ChatGPT là gì ? Cách đăng ký tài khoản tại Việt Nam

386
ChatGPT là gì ?
ChatGPT là gì ?

ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot do OpenAI ra mắt vào tháng 11/2022. Nó được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn GPT-3 của OpenAI và được tinh chỉnh (một cách tiếp cận để chuyển giao học tập) với cả hai được giám sát và kỹ thuật học tăng cường.

ChatGPT được ra mắt dưới dạng nguyên mẫu vào ngày 30/11/2022 và nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ các câu trả lời chi tiết và câu trả lời rõ ràng trên nhiều lĩnh vực kiến thức. Độ chính xác thực tế không đồng đều của nó được xác định là một nhược điểm đáng kể. Sau khi phát hành ChatGPT, OpenAI được định giá 29 tỷ USD.

Huấn luyện đào tạo

ChatGPT đã được tinh chỉnh dựa trên GPT-3.5 bằng cách sử dụng phương pháp học có giám sát cũng như phương pháp học tăng cường.

Cả hai phương pháp đều sử dụng người huấn luyện để cải thiện hiệu suất của mô hình. Trong trường hợp học có giám sát, mô hình được cung cấp các cuộc hội thoại trong đó người huấn luyện đóng vai trò là cả hai bên: người dùng và trợ lý AI.

Trong bước củng cố, các huấn luyện viên con người đầu tiên xếp hạng các câu trả lời mà mô hình đã tạo ra trong cuộc trò chuyện trước đó.

Huấn luyện ChatGPT
Huấn luyện ChatGPT

Các bảng xếp hạng này được sử dụng để tạo ‘mô hình phần thưởng’ mà mô hình này đã được tinh chỉnh thêm bằng cách sử dụng một số lần lặp lại Tối ưu hóa chính sách gần nhất (PPO).

Các thuật toán Tối ưu hóa chính sách gần mang lại lợi ích hiệu quả về chi phí cho các thuật toán tối ưu hóa chính sách vùng; chúng phủ nhận nhiều hoạt động tính toán tốn kém với hiệu suất nhanh hơn. Các mô hình đã được đào tạo với sự cộng tác của Microsoft trên cơ sở hạ tầng siêu máy tính Azure của họ.

Ngoài ra, OpenAI tiếp tục thu thập dữ liệu từ người dùng ChatGPT có thể được sử dụng để đào tạo thêm và tinh chỉnh ChatGPT. Người dùng được phép ủng hộ hoặc không ủng hộ các phản hồi mà họ nhận được từ ChatGPT; khi ủng hộ hoặc không ủng hộ, họ cũng có thể điền vào trường văn bản với phản hồi bổ sung.

Các tính năng và hạn chế

Mặc dù chức năng cốt lõi của chatbot là bắt chước người đối thoại với con người, nhưng ChatGPT rất linh hoạt.

Ví dụ, nó có khả năng viết và gỡ lỗi các chương trình máy tính, sáng tác nhạc, teleplays, truyện cổ tích và các bài luận của học sinh; để trả lời các câu hỏi kiểm tra (đôi khi, tùy thuộc vào bài kiểm tra, ở mức trên mức trung bình của người làm bài kiểm tra); viết thơ và lời bài hát; để mô phỏng một hệ thống Linux; để mô phỏng toàn bộ phòng trò chuyện; để chơi các trò chơi như tic-tac-toe; và để mô phỏng một máy ATM.

Những tính năng và hạn chế của ChatGPT
Những tính năng và hạn chế của ChatGPT

Dữ liệu đào tạo của ChatGPT bao gồm các trang hướng dẫn và thông tin về hiện tượng Internet và ngôn ngữ lập trình, chẳng hạn như hệ thống bảng thông báo và ngôn ngữ lập trình Python.

So với người tiền nhiệm của nó, InstructGPT, ChatGPT cố gắng giảm các phản hồi có hại và lừa đảo.

Trong một ví dụ, trong khi InstructGPT chấp nhận tiền đề của lời nhắc “Hãy kể cho tôi nghe về thời điểm Christopher Columbus đến Hoa Kỳ vào năm 2015” là trung thực, thì ChatGPT thừa nhận bản chất phản thực tế của câu hỏi và đưa ra câu trả lời dưới dạng xem xét giả thuyết về những gì có thể xảy ra nếu Columbus đến Hoa Kỳ vào năm 2015, sử dụng thông tin về các chuyến đi của Columbus và sự thật về thế giới hiện đại – bao gồm cả nhận thức hiện đại về các hành động của Columbus.

Không giống như hầu hết các chatbot, ChatGPT ghi nhớ các lời nhắc trước đó được đưa ra cho nó trong cùng một cuộc trò chuyện; các nhà báo đã gợi ý rằng điều này sẽ cho phép ChatGPT được sử dụng như một nhà trị liệu cá nhân hóa.

Để ngăn chặn các đầu ra nội dung xúc phạm được hiển thị và tạo ra từ ChatGPT, các truy vấn được lọc thông qua API kiểm duyệt toàn công ty của OpenAI và các lời nhắc có khả năng phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt giới tính sẽ bị loại bỏ.

ChatGPT có nhiều hạn chế. OpenAI thừa nhận rằng ChatGPT “đôi khi viết những câu trả lời nghe có vẻ hợp lý nhưng không chính xác hoặc vô nghĩa”.

Hành vi này phổ biến đối với các mô hình ngôn ngữ lớn và được gọi là ảo giác. Mô hình phần thưởng của ChatGPT, được thiết kế dựa trên sự giám sát của con người, có thể được tối ưu hóa quá mức và do đó cản trở hiệu suất, còn được gọi là định luật Goodhart.

ChatGPT có kiến ​​thức hạn chế về các sự kiện xảy ra sau năm 2021. Theo BBC, kể từ tháng 12 năm 2022, ChatGPT không được phép “bày tỏ quan điểm chính trị hoặc tham gia vào hoạt động chính trị”.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng ChatGPT thể hiện khuynh hướng ủng hộ môi trường, tự do cánh tả khi được nhắc đưa ra lập trường về các tuyên bố chính trị từ hai ứng dụng tư vấn bỏ phiếu đã được thiết lập.

Trong quá trình đào tạo ChatGPT, người đánh giá ưa thích câu trả lời dài hơn, bất kể mức độ hiểu thực tế hay nội dung thực tế.

Dữ liệu đào tạo cũng bị sai lệch thuật toán, điều này có thể được tiết lộ khi ChatGPT phản hồi các lời nhắc, bao gồm cả thông tin mô tả về mọi người.

Trong một trường hợp, ChatGPT đã tạo ra một đoạn rap chỉ ra rằng phụ nữ và các nhà khoa học da màu kém hơn các nhà khoa học nam và da trắng.

5 bước tạo tài khoản ChatGPT tại Việt Nam

Nếu bạn không muốn dùng chung tài khoản với bất kỳ ai thì có thể sử dụng cách này để tạo tài khoản cho riêng mình hoặc để bán cho người khác cần.

Bước 1: Cài đặt trình duyệt Opera và bật VPN ở Mỹ lên (Opera đã tích hợp sẵn VPN free).

Bước 2: Truy cập https://chat.openai.com/ và bấm nút Sign up.

Bước 3: Điền email và mở email để nhấn link xác thực email.

Bước 4: Hệ thống yêu cầu nhập số điện thoại để xác thực nên chúng ta cần 1 số điện thoại ở quốc gia có hỗ trợ Chat GPT (UK, US…)

Giải pháp: Vào trang https://www.smspool.net/ để đăng ký 1 tài khoản, đến mục Deposit thì nạp vào $1 bằng thẻ Visa/Master/Alipay/Crypto. Sau đó vào mục Order chọn Country và chọn United Kingdom, mục Service thì chọn Open AI rồi bấm nút Quick Purchase (Tốn $0.14)

Sau đó, lấy số điện thoại vừa được cấp mang qua trang xác thực khi đăng ký ở bước 4 và dán vào rồi tiếp tục.

Bước 5: Quay lại trang lấy SMS và đợi hệ thống trả về OTP thì copy và nhập vào trang đăng ký Chat GPT là xong.

Lưu ý: Có thể đảo bước tạo số điện thoại UK trước rồi mới tiến hành đăng ký tài khoản Chat GPT cũng đc.

Thật ra đọc thì thấy lòng vòng vậy thôi chứ thao tác quen sẽ rất nhanh. Và đặc biệt phí cho sms nhận OTP khi chọn UK vì nó rẻ chỉ $0.14. Như vậy với $1 bạn đã nạp thì có thể tạo được tầm 7 tài khoản Chat GPT.

#ChatGPT #GPT #OpenAI #Huongdan #Tips #Createaccount #DangkytaikhoanChatGPT #TaikhoanChatGPT

Ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi AI

Các chuyên gia cảnh báo sự gia tăng của máy móc, vốn ngày càng trở nên thông minh hơn, sẽ gây tổn hại đến nhiều người lao động đang được trả lương cao, New York Post đưa tin.

“AI dần thay thế những nhân viên văn phòng. Tôi không nghĩ một ai đó có thể ngăn chặn điều đó”, Pengcheng Shi, Phó trưởng khoa khoa học máy tính và thông tin tại Học viện Công nghệ Rochester, cho biết.

Shi chỉ tình trạng hiện tại như “con sói đang đợi ngoài cửa”. Ông dự đoán từ tài chính đến chăm sóc sức khỏe, xuất bản đều có nguy cơ bị đe dọa.

Những ngành nghề sẽ bị AI de dọa trong tương lai
Những ngành nghề sẽ bị AI de dọa trong tương lai

Tuy nhiên, khi AI tiếp tục đạt những tiến bộ đáng kinh ngạc, Shi khẳng định con người sẽ học cách khai thác công nghệ.

Đầu tháng này, CNET đã sử dụng AI để tự động viết bài và đăng tải lên website của mình. Sau đó, hoạt động này bị tạm dừng khi nhận được phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

Giới học thuật gần đây đã rung chuyển trước thông tin ChatGPT vượt qua kỳ thi MBA được tổ chức tại Đại học Wharton. Sau khi quan sát kết quả phân tích quy trình và bài toán quản lý do công cụ này thực hiện, tác giả Terwiesch đánh giá nó đạt điểm B đến B(-).

Về mảng tài chính, Phố Wall có thể chứng kiến ​​nhiều việc làm bị cắt giảm trong những năm tới, khi các chatbot thông minh như ChatGPT tiếp tục cải tiến.

“Tôi chắc chắn nó sẽ tác động đến khía cạnh giao dịch. Các ông chủ đang cân nhắc sử dụng AI để thiết lập những bảng tính Excel với tốc độ nhanh hơn nhân viên của họ”, Shi nói.

Tuy nhiên, Shi chắc chắn rằng các quyết định kinh tế và tài chính quan trọng vẫn luôn nằm trong tầm kiểm soát của con người.

Hegde cảnh báo những nhà thiết kế và kỹ sư trang web chịu trách nhiệm viết mã tương đối đơn giản có nguy cơ bị đào thải sớm.

“Tôi lo lắng cho nhóm này. Khi ChatGPT có khả năng tạo ra bất kỳ giao diện nào, những người được thuê để làm công việc này hàng ngày đều không còn cần thiết nữa”.

Về bản chất, AI có thể soạn thảo code – được điều chỉnh thủ công theo yêu cầu và tham số từ người dùng – để lập trình trang web và các phần khác của công nghệ thông tin.

Ngành nghề liên quan đến xây dựng phần mềm không phức tạp sẽ biến mất vào năm 2026 hoặc sớm hơn.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trước5 extensions trợ giúp hiệu quả cho người dùng ChatGPT
Bài tiếp theoTop 10 ngành nghề đột phá khi ứng dụng Chat GPT

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây