Hà Myo là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Thị Ngọc Hà

643
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hà Myo
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hà Myo

Hà Myo tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà sinh năm 1993 tại Ba Vì (Hà Nội), cô là ca sĩ được khán giả biết đến nhiều sau khi đoạt Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2020 và Quán quân Sàn Chiến Giọng Hát 2022.

Tiểu sử ca sĩ Hà Myo

Hà Myo là cô gái dân tộc Mường, quê gốc tại Ba Vì, Hà Nội. Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hà Myo đã trải qua tuổi thơ với những giai điệu tuyệt vời.

Thông tinNội dung
Tên thậtNguyễn Thị Ngọc Hà
Nghệ danhHà Myo
Năm sinh26/06/1993 (Hiện tại 31 tuổi)
Nơi sinhBa Vì, TP Hà Nội
Học vấnTrường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội (Khoa Sư phạm)
Nghề nghiệpCa sĩ
Giải thưởng
  • Giải Nhất Tiếng Hát Thanh Niên Thủ Đô 2016
  • Huy chương Vàng cuộc thi Tài năng trẻ toàn quốc năm 2017
  • Giải Nhì Tiếng Hát Việt – Trung 2018
  • Á quân “Giọng hát hay Hà Nội” năm 2020
  • Giải thưởng Thanh niên sống đẹp 2022
  • Quán quân “Sàn chiến Giọng hát 2022”
  • Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022”
Nơi công tácNhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram | Tiktok
Hà Myo tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà
Hà Myo tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà

Tuy nhiên, bố mẹ cô ngại con gái mình chọn nghề nghệ thuật vì lo sợ khó khăn. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, cô vẫn quyết định tham gia vào Trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật quân đội, với ước mơ trở thành một giáo viên âm nhạc.

Năm tháng tại trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật quân đội đã nảy nở trong Hà Myo mong muốn đứng trên sân khấu. Cô tham gia vào các sự kiện âm nhạc lớn và nhỏ, và đam mê âm nhạc dần thấm vào tâm hồn cô. Cô nhận ra đó là sứ mệnh thực sự của mình, đứng trên sân khấu như một nghệ sĩ chứ không phải như một giáo viên.

Sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Thị Ngọc Hà

Sau khi tốt nghiệp, Hà Myo đã tham gia nhiều cuộc thi và tuyển nghệ sĩ và cuối cùng cô gia nhập Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam bắt đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của mình.

Năm 2015, cô và chồng, Ngô Thế Phương, đã đăng ký tham gia chương trình VietNam Idol. Ở vòng loại, cặp đôi này đã thu hút sự chú ý của khán giả, nhưng không may, Hà Myo không tiến xa trong cuộc thi và phải rút lui để ủng hộ cho chồng mình.

Sau cuộc thi VietNam Idol, Hà Myo tiếp tục phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình. Năm 2019, cô học về các dòng nhạc truyền thống như ca trù, quan họ, chèo và xẩm dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ ưu tú Văn Ty. Từng hiểu rõ hơn về những giá trị của âm nhạc truyền thống, cô cảm thấy tiếc nuối khi thấy rằng giới trẻ ít tiếp xúc với loại hình âm nhạc này. Tuy nhiên, ý nghĩ đó chỉ là bước đầu.

Năm 2019, cô học về các dòng nhạc truyền thống như ca trù, quan họ, chèo và xẩm
Năm 2019, cô học về các dòng nhạc truyền thống như ca trù, quan họ, chèo và xẩm

Tham gia Giọng hát hay Hà Nội 2020, Hà Myo ban đầu biểu diễn các bản nhạc nhẹ, nơi cô tỏa sáng. Tuy nhiên, khi tiến vào chung kết, cô đã quyết định tạo điểm đặc biệt, gây ấn tượng mạnh hơn với khán giả và ban giám khảo bằng cách thử “rẽ lối.” Trong lúc tìm cách hiện thực hóa ý tưởng này, cô nhận được sự hỗ trợ từ chồng mình, nhà sản xuất âm nhạc điện tử Thế Phương VBK. Ý tưởng độc đáo về việc kết hợp xẩm với EDM bắt đầu hình thành.

Hà Myo tìm đến “chuyên gia xẩm” là nhạc sĩ Nguyễn Quang Long và anh đã biên soạn lại lời bài “Xẩm chợ Đồng Xuân” cho cô, đặt tên là “Xẩm Hà Nội.” Từ đó, Hà Myo phát hiện tình yêu của mình đối với xẩm, nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và sự nghiệp của cô.

Khi cô giành vị trí Á quân trong cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2020 với bài hát “Xẩm chợ Đồng Xuân,” kết hợp rap và EDM, Hà Myo bắt đầu thu hút sự chú ý như một làn gió mới trong làng nhạc Việt Nam. Thành tích này đã cụ thể hóa phong cách riêng của cô, và cô quyết tâm lan truyền âm nhạc truyền thống đến thế hệ trẻ.

Có một số sản phẩm âm nhạc đặc trưng cho cá tính âm nhạc của Hà bao gồm Xẩm Hà Nội (Hát xẩm), Trò chơi í…a… Trời cho (Hát xoan), và Đập nàng Khọt (Dân ca Mường)…

Cô nhận được bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì có nhiều đóng góp
Cô nhận được bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì có nhiều đóng góp

Hà Myo chia sẻ rằng năm 2022 đã đánh dấu một năm sôi động trong sự nghiệp nghệ thuật của cô. Cô đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân trong chương trình “Sàn chiến Giọng hát 2022,” một chương trình truyền hình trò chơi phát sóng trên kênh VTV3.

Vào ngày 26/3/2022, Hà Myo đã nhận danh hiệu “Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2021,” một sự công nhận và động viên lớn cho cô ca sĩ trẻ của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. Ngoài ra, cô đã nhận được bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì đóng góp xuất sắc trong việc phát triển Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam giai đoạn 2016 – 2021.

Hà Myo cũng có nhiều thành tích khác như đại diện ca sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tham gia lưu diễn tại 5 quốc gia châu Âu vào năm 2017 và giành giải Nhì tại cuộc thi K-Pop Contest (Giọng hát hay Hàn Quốc – VOV 2019).

Cập nhật video mới từ Hà Myo Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcMlee là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Quách Tapiau Maily
Bài tiếp theoQuy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây