTCP Xây dựng Faros (ROS) và là một trong những phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về tiểu sử và sự nghiệp của bà Lê Thị Ngọc Diệp.

Tiểu Sử Lê Thị Ngọc Diệp

Bà Lê Thị Ngọc Diệp sinh năm 1979, hiện đã 44 tuổi. Bà là một trong những phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, với việc sở hữu 20,2 triệu cổ phiếu ROS với giá trị chuyển đổi gần 1.200 tỷ đồng. Năm 2016, bà đã đứng thứ 7 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán.

Là vợ của ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, bà Ngọc Diệp hiện đang làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Vợ chồng ông Quyết bà Diệp có 3 người con trai.

Chân dung bà Lê Thị Ngọc Diệp lúc trẻ
Chân dung bà Lê Thị Ngọc Diệp lúc trẻ

Sự Nghiệp Của Bà Lê Thị Ngọc Diệp

Bà Diệp là cổ đông lớn của CTCP Xây dựng Faros (ROS). Từ khi chào sàn với mức giá khởi điểm 10.500 đồng, cổ phiếu ROS đã tăng hơn 5 lần lên 59.300 đồng khi chốt phiên vào ngày 19/10. Trước đó, bà đã góp vốn cho các dự án của Tập đoàn FLC tại Cát Bà, Quảng Ninh và đặc biệt là Bamboo Airways.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Vào năm 2019, bà Ngọc Diệp là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với hàng triệu cổ phiếu ROS. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 17/12/2018 đến 14/1/2019, bà đã bán ra 26.664.000 cổ phiếu ROS theo phương thức thỏa thuận. Sau khi bán hết số cổ phiếu trên, bà Diệp không còn là cổ đông của ROS cũng như không sở hữu cổ phiếu nào của tập đoàn.

Dù đã nhiều lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhưng bà Lê Thị Ngọc Diệp vẫn giữ cho mình một phong cách sống riêng tư và không quá nổi bật. Nhưng với những đóng góp của bà cho nền kinh tế và chứng khoán Việt Nam, bà Diệp đã trở thành một trong những người phụ nữ thành công và giàu có nhất Việt Nam.

Lưu Nga, nhà sáng lập Elise, đã chia sẻ trên trang cá nhân về người bạn cũ của mình – bà Ngọc Diệp. Theo bà Lưu Nga, hai người học chung khóa K39 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội và có mối quan hệ bạn bè dựa trên những kỷ niệm thời sinh viên. Bà Lưu Nga cũng chia sẻ rằng bà Ngọc Diệp đã làm ngân hàng trong 20 năm kể từ ngày ra trường và công việc đó là đam mê của bà, không liên quan đến vai trò bà chủ của một tập đoàn lớn.

Gia đình ông Trịnh Văn Quyết và bà Ngọc Diệp
Gia đình ông Trịnh Văn Quyết và bà Ngọc Diệp

Bà Lưu Nga cũng kể rằng bà Ngọc Diệp không quan tâm nhiều đến tiền bạc và luôn là một người bình dị. Bà Lưu Nga còn nhấn mạnh rằng bà Ngọc Diệp không bon chen hay tiêu pha nhiều, và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:09 AM, 26/04/2024)


Bà Lê Thị Ngọc Diệp Và Sự Cố Liên Quan Đến FLC Quy Nhơn

Năm 2020, bà Lê Thị Ngọc Diệp đã gặp phải một sự cố khi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định tạm dừng quyền đối với 5 biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Nhơn Hội ở Quy Nhơn, vì các cá nhân đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở và biệt thự nghỉ dưỡng mà không thông qua đấu giá đất công.

Điều này không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bà Lê Thị Ngọc Diệp, nhưng cho thấy rằng ngay cả những người giàu có và thành đạt cũng vẫn phải đối mặt với những trắc trở trong sự nghiệp và cuộc sống.

Kết Luận

Bà Lê Thị Ngọc Diệp là một trong những phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và là cổ đông lớn của CTCP Xây dựng Faros (ROS). Dù sống khá kín đáo, bà đã đóng góp tiền bạc cho nhiều dự án lớn tại Việt Nam.

Cũng như những người phụ nữ thành đạt khác, bà Ngọc Diệp cũng gặp phải những thách thức trong sự nghiệp và cuộc sống. Tuy nhiên, bà luôn giữ cho mình một phong cách sống riêng tư và kín đáo.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcDự án quy hoạch khu vực biển Bãi Sau tại TP Vũng Tàu
Bài tiếp theoTỷ phú Chính Chu – Ông trùm tài chính phố Wall và sự nghiệp đầy bản lĩnh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây