Coco Lee là ai ? Nguyên nhân tự tử do bị trầm cảm

115
Coco Lee là ai ? Nguyên nhân tự tử do bị trầm cảm
Coco Lee là ai ? Nguyên nhân tự tử do bị trầm cảm

Coco Lee tên thật là Lý Văn sinh năm 1975, cô là ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và diễn viên gốc Hoa sinh ra tại Hồng Kông, sau đó định cư tại Mỹ. Sự nghiệp của cô bắt đầu ở Hồng Kông và sau đó mở rộng sang Đài Loan và quốc tế.

Lee đã phát hành 18 album phòng thu, hai album trực tiếp và năm album tổng hợp, trong đó có album tiếng Anh đầu tiên của cô, Just No Other Way.

Bài hát của cô mang tên “Do You Want My Love” đã nhận được sự chú ý quốc tế, lọt vào top 50 của bảng xếp hạng Billboard Dance Club Play và bảng xếp hạng đĩa đơn Australia.

Lee trình diễn ca khúc “A Love Before Time” trong bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An do Coco Lee biểu diễn từng được đề cử Oscar năm 2001 ở hạng mục Ca khúc hay nhất. Lee cũng là đại sứ Hoa đầu tiên của hãng thời trang Chanel.

Thời thơ ấu của CoCo Lee

Coco Lee sinh ngày 17 tháng 1 năm 1975 tại Hồng Kông, con gái của một người mẹ người Hồng Kông gốc Quảng Đông và một người cha người Malaysia.

Cô có hai chị gái là Nancy, một nữ diễn viên Hồng Kông và cũng là người quản lý của cô, và Carol. Cha của cô đã qua đời trước khi cô chào đời.

Khi cô chín tuổi, mẹ cô đưa cô và hai chị gái đến sống tại San Francisco, nơi cô theo học tại Trường Trung học Presidio và Trường Trung học Raoul Wallenberg Traditional.

Coco Lee tên thật là Lý Văn sinh năm 1975
Coco Lee tên thật là Lý Văn sinh năm 1975

Mùa hè sau khi tốt nghiệp trung học, cô nhận được hợp đồng thu âm ở Hồng Kông và cố gắng làm song song giữa sự nghiệp âm nhạc phát triển ở đó và việc học tại Đại học California, Irvine. Tuy nhiên, cuối cùng cô đã rời trường sau năm học đại học đầu tiên để tập trung vào sựphát triển sự nghiệp âm nhạc pop của mình.

Cuộc sống cá nhân

Lee kết hôn với doanh nhân Bruce Rockowitz (người Canada) vào ngày 27 tháng 10 năm 2011 tại Hồng Kông. Lễ cưới theo truyền thống Do Thái bao gồm các tiết mục biểu diễn của Bruno Mars, Alicia Keys và Ne-Yo.

Chuẩn bị cho đám cưới của mình, cô đã thu âm bài hát “I Just Wanna Marry U” (phiên bản tiếng Trung và tiếng Anh), được phát hành vào ngày 24 tháng 10 năm 2011.

Khi đó, đám cưới của cô từng khiến dân tình “dậy sóng” khi có chi phí lên tới 10 triệu USD, quy tụ dàn sao nổi tiếng như: Alicia Keys, Bruno Mars, Thành Long, Củng Lợi, Chương Tử Di…

Lee kết hôn với Bruce Rockowitz vào năm 2011
Lee kết hôn với Bruce Rockowitz vào năm 2011

Tuy nhiên, vào đầu năm 2023, truyền thông đưa tin cuộc hôn nhân của Coco Lee rạn nứt do chồng doanh nhân nhiều lần ngoại tình. Cú sốc hôn nhân khiến Coco Lee sa sút tinh thần và sụt cân trầm trọng.

Tự tử vì trầm cảm

Vào ngày 2 tháng 7 năm 2023, Lee đã cố tự tử và được đưa nhập viện Bệnh viện Queen Mary trong tình trạng bất tỉnh. Cô qua đời tại bệnh viện ba ngày sau đó, vào ngày 5 tháng 7 năm 2023, khi cô mới 48 tuổi.

Chị gái của cô, Nancy, tiết lộ rằng đám tang của cô sẽ bị hoãn ít nhất đến tháng Tám do việc tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm hiểu sự phát triển của căn bệnh ung thư vú mà cô đã giấu kín.

Trên trang cá nhân, chị gái của nữ ca sĩ tiết lộ Coco Lee bị trầm cảm trong những năm gần đây. Chị gái của cô cũng đau xót khi “năm 2023 lẽ ra là năm kỷ niệm 30 năm Coco Lee ra mắt”. 

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.6/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh)
Bài tiếp theoTop 10 công cụ AI cho việc làm nội dung

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây