Ông Nguyễn Công Phú (Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình)

1313
Thông tin, tiểu sử ông Nguyễn Công Phú (Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình)
Thông tin, tiểu sử ông Nguyễn Công Phú (Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình)

Ông Nguyễn Công Phú sinh năm 1951 là Thành viên HĐQT Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, ông được vào chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn này theo Nghị quyết số 51/2022/NQ-HĐQT.HBC ngày 14/12/2022.

Update 2023 : Trong thông báo mới nhất, HĐQT CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã có nghị quyết chấp thuận đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT độc lập của ông Nguyễn Công Phú kể từ ngày 13/2/2023.

HĐQT cũng chấp nhận việc ông Nguyễn Công Phú ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải tham dự thảo luận, biểu quyết tại tất cả các cuộc họp, lấy ý kiến biểu quyết bằng văn bản hoặc hình thức khác của HĐQT Xây dựng Hòa Bình.

Theo đó, đơn từ nhiệm của ông Phú sẽ tiếp tục được xem xét thông qua tại ĐHĐCĐ năm 2023 của Hòa Bình.

Tiểu sử và quá trình công tác

Họ và TênNguyễn Công Phú
Sinh năm1951
Cư trúPháp
Trình độ– Kỹ sư Xây dựng – Đại học Grenoble – Pháp
– Tiến sỹ Cơ học đất và công trình ngầm – Đại học Khoa học – PARIS và Ecole Nationale Superieure des Ponts et Chaussees de Paris – Pháp
Chức vụThành viên HĐQT Tập đoàn xây dựng Hòa Bình
Ông Phú trở thành Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình theo Nghị quyết số 51/2022/NQ-HĐQT.HBC
Ông Phú trở thành Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình theo Nghị quyết số 51/2022/NQ-HĐQT.HBC

Chứng chỉ bổ sung:

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

  • An toàn hạt nhân cho các nhà máy PWR 900 và 1300MW (ISTN-France)
  • An toàn đối với các công trình công nghiệp (Điều hành sức khỏe và an toàn – Luân Đôn – Anh)
  • Quản lý các dự án quốc tế lớn (ESSEC – Pháp)
  • Chứng chỉ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ do Đại học Phòng cháy chữa cháy cấp
  • Quản lý dự án (ESSEC – Pháp)
  • An toàn hạt nhân (ISTN – Saclay)
  • Cơ khí (Laboratoire Mécanique De L’école Polytechnique De Paris)

Quá trình công tác ông Nguyễn Công Phú :

  • Từ 1996 đến tháng 02/ 2021: Tổng Giám đốc APAVE Asia – Pacific
  • Chủ tịch: Apave Singapore, Apave Myanmar; Apave India; CEO & Chủ tịch Apave Japan; CEO – Apave China, Apave Korea; Apave Malaysia
  • Từ 1995 – 1997 Giám đốc điều hành, phụ trách khu vực Châu Á- Thái Bình Dương – Cete Apave Lyonnaise
  • Từ 1982 – 1985: Chuyên gia phụ trách các dự án lớn về công nghiệp/xây dựng và hạ tầng cơ sở – Bureau Veritas
  • Từ 1979 – 1982: Kỹ sư- Alstom Group
  • Từ 1975 – 1979: Kỹ sư – Bộ Giao thông và Thiết bị (Pháp)

Ông Nguyễn Công Phú là ai ?

Ông Nguyễn Công Phú nguyên quán Quảng Trị nhưng sinh tại Quảng Nam. Sau năm 1954 sinh sống tại Huế, tốt nghiệp kỹ sư tạo tác – thủy lợi, khoá đầu tiên tại Đại học Khoa học – Huế.

Khi còn là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường, Nguyễn Công Phú đã là một trong những thủ lĩnh của phong trào sinh viên Huế và là thành viên của Đoàn chủ tịch Hội sinh viên Huế.

Năm 1993, ông Phú trúng tuyển học bổng của Chính phủ Pháp để tiếp tục lấy bằng tiến sĩ về cơ học đất và công trình ngầm – Đại học Khoa học Paris – Trường Cầu đường Paris và trong suốt quá trình công tác đến năm 2021 đảm nhiệm các chức vụ quản lý cấp cao trong Tập đoàn Apave tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:26 AM, 27/04/2024)


Sau hơn 20 năm học tập, làm việc tại Pháp và 50 quốc gia trên thế giới, năm 1995, tiến sĩ Nguyễn Công Phú đã đưa Apave – Pháp, một tập đoàn có 150 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn giám định đến Việt Nam. Ông thuyết phục được ban lãnh đạo tập đoàn về chiến lược từ Việt Nam là “căn cứ” để mở rộng phát triển ra các nước châu Á.

Năm 1996, Apave Việt Nam & Đông Nam Á ra đời (nay là Apave châu Á – Thái Bình Dương), dưới sự dẫn dắt của tiến sĩ Nguyễn Công Phú, công ty đã trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực giám định kỹ thuật, đào tạo và tư vấn.

Apave Việt Nam & Đông Nam Á đã tiên phong giới thiệu và thúc đẩy áp dụng các giải pháp quản lý chất lượng, môi trường, thử nghiệm không phá hủy, tư vấn giám định độc lập… tại Việt Nam. Đồng thời tổ chức nhiều buổi trao đổi, chia sẻ ở trong nước, giới thiệu đến hàng loạt doanh nghiệp về ISO 9000, ISO 14000, HACCP, SA 8000 ở hầu hết các lĩnh vực như dầu khí, xây dựng, viễn thông, hàng không, cơ khí, thực phẩm…

Hoạt động này góp phần thay đổi tư duy và cách điều hành về quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế trong đội ngũ lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh hội nhập.

Tiến sĩ Nguyễn Công Phú trở thành thành viên HĐQT độc lập của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình từ tháng 7/2021
Tiến sĩ Nguyễn Công Phú trở thành thành viên HĐQT độc lập của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình từ tháng 7/2021

Nỗ lực đóng góp cho Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Công Phú đã làm việc với Bộ Xây dựng đóng góp công sức trong việc xây dựng văn bản, quy định pháp luật về tư vấn giám sát và quản lý dự án cho công trình dân dụng và công nghiệp.

Tiến sĩ Nguyễn Công Phú luôn rất nghiêm khắc trong những yêu cầu về mặt chuyên môn. Ông từng khẳng định: “Đừng xem chúng tôi-những người giám định- chỉ đơn thuần là những kẻ trông coi ciment, sắt thép…Chúng tôi phải đổ rất nhiều công sức để có được những kiến thức. Từ đó chúng tôi mới có thể trông coi những đống vật liệu ấy, sao cho chúng được sử dụng tối ưu nhất, tiết kiệm nhất và không bị thất thoát”.

Từ năm 2015, trên tất cả công trường, dự án Apave làm tư vấn đều có yêu cầu chất lượng, an toàn, xanh sạch đặt ở vị trí trung tâm, cùng các bản cam kết và thuyết phục để nhà thầu, chủ đầu tư phải đảm bảo những yêu cầu trên.

Tiến sĩ Nguyễn Công Phú từng chia sẻ:  “Người Việt Nam không thua kém bất kỳ ai. Tôi tin mình có thể tạo ra đội ngũ kỹ sư mang tầm quốc tế”. Vì vậy, từ ngày thành lập với 30 nhân viên, đến nay, công ty do ông làm Tổng giám đốc đã đào tạo và quy tụ được đội ngũ 1.000 kiến trúc sư, kỹ sư, giám định viên… Văn phòng công ty mở xuyên Việt và liên tục mở công ty thành viên ở Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Myanmar, Ấn Độ…

Với chiến lược phát huy trí tuệ Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Công Phú đưa gần 70 kỹ sư sang Tripoli giữ vai trò tư vấn giám sát tại nhà ga sân bay quốc tế Tripoli của Libia trong 2 năm. Hàng trăm kỹ sư của Apave đang hoạt động trên khắp các nước.

Hầu hết những cán bộ kỹ thuật của Apave do ông Phú đào tạo đều có trình độ chuyên môn quốc tế. Hàng chục cán bộ của công ty đã đi làm chuyên gia giám định ở khắp các nước trên thế giới. Nhiều người rất ngạc nhiên khi thấy những công việc mà cán bộ của công ty thực hiện: giám sát các chuyên gia nước ngoài, trong đó có cả các kỹ sư Pháp, Mỹ…, với mức lương lên đến 10.000 USD/tháng.

Ngày 20/7/2021, Tiến sĩ Nguyễn Công Phú trở thành thành viên HĐQT độc lập của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

5/5 - (3 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy định điều kiện tách thửa đất tại tỉnh Bạc Liêu
Bài tiếp theoTop 7 trình (công cụ) tạo video AI tốt nhất năm 2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây