Đỗ Thành Nhân (Louis Holdings) là ai? Thao túng chứng khoán thế nào?

117
Thông tin về ông Đỗ Thành Nhân (Louis Holdings)
Thông tin về ông Đỗ Thành Nhân (Louis Holdings)

Doanh nhân Đỗ Thành Nhân đã trải qua nhiều khó khăn để từ một nghề buôn gạo nhỏ tại An Giang, ông đã thành lập và phát triển thành công nhiều công ty và sở hữu vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Louis Holdings.

Với định hướng phát triển thành một tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực, Louis Holdings là tập đoàn đa ngành gồm có 7 lĩnh vực cốt lõi. Dưới đây là chi tiết về sự nghiệp và thành tựu của Đỗ Thành Nhân.

Update: TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đỗ Thành Nhân 5 năm 6 tháng tù về các hành vi giao dịch thao túng chứng khoán thu lời số tiền đặc biệt lớn, hơn 154 tỉ đồng. Về dân sự, bị cáo Đỗ Thành Nhân phải nộp 140 tỉ đồng để khắc phục hậu quả trong vụ án, Công ty Trí Việt phải nộp hơn 14 tỉ đồng.

Nghề buôn gạo và kinh doanh vận tải ban đầu

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Cần Thơ, Đỗ Thành Nhân bắt đầu sự nghiệp của mình với nghề buôn gạo ở An Giang. Cùng với vợ, ông thành lập doanh nghiệp tư nhân Thành Nhân vào năm 2003.

Tuy nhiên, với nhiều khó khăn trong lĩnh vực buôn bán hạt gạo, ông đã quyết định chuyển sang kinh doanh vận tải và lập ra Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Thành Nhân.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Đỗ Thành Nhân bắt đầu sự nghiệp của mình với nghề buôn gạo ở An Giang
Đỗ Thành Nhân bắt đầu sự nghiệp của mình với nghề buôn gạo ở An Giang

Sự nghiệp và thành công của Đỗ Thành Nhân

Louis Holdings

Ông Đỗ Thành Nhân trở nên nổi tiếng khi liên quan đến Louis Holdings – một công ty thành lập vào tháng 6 năm 2012 với tiền thân là Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Louis Rice. Chỉ sau vài tháng, công ty đã liên tục thay đổi tên, từ Công ty cổ phần Tập đoàn xuất nhập khẩu Louis Rice, đến Công ty cổ phần Tập đoàn Louis Argo và cuối cùng là Công ty cổ phần Louis Holdings.

Trụ sở chính của Louis Holdings tại thành phố Hồ Chí Minh với định hướng phát triển thành một tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực. Tập đoàn này hiện có 7 lĩnh vực cốt lõi là nông nghiệp, đầu tư, mua bán sáp nhập, chứng khoán, điện – viễn thông, bất động sản và dược phẩm.

Trụ sở chính của Louis Holdings tại thành phố Hồ Chí Minh
Trụ sở chính của Louis Holdings tại thành phố Hồ Chí Minh

Mua cổ phần các công ty nhỏ

Đỗ Thành Nhân đã sử dụng Louis Holdings để mua vào nhiều cổ phiếu của các doanh nghiệp khác, các công ty này thường có quy mô vốn hoá nhỏ trên thị trường, hoạt động kinh doanh không nổi bật hoặc thậm chí từng có vấn đề.

Chẳng hạn như Louis Land (mã BII), tiền thân là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghiệp Bảo Thư (Bidico), từng được cho là “cùng nhà” với Công ty cổ phần công nghiệp khoáng sản Bình Thuận – doanh nghiệp từng gây chấn động thị trường trong vụ án thao túng giá cổ phiếu năm 2016 khiến chủ tịch công ty này bị bắt.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 12:45 PM, 24/04/2024)


Vào cuối tháng 9 cho tới 11/2021, giới đầu tư chứng kiến nhóm cổ phiếu Louis giảm kinh hoàng và mất thanh khoản. Nhiều nhà đầu tư mắc kẹt với hàng chục triệu cổ phiếu chất sàn mỗi ngày, không thể cắt lỗ.

Từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT Louis Capital

Sau khi bán thành công bộ 930.000 cổ phiếu TGG sở hữu, tương đương 3,41% vốn, Đỗ Thành Nhân đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT Louis Capital (TGG). Nguyên nhân theo ông Nhân là do bận công việc cá nhân nên không thể tham gia công việc tại công ty.

Bắt và khởi tố Đỗ Thành Nhân vì thao túng chứng khoán

Trung tướng Tô Ân Xô, chánh văn phòng và người phát ngôn của Bộ Công an, đã thông tin vào ngày 20/04/2022 rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án “thao túng thị trường chứng khoán” xảy ra tại Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt và Công ty cổ phần Louis Holdings.

Ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Louis Holdings, đã bị bắt tạm giam và khởi tố về tội thao túng thị trường chứng khoán. Quyết định và lệnh bắt tạm giam đối với ông Nhân đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn. Cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét nơi làm việc và cư trú của ông Nhân để phục vụ công tác điều tra.

Ông Nhân và đồng phạm trong vụ thao túng chứng khoán bị bắt
Ông Nhân và đồng phạm trong vụ thao túng chứng khoán bị bắt

Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng khởi tố và bắt tạm giam 3 người khác gồm: Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt; Trịnh Thị Thúy Linh, Giám đốc Hành chính Công ty cổ phần Louis Holdings và Lê Thị Thùy Liên, Nhân viên Dịch vụ tài chính Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt.

Các kết quả điều tra ban đầu đã xác định rằng ông Đỗ Thành Nhân đã phối hợp với Đỗ Đức Nam và một số người khác để sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán, thực hiện mua bán và tác động đến quyết định mua bán của nhà đầu tư khác, nhằm thao túng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Louis Capital (mã TGG), Công ty cổ phần Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác một cách trái phép, với mục đích thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ Canada (Canada Map, Carte du Canada, 加拿大地图)
Bài tiếp theoBecamex nghiên cứu đầu tư Khu công nghiệp tại Tây Ninh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây