Billafunda Sayadaw là ai? Thực hư người sống hơn 1000 tuổi

1511
Thông tin về Billafunda Sayadaw
Thông tin về Billafunda Sayadaw

Billafunda (Siddha) Sayadaw U.Kowida (tên khác là Wizzardo Sayadaw U.Kowida) có thông tin sinh năm 908/968, ông là một người Myanmar tự xưng sống lâu đời và tuyên bố có tuổi thọ 1115/1055 năm, biến điều này trở thành một trong những tuyên bố về tuổi thọ lớn nhất đến khó tin được biết đến.

U.Kowida cho biết ông đã sinh năm 908 tại Moksobo, Myanmar. Ông trở thành một người tu sĩ Phật giáo tại Tu viện Newthar và vào năm 1027, ông trở thành một Iron Weizzar sau khi được dạy bởi thầy Ariya Siddha Ashin Upagote (sống vào thế kỷ 11). Ông cho biết mình đã trải qua một buổi lễ biến đổi bằng lửa để đạt được sự bất tử.

U.Kowida cũng tuyên bố rằng mình có khả năng thực hiện quá trình biến đổi hoá học có thể đạt được các mức độ giác ngộ. Cũng có những tin đồn rằng những người ủng hộ ông cũng sống hàng trăm năm.

U.Kowida được biết đến như một vị hòa thượng huyền thoại ở Myanmar, thường đi cùng với LP Sang trong các cuộc diễu hành trên khắp Đông Nam Á.

Một số người nghĩ rằng ông là môn đồ của LP Theerok Oudang, và một số người nghĩ rằng ông thuộc tôn giáo LP Theerok Oudang. Quân đội Myanmar đã giam giữ ông trong vòng bảy ngày để truy sát ông. Họ không cung cấp thức ăn hoặc nước và thậm chí còn thử đốt ông bằng lửa, nhưng không có tác dụng gì trên ông.

Tất cả các biện pháp cố gắng truy sát ông đều bất lực. Quân đội Myanmar chỉ có thể thả ông ra vì tuyệt vọng, và sau đó không bao giờ làm phiền ông nữa. Có nhiều bản ghi chép về ông trong lịch sử phát triển của Phật giáo Myanmar. Ông đã giám sát việc tạo ra một số bùa bảo vệ cho mình.

Một nguồn tin từ năm 2007 cho biết ông thực sự sinh năm 968. Điều này khiến ông lúc đó đã 1039 tuổi, vẫn là một trong những tuyên bố về tuổi thọ cổ điển cực độ hiện đại nhất được biết đến.

Hiện tại, U.Kowida sống tại Myanmar với tuổi tới khoảng 1115 năm 261 ngày+ hoặc 1055 năm 261 ngày+.

Tổng hợp bởi Duan24h.net (Theo Fandom)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcA Páo là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Ngô Sỹ Ngọc
Bài tiếp theoShark Tuệ Lâm là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Lê Hàn Tuệ Lâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây