Châu Bùi là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Bùi Thái Bảo Châu

205
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Châu Bùi
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Châu Bùi

Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu sinh năm 1997 tại Hà Nội, cô là một người mẫu, diễn viên, ca sĩ, fashionista nổi tiếng và từng lọt vào danh sách 30 Under 30 châu Á của tạp chí Forbes, cô còn được công chúng chú ý khi là người yêu của rapper Binz.

Tiểu sử của Châu Bùi

Cô sinh ngày 13 tháng 11 năm 1997 tại Hà Nội trong một gia đình với bố mẹ là công chức nhà nước. Ban đầu, cô học đại học Thương mại như người chị gái, nhưng sau khi tốt nghiệp cấp ba, Châu nhận ra đam mê của mình nằm trong lĩnh vực thời trang.

Thông tinNội dung
Họ và TênBùi Thái Bảo Châu
Tên khácChâu Bùi, Chou Chou
Ngày sinh13 tháng 11, 1997 (Hiện tại 27 tuổi)
Nơi sinhTP Hà Nội
Học vấnĐại học Thương Mại
Nghề nghiệpFashionista, Người mẫu, Diễn viên, Ca sĩ
Chiều cao1,58 m
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok | Instagram
Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu
Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu

Mặc dù đã phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình, Châu Bùi quyết tâm theo đuổi đam mê thời trang của mình. Trước khi trở thành một người mẫu nổi tiếng, cô đã từng kinh doanh dầu dừa và mở trung tâm gia sư.

Sự nghiệp và đời tư của Bùi Thái Bảo Châu

Năm 17 tuổi, Châu bắt đầu sự nghiệp người mẫu bằng việc chụp ảnh cho một số nhãn hiệu thời trang. Ban đầu, cô không nổi bật với chiều cao 1,58m và cân nặng chỉ 39 kg, nhưng cô đã nỗ lực tập luyện thể hình để cải thiện vóc dáng của mình.

Năm 2015, Châu Bùi quyết định tạm ngừng học tại Đại học Thương mại để tập trung vào sự nghiệp thời trang. Cô đã chấp nhận giao lại trung tâm luyện thi cho thầy giáo và bắt đầu làm người mẫu cho các thương hiệu thời trang tại Hà Nội. Nhờ phong cách và vẻ ngoại hình độc đáo, cô nhanh chóng trở thành một gương mặt quen thuộc trên các tạp chí thời trang và các sự kiện lookbook trong nước.

Năm 2016, Châu tham gia Tuần lễ Thời trang Seoul và nhanh chóng thu hút sự chú ý của báo chí thời trang, xuất hiện trên các tạp chí và trang mạng xã hội uy tín như Vogue, Elle, Harper’s Bazaar, và nhiều nơi khác.

Châu tham gia Tuần lễ Thời trang Seoul và nhanh chóng thu hút sự chú ý của báo chí thời trang
Châu tham gia Tuần lễ Thời trang Seoul và nhanh chóng thu hút sự chú ý của báo chí thời trang

Với sự vụt sáng tại Tuần lễ Thời trang Seoul năm 2017, Châu Bùi đã nhận được giải thưởng “New Face” tại giải WeChoice Awards 2016 và giải “Top Fashion Influencer” tại lễ trao giải Influence Asia 2017 tại Malaysia. Cô cũng lọt vào top 4 “Fashion & Breakout” của giải thưởng này. Tuy nhiên, sau đó, cô rút lui khỏi vai trò đại sứ Gương mặt thương hiệu do lý do cá nhân.

Năm 2017, Châu Bùi có cơ hội tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh “Em chưa 18” và xuất hiện trong video âm nhạc “Từ ngày em đến” của nhóm Da LAB. Trong năm 2018, cô tiếp tục tham gia vào video âm nhạc “Thanh xuân” của Da LAB và được tạp chí Elle Việt Nam trao giải “Young Style Innovator” tại ELLE Style Awards 2018.

Năm 2019, Châu Bùi được Elle Việt Nam bình chọn là “Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội” tại ELLE Style Award 2019.

Năm 2020, Châu Bùi tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế Paris và được xếp vào danh sách “10 Influencer về thời trang cao cấp” của tạp chí Forbes Pháp. Cô trở thành fashionista Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng quảng cáo với Dior và Louis Vuitton. Cuối năm 2020, cô debut trong vai trò ca sĩ với MV “Em là châu báu”, hợp tác cùng TLinh và MCK.

Cô từng lọt vào danh sách 30 Under 30 châu Á của tạp chí Forbes
Cô từng lọt vào danh sách 30 Under 30 châu Á của tạp chí Forbes

Năm 2021, Châu Bùi hợp tác với Hoàng Dũng trong MV “Gói nắng mang về”. Cô cũng nằm trong danh sách “30 Under 30 Asia” của tạp chí Forbes năm 2021, tôn vinh những người có đóng góp cho xã hội và nền kinh tế tại khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

Ngoài sự nghiệp thời trang và âm nhạc, Châu Bùi cũng từng là đại sứ của một số chương trình hoạt động xã hội như “Lòng tốt dễ lây”, “No Thank 2020”, và “Tắt đèn bật ý tưởng 2021”.

Năm 2023, sau 3 năm dịch COVID-19, Châu Bùi trở lại sàn diễn thời trang với vai trò fashionista hàng đầu tại Fashion Week Thu Đông 2023. Cô đã tham gia vào 20 sự kiện và sàn diễn trong suốt hai tuần lễ Milan và Paris Fashion Week Thu Đông 2023, đạt tổng giá trị truyền thông lên đến 1,8 triệu USD.

Về đời tư, Châu Bùi từng có mối quan hệ tình cảm với Decao (Cao Minh Thắng) từ năm 2015 đến năm 2019. Năm 2020, có tin đồn hẹn hò với rapper Binz, nhưng hai người này không xác nhận hoặc phủ nhận thông tin. Sau đó, họ công khai mối quan hệ tình cảm tại concert Kosmik 2022.

Cập nhật video mới từ Chau Bui Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcRapper Future là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoDanh hài Vân Sơn là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây