Dr Thanh là ai? Gia đình và sự nghiệp ông Trần Quí Thanh

607
Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh
Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh

Dr Thanh tên thật là Trần Quí Thanh sinh ngày 15/10/1953 (Hiện tại 71 tuổi), ông là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát. Ông xuất thân từ ngành kỹ sư cơ khí, nhưng đã chuyển hướng sang kinh doanh ngành thực phẩm.

Sự nghiệp và gia đình Dr Thanh

Năm 1994, ông thành lập Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Tân Hiệp Phát, bắt đầu từ một cơ sở sản xuất nước giải khát nhỏ. Dòng sản phẩm chính của công ty là nước giải khát có ga, nước ngọt và hương vị bia.

Từ năm 1995 đến 2009, Tân Hiệp Phát không ngừng mở rộng thị trường kinh doanh và tung ra nhiều sản phẩm nổi tiếng tại Việt Nam, như Nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh, và nhiều sản phẩm khác.

Hiện nay, Tân Hiệp Phát là một thương hiệu lớn và cạnh tranh mạnh mẽ với các tập đoàn nước giải khát nước ngoài tại Việt Nam. Theo bảng xếp hạng VNR500, doanh thu của công ty vào năm 2011 đạt khoảng 6,000 tỷ đồng, không kém cạnh so với Pepsi Việt Nam. Lãnh đạo của Tân Hiệp Phát đã tuyên bố mục tiêu đạt doanh số 1 tỷ USD vào năm 2023, với giá trị công ty có thể đạt 5 tỷ USD.

Ông Trần Quí Thanh có vợ là bà Phạm Thị Nụ, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm cổ đông sáng lập Công ty Tân Hiệp Phát, và ba người con: Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và Trần Quốc Dũng.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Gia đình ông Trần Quí Thanh
Gia đình ông Trần Quí Thanh

Theo giấy phép kinh doanh, ông Thanh là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát. Ông Riddle David Charles, quốc tịch Anh, sinh năm 1950, là Phó Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Bà Trần Ngọc Bích và bà Trần Uyên Phương lần lượt là Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc của công ty.

Dr Thanh cũng là Giám đốc của Công ty TNHH Number One Hà Nam, chịu trách nhiệm quản lý nhà máy Number One tại tỉnh Hà Nam. Trong khi đó, bà Trần Uyên Phương là Giám đốc của Công ty TNHH Number One Chu Lai. Công ty này có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó ông Thanh nắm 5%, bà Phương nắm 45%, và bà Bích nắm 50%.

Thông tin cập nhật đến ngày 09/09/2022, vốn điều lệ của Tân Hiệp Phát đạt 1,706 tỷ đồng. Cổ đông của công ty này bao gồm bà Phạm Thị Nụ chiếm 54.493%, bà Trần Uyên Phương chiếm 29.384%, và bà Trần Ngọc Bích chiếm 16.123%. Tuy nhiên, đến ngày 22/09/2022, vốn điều lệ của Tân Hiệp Phát giảm xuống còn 276 tỷ đồng, không có thay đổi về tỷ lệ sở hữu của gia đình ông Thanh.

Năm 2013, Tân Hiệp Phát đã đăng ký giao dịch bảo đảm với Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông, sử dụng sổ tiết kiệm với giá trị hơn 7.2 triệu USD làm tài sản đảm bảo.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:11 PM, 26/04/2024)


Vào ngày 02/02/2023, bà Trần Uyên Phương đã đăng ký giao dịch bảo đảm tại BIDV – Chi nhánh Nam Bình Dương với thẻ tiết kiệm trị giá 300 tỷ đồng từ PvcomBank – Chi nhánh Nam Sài Gòn. Ngày 17/03, bà Phương tiếp tục đăng ký giao dịch bảo đảm tại BIDV – Chi nhánh Nam Bình Dương với ba thẻ tiết kiệm tổng mệnh giá 519 tỷ đồng từ PvcomBank – Chi nhánh Nam Sài Gòn.

Cuối cùng, từ ngày 27 đến 29/03/2023, bà Phạm Thị Nụ đã đăng ký giao dịch bảo đảm với BIDV – Chi nhánh Nam Bình Dương, sử dụng tổng cộng 7 thẻ tiết kiệm với giá trị tổng cộng là 819 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) và 3 thẻ tiết kiệm trị giá 550 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank, UPCoM: ABB) – Phòng Giao dịch Cộng hòa. Đồng thời, bà Nụ cũng sở hữu thêm 1 thẻ tiết kiệm trị giá 115 tỷ đồng và 2 thẻ tiết kiệm tổng mệnh giá 215 tỷ đồng.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh bị bắt

Ông Trần Quí Thanh, chủ tịch Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ông Thanh bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản
Ông Thanh bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Vụ án liên quan đến ông Thanh đã được C01 khởi tố từ tháng 3-2021, sau khi có đơn tố cáo của gia đình ông Thanh. Ông Thanh bị điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, đến tháng 11-2022, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã tạm đình chỉ điều tra vụ án do hết thời hạn và cần làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác giám định.

Xem thêm: Thông tin dự án Kim Oanh Đồng Nai đang tranh chấp

Theo đơn tố cáo của ông Lê Văn Lâm – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Kim Oanh cùng với một số cá nhân khác, vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản được khởi tố căn cứ vào các hành vi của bà Trần Uyên Phương, bà Trần Ngọc Bích và một số cá nhân khác, đối với các dự án bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại TP.HCM và Đồng Nai.

Bà Trần Uyên Phương và bà Trần Ngọc Bích là con gái của ông Trần Quý Thanh – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Theo đơn tố cáo, ông Thanh và một số cá nhân liên quan đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trốn thuế thông qua việc chuyển nhượng dự án, cổ phần doanh nghiệp, gây thiệt hại cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Kim Oanh hơn 1.000 tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 12-2020, UBND TP.HCM nhận được đề nghị của Bộ Công an về việc ngăn chặn mọi biến động, giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp và yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ, pháp lý liên quan đến 33 thửa đất tại Quận Bình TânTP Thủ Đức, đều do bà Trần Uyên Phương đứng tên.

Theo yêu cầu của Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các sở, ngành và UBND huyện Long Thành duy trì tình trạng hiện tại, thủ tục pháp lý và tạm ngừng mọi hoạt động đối với Công ty cổ phần bất động sản Minh Thành Đồng Nai và dự án khu dân cư dịch vụ được lập quy hoạch tại xã An Phước, huyện Long Thành (do Công ty bất động sản Minh Thành Đồng Nai làm chủ đầu tư).

Những công ty và dự án bất động sản tại Đồng Nai này cũng bị đề nghị liên quan đến đơn tố cáo chống lại gia đình ông Thanh và bà Uyên Phương.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (4 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcMức độ quan tâm đất nền tại Bình Dương tăng đột biến
Bài tiếp theoThiếu gia nhựa Duy Tân là ai? Thông tin về chồng sắp cưới của Midu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây