Shark Quang Minh là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Bùi Quang Minh

2706
Tiểu sử và sự nghiệp Shark Bùi Quang Minh
Tiểu sử và sự nghiệp Shark Bùi Quang Minh

Bùi Quang Minh (Shark Quang Minh) hay Minh Beta sinh năm 1983 tại Hà Nội, anh là Chủ tịch HĐQT Beta Group (doanh nghiệp hoạt động về giải trí, bất động sản và giáo dục). Ngoài ra, anh được công chúng chú ý khi là tác giả bài hát “Việt nam ơi”, bài hát này trở nên viral khắp các mạng xã hội và được đưa vào làm nhạc nền của nhiều sản phẩm truyền thông.

Chương trình Shark Tank mùa 6 (2023) vừa công bố sự đồng hành của doanh nhân Bùi Quang Minh, nhà đầu tư ưu tiên tìm kiếm các mô hình kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, nhà ở và giáo dục.

Tóm tắt tiểu sử Shark Quang Minh

Bùi Quang Minh đã bắt đầu hành trình của mình với việc tốt nghiệp cấp 3 tại Trường THPT Hà Nội – Amsterdam, một trường chuyên toán nổi tiếng.

Thông tinNội dung
Họ và TênBùi Quang Minh
Tên khácMinh B, Minh Beta, Shark Quang Minh
Ngày sinh20 tháng 11, 1983 (Hiện tại 41 tuổi)
Nơi sinhHà Nội
Học vấn
  • THPT Hà Nội – Amsterdam
  • Đại học Sydney (Úc)
  • Đại học Harvard (Mỹ) – Thạc sĩ QTKD
Nghề nghiệpDoanh nhân
Chức vụChủ tịch HĐQT Beta Group
Mạng xã hộiFacebook | Youtube
Bùi Quang Minh (Shark Quang Minh) hay Minh Beta sinh năm 1983
Bùi Quang Minh (Shark Quang Minh) hay Minh Beta sinh năm 1983

Sau đó, anh nhận được học bổng toàn phần của Chính phủ Australia và tốt nghiệp ưu tú loại 1 tại Đại học Sydney. Hành trình học tập của anh tiếp tục với học bổng Fulbright tại Đại học Harvard ở Mỹ nơi anh tốt nghiệp thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh vào năm 2014.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Anh từng vinh dự được trao tặng “Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại” lần thứ VI từ Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Sự nghiệp nổi bật của doanh nhân Bùi Quang Minh

Trở về Việt Nam, Bùi Quang Minh bắt đầu sự nghiệp khởi nghiệp của mình bằng chuỗi 6 cửa hàng Doco Donuts & Coffee vào năm 2009, thời điểm mà trào lưu bánh Donuts đang thịnh hành ở nhiều nước châu Á. Anh cũng tham gia vào lĩnh vực giải trí với việc sáng lập cụm rạp chiếu phim và khu vui chơi ẩm thực Beta Cineplex.

Khi chuẩn bị sang Mỹ học thạc sĩ tại Đại học Harvard, Bùi Quang Minh đã đặt ra câu hỏi về việc trở về Việt Nam sau khi học xong. Tuy nhiên, niềm tin vào đất nước vào nền công nghiệp điện ảnh và vào các cộng sự đã thúc đẩy anh quyết định trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp. Anh nhận thấy niềm tin đó đã được đáng giá bằng những gì anh nhận lại.

Năm 2011, trước khi sang Mỹ để tiến học Thạc sĩ, trong một khoảnh khắc đầy xúc cảm trước lúc rời bỏ quê hương Việt Nam, Bùi Quang Minh đã sáng tác bản nhạc “Việt Nam ơi!” chỉ trong vòng 30 phút.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:35 AM, 04/05/2024)


Bài hát này thực sự trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến sau khi VTV biên tập lại video âm nhạc của nó để tạo thành một video âm nhạc cổ vũ sau thành công ngoài sức mong đợi của Đội tuyển bóng đá U-23 quốc gia Việt Nam tại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, nơi họ đạt vị trí Á quân.

Công chúng chú ý tới anh bởi anh chính là tác giả bản nhạc "Việt Nam ơi!"
Công chúng chú ý tới anh bởi anh chính là tác giả bản nhạc “Việt Nam ơi!”

Bài hát này nhanh chóng trở thành một yêu thích của công chúng với giai điệu phấn khích và tình yêu quê hương rạng ngời. Khá nhiều ca sĩ chuyên nghiệp và cả những người yêu âm nhạc tự sáng tác đã thể hiện lại bài hát này, đặc biệt sau sự thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Chính VTV cũng đã biên tập lại video âm nhạc sau mỗi trận đấu thành công của đội tuyển Việt Nam, chỉ có một số thay đổi về phần hình ảnh.

Vào ngày 20/03/2020, Bùi Quang Minh đã sáng tác lời ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” dựa trên giai điệu của bài hát “Việt Nam ơi!” nhằm động viên và cổ vũ cho cuộc chiến thắng chống lại đại dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Beta Group do Shark Quang Minh sáng lập vào năm 2014 hoạt động ở 3 lĩnh vực: dịch vụ giải trí, bất động sản và giáo dục. Sản phẩm nổi bật của Beta Group bao gồm Beta Cinemas, A.Plus Home và Crimson Business Institute. Trong đó, Beta Cinemas có 15 cụm rạp, 60 phòng chiếu trên cả nước và đã được định giá 1.000 tỷ đồng bởi các quỹ đầu tư uy tín.

Beta Group và đặc biệt là Beta Cinemas đã phải đối mặt với thách thức nặng nề do đại dịch COVID-19. Doanh thu 0 đồng kéo dài và nhiều cụm rạp phải đóng cửa, nhưng Bùi Quang Minh và đội ngũ của mình đã chấp nhận thiệt hại với tinh thần lạc quan và năng lượng tích cực.

Trong thời gian khó khăn này, niềm tin của Bùi Quang Minh đã trở nên mạnh mẽ hơn. Anh đã sáng tạo viết lại ca khúc “Việt Nam ơi!” thành “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!” để tạo động viên và hy vọng cho mọi người. Anh chia sẻ rằng niềm tin đó là một phần quan trọng trong hành trình khởi nghiệp của mình.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Beta Cinemas ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng là 108% so với năm 2022. Đại dịch COVID-19 không chỉ gây biến đổi đối với cảnh quan tổng thể của nền kinh tế, mà còn có tác động sâu rộng đến thói quen tiêu dùng của mọi người.

Anh từng vinh dự được trao tặng "Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại" lần thứ VI
Anh từng vinh dự được trao tặng “Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại” lần thứ VI

Một số người dân đang xem xét đầu tư hơn vào các hoạt động giải trí và thư giãn, đặt mức yêu cầu cao hơn cho trải nghiệm chất lượng. Những hình thức giải trí mà có chi phí tối ưu hóa và mang lại sự thoải mái cho ví tiền của họ đang thu hút đông đảo khán giả.

Trong năm nay, thị trường phim ảnh đã bắt đầu thể hiện những dấu hiệu tích cực, với tổng số lượng khán giả tới rạp đạt gần 25 triệu người, tăng 60% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Beta Cinemas đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng là 108% so với cùng giai đoạn năm 2022.

Sau gần một thập kỷ phát triển, Beta Cinemas đã vững vàng khẳng định vị thế của mình trong thị trường phim trung cấp. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công và giá trị tăng trưởng của tổ chức này là chính sách nhượng quyền thương hiệu.

Đặc biệt, việc thu hút đầu tư với số tiền 8 triệu USD từ Daiwa PI Partners và thành công trong việc gọi vốn từ hai quỹ đầu tư nước ngoài là Vietnam Investment Group và Blue HK đã đánh dấu sự mạnh mẽ và tiên phong của Beta Cinemas trong lĩnh vực nhượng quyền rạp chiếu phim. Điều này được thực hiện nhờ sự quyết tâm và tầm nhìn phát triển đầy tham vọng của doanh nghiệp.

Cập nhật video từ Minh Beta Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (10 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcShark Tuệ Lâm là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Lê Hàn Tuệ Lâm
Bài tiếp theoShark Tank Việt Nam mùa 6 phát sóng lúc mấy giờ? Xem lại ở đâu?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây