Ai đang điều hành The Coffee House ?

274
Chuỗi cà phê The Coffee House đã có 150 cửa hàng trên toàn quốc
Chuỗi cà phê The Coffee House đã có 150 cửa hàng trên toàn quốc

The Coffee House do ông Nguyễn Hải Ninh sáng lập và giữ ghế CEO những năm đầu, thời điểm hiện tại vị trí này đang được ông Ngô Nguyên Kha đảm nhiệm. Ông Kha được biết đến là đồng sáng lập và cựu CEO Mobiistar, thương hiệu điện thoại Việt Nam.

Địa chỉ quán cafe và trà The Coffee House gần đây »

The Coffee House mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2014 với mong muốn xây dựng chuỗi cà phê giá bình dân, nhưng có trải nghiệm như các chuỗi cà phê quốc tế. Chuỗi cà phê này sau đó mở rộng một cách nhanh chóng và chỉ sau 3 năm ra đời, The Coffee House đã có 60 cửa hàng tại TP HCM. Đến nay, chuỗi cà phê này đã có hơn 150 cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Những sản phẩm nổi bật của The Coffee House
Những sản phẩm nổi bật của The Coffee House

Tháng 06/2022, The Coffee House đã tăng vốn điều lệ từ 108,4 tỷ đồng lên 120,6 tỷ đồng, trong đó quỹ Ficus Asia Investment đang nắm hơn 23% cổ phần. Ficus đăng ký kinh doanh tại Singapore và được sáng lập bởi ông Đinh Anh Huân – nhà đồng sáng lập Thế Giới Di Động. Năm 2020, TechInAisa từng đưa tin Ficus đã huy động được 50 triệu USD từ EWTP Capital – quỹ đầu tư được chống lưng bởi Alibaba và Ant Financial.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Nhắc đến The Coffee House, cái tên quen thuộc mà mọi người thường nhớ đến là nhà đồng sáng lập Nguyễn Hải Ninh sinh năm 1987, từng được biết đến là nhà đồng sáng lập chuỗi Urban Station từng tạo ra trào lưu cà phê trong giới trẻ.

Nhà sáng lập thương hiệu The Coffee House - Nguyễn Hải Ninh
Nhà sáng lập thương hiệu The Coffee House – Nguyễn Hải Ninh

Sau khi ông Ninh rời ghế CEO, vị trí giám đốc điều hành được đảm nhiệm bởi ông Mai Hoàng Phương, đồng sáng lập Seedcom (quỹ đầu tư đứng sau The Coffee House, Juno, Hnoss, Giao Hàng Nhanh và một số doanh nghiệp khác).

Seedcom là một quỹ đầu tư mạo hiểm ( khác với quỹ phòng hộ 1 loại quỹ an toàn hedge fund) được thành lập vào tháng 6.2014, Founder của công ty Cổ phần Hạt giống (Seedcom) là ông Đinh Anh Huân – Đồng sáng lập chuỗi cửa hàng bán lẻ Thế Giới Di Động.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 08:45 AM, 19/04/2024)


Đến tháng 07/2021, The Coffee House một lần nữa thay CEO. Người ngồi “ghế nóng” lần này là ông Lê Bá Nam Anh – sinh năm 1988. Ông Nam Anh từng theo học trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, nhận học bổng của Đại học Dartmouth (một trường thuộc nhóm Ivy League) và rất nổi tiếng trong giới du học sinh Việt Nam tại Mỹ.

Trước khi trở thành CEO, ông Nam Anh đã làm việc cho Seedcom từ tháng 4/2019 và giữ vị trí Phó Tổng giám đốc The Coffee House từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi được biết, ông Nam Anh đã đầu quân cho Masan Group từ tháng 3 năm nay.

Ông Lê Bá Nam Anh đã đầu quân cho Massan Group
Ông Lê Bá Nam Anh đã đầu quân cho Massan Group

Theo công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp vào tháng 12/2021, người đại diện pháp luật và tổng giám đốc của Công ty cổ phần TMDV Trà Cà phê Việt Nam (đơn vị sở hữu và vận hành The Coffee House) không còn là ông Lê Bá Nam Anh mà là ông Ngô Nguyên Kha.

Ông Ngô Nguyên Kha vốn là một nhân vật có tiếng trong ngành sản xuất điện thoại di động Việt Nam. Doanh nhân sinh năm 1971 là đồng sáng lập và cựu CEO Mobiistar. Đây là thương hiệu smartphone Việt từng có thời nằm trong Top 5 hãng điện thoại có thị phần lớn nhất thị trường Việt Nam.

Năm 2018, Mobiistar bất ngờ xuất ngoại khi tấn công thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên đến giữa năm 2019, Mobiistar chính thức rút khỏi quốc gia này. Nguyên nhân là đối tác sản xuất duy nhất của Mobiistar tại Ấn Độ – VSun Technologies đã nộp đơn phá sản vào tháng 5/2019. Điều này dẫn đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng của công ty tại một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới. Đến cuối năm 2019, sản phẩm Mobiistar cũng dần vắng bóng trên kệ các chuỗi cửa hàng điện thoại tại Việt Nam.

Trước khi khởi nghiệp kinh doanh vào năm 2007 và thành lập Mobiistar vào năm 2009, ông Kha đã trải qua gần 10 năm làm việc trong ngành viễn thông di động tại Ericsson và Sony Ericsson. Từ năm 2001, ông đảm nhận vị trí Trưởng đại diện của Sony Ericsson Việt Nam – giới thiệu thành công thương hiệu Sony Ericsson vào Việt Nam cùng với các dãy sản phẩm chủ lực như Walkman phone và Cybershot phone của tập đoàn này.

Ông Ngô Nguyên Kha là nhà sáng lập Mobiistar, điện thoại thương hiệu Việt
Ông Ngô Nguyên Kha là nhà sáng lập Mobiistar, điện thoại thương hiệu Việt

“Khi ấy, tôi là Trưởng đại diện của Sony Ericsson tại Việt Nam, đang có những quyền lợi, sự nhìn nhận trong xã hội. Khi bước ra khỏi đấy thì chẳng còn gì. Lúc ấy, mỗi khi đi chơi golf, người ta gọi tôi là Kha “Sony Ericsson”, rồi tôi phải mất đến mấy năm để được gọi là Kha “Mobiistar”. Đó là khoảng thời gian khá khó khăn về mặt xác định tinh thần rằng mình phải làm lại từ đầu, xác định lại việc định vị bản thân”, ông Kha chia sẻ trong một bài phỏng vấn với Thanh Niên về quyết định khởi nghiệp của mình.

Tháng 5/2020, ông Kha gia nhập Seedcom. Trước đó một năm, ông Kha đã tham gia một số công việc ở Juno và Hnoss với vai trò cố vấn cho ban giám đốc. Thời gian đầu làm việc tại Seedcom, ông Kha được biết đến với vị trí Tổng giám đốc Fashion Group của quỹ này.

Theo Cafebiz

4.9/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcXâm phạm quyền hình ảnh của cá nhân, xử lý thế nào?
Bài tiếp theoToàn cảnh về Him Lam, ông trùm bất động sản với khối tài sản tỷ đô

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây