Diễn viên Ngọc Lan là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

130
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp diễn viên Ngọc Lan
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp diễn viên Ngọc Lan

Diễn viên Ngọc Lan tên đầy đủ là Nguyễn Ngọc Lan sinh năm 1985 tại TP Hồ Chí Minh, cô là một nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình, diễn viên kịch nói và MC nổi tiếng, cô đã chứng minh khả năng diễn xuất nổi trội thông qua nhiều vai diễn thành công trên màn ảnh.

Ngọc Lan nổi tiếng với vai diễn Phương Hồng trong bộ phim “Kiều nữ và đại gia” và tiếp tục gây ấn tượng với nhiều vai diễn khác trong các tác phẩm như “Cổng mặt trời,” “Thuyền giấy,” “Âm tính,” “Bán chồng,” và “Mặt nạ gương”.

Cô là một diễn viên đa năng, thường thăng hoa khi thể hiện những vai phản diện sâu sắc trên màn ảnh Việt. Trong suốt hai thập kỷ trong ngành nghệ thuật, cô đã tham gia hơn 150 bộ phim. Mặc dù thường đảm nhận các vai phản diện, Ngọc Lan luôn biết làm mới mình qua từng vai diễn để không khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.

Tiểu sử diễn viên Ngọc Lan

Ngọc Lan trải qua thời kỳ khó khăn trong tuổi thơ sau khi mất cha vì bệnh ung thư phổi khi cô còn rất nhỏ. Mẹ cô phải làm việc vất vả để nuôi hai con và gia đình sống trong tình cảnh khó khăn. Tuy gian khó, nhưng Ngọc Lan luôn biết ơn tình thương của mẹ và anh trai. Tuổi thơ của cô đã giúp cô phát triển tư duy độc lập và trách nhiệm, đặc biệt trong việc quyết định theo đuổi nghệ thuật thay vì sự nghiệp giáo viên, và mẹ của cô luôn ủng hộ quyết định đó.

Thông tinNội dung
Tên đầy đủNguyễn Ngọc Lan
Ngày sinh17 tháng 8, 1985 (Hiện tại 39 tuổi)
Nơi sinhTP Hồ Chí Minh
Nghề nghiệpDiễn viên, Người mẫu, MC
Gia đìnhThanh Bình (chồng, cưới 2016⁠–⁠2019), Con: 1
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube
Diễn viên Ngọc Lan tên đầy đủ là Nguyễn Ngọc Lan
Diễn viên Ngọc Lan tên đầy đủ là Nguyễn Ngọc Lan

Mặc dù không được đào tạo chuyên nghiệp từ trường lớp, Ngọc Lan tự học và không ngừng hoàn thiện bản thân. Cô thường xem lại cảnh quay để tự đánh giá và học hỏi từ đồng nghiệp. Cô chia sẻ rằng, việc này là cách cô thay thế việc không có bước vào trường lớp diễn xuất.

Sự nghiệp và đời tư của Nguyễn Ngọc Lan

Sự nghiệp diễn xuất của Ngọc Lan bắt đầu khi cô làm người mẫu ảnh cho Báo Mực Tím và sau đó, vào năm 2003, cô có cơ hội đầu tiên bén duyên với diễn xuất thông qua vai diễn bé Ba trong phim “Công ty thời trang.”

Vai diễn Phương Hồng trong “Kiều nữ và đại gia” đã giúp cô nổi tiếng và tạo nên biệt danh “kiều nữ” cho Ngọc Lan. Sau đó, cô thể hiện nhiều vai diễn khác thành công trong các phim như “Cổng mặt trời,” “Thuyền giấy,” “Âm tính,” “Bán chồng,” và “Mặt nạ gương.”

Trước khi trở thành diễn viên điện ảnh, Ngọc Lan đã là người mẫu và đã tham gia quay hình cho các ca sĩ nổi tiếng và đĩa karaoke. Cô có cơ hội bắt đầu sự nghiệp điện ảnh khi hợp tác với nhóm The Wind và làm việc với phó đạo diễn phim “Công ty thời trang Chu Thiên.”

Mặc dù không có đào tạo chuyên nghiệp, Ngọc Lan đã từng bước khẳng định tài năng và tạo danh tiếng với nhiều bộ phim nổi tiếng như “Tình yêu pha lê,” “Kiều nữ đại gia,” “Ầu ơ ví dầu,” “Cuộc gọi lúc 0 giờ,” và “Cổng mặt trời.”

Trước khi trở thành diễn viên điện ảnh, Ngọc Lan đã là người mẫu
Trước khi trở thành diễn viên điện ảnh, Ngọc Lan đã là người mẫu

Năm 2012, cô tham gia vở kịch “Quê nhà quê người” và đóng nhiều bộ phim khác như “Tết ơi xuân à,” “Chuyện xứ dừa,” và “Quý bà lắm chiêu.” Cô cũng tham gia vào chương trình Tài tiếu tuyệt và đóng nhiều vở kịch nói trên sân khấu.

Trong bộ phim “Thuyền giấy” sản xuất năm 2013, diễn viên Ngọc Lan đảm nhận vai Hương Thảo, một vai diễn được coi là cao điểm trong sự nghiệp nghệ thuật của cô. Với vai diễn này, Ngọc Lan đã giành được nhiều danh hiệu quý báu, bao gồm giải “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” tại HTV Award năm 2014, giải “Nữ diễn viên xuất sắc” tại Liên hoan phim truyền hình năm 2013, và cô còn được tôn vinh là “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại chương trình “Cánh diều vàng” năm 2014.

Không chỉ giới hạn ở đó, Ngọc Lan đã chinh phục nhiều giải thưởng danh giá khác trong suốt sự nghiệp nghệ thuật của mình, bao gồm Cánh diều vàng và HTV Awards năm 2014 cùng vô số giải thưởng khác.

Năm 2015, Ngọc Lan tham gia bộ phim “Hai người vợ,” chiếu trên truyền hình Vĩnh Long, nhận được sự yêu mến từ khán giả và đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Vai diễn Nga trong phim “Bán chồng” đã chứng minh tài năng diễn xuất đỉnh cao của Ngọc Lan, với sự thể hiện xuất sắc trong từng góc nhìn, nụ cười, lời thoại và cách thể hiện, đánh bại khán giả bằng khả năng diễn xuất ngày một chắc chắn của mình.

Ngọc Lan còn tham gia vào việc làm giám khảo trong nhiều cuộc thi và chương trình truyền hình
Ngọc Lan còn tham gia vào việc làm giám khảo trong nhiều cuộc thi và chương trình truyền hình

Ngoài vai diễn, Ngọc Lan còn hoạt động tích cực trong lĩnh vực nghệ thuật, tham gia vào nhiều vai trò khác nhau như diễn viên kịch và MC trong một số chương trình truyền hình như “Bạn muốn hẹn hò” và “Tâm sự mẹ bỉm sữa”.

Mặc dù không có bất kỳ khóa học diễn xuất chuyên nghiệp nào, Ngọc Lan đã xây dựng sự nghiệp bằng tài năng và sự cố gắng không ngừng nghỉ, qua đó tạo ra nhiều vai diễn ấn tượng. Ngày nay, cô là một diễn viên kỳ cựu và quen thuộc trong lòng khán giả, xuất sắc trong nhiều vai diễn khác nhau và sở hữu nhan sắc mặn mà, xinh đẹp, quý phái.

Không chỉ tài năng diễn xuất, Ngọc Lan còn tham gia vào việc làm giám khảo trong nhiều cuộc thi và chương trình truyền hình, bao gồm “Sao nối ngôi,” “Nét đẹp sư phạm,” và các vòng casting cho các bộ phim khác.

Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, trong đời tư, Ngọc Lan đã chia sẻ cuộc sống với diễn viên Thanh Bình kể từ tháng 7 năm 2016. Họ đã có một con trai tên Louis vào năm 2017, là một minh chứng cho tình yêu ngọt ngào và viên mãn của cặp đôi này. Tuy có khả năng diễn xuất xuất sắc, cuộc sống tình cảm của Ngọc Lan lại trải qua biến động, và gần đây cô đã thông báo về cuộc ly hôn với Thanh Bình.

Cập nhật video mới từ Ngọc Lan Officilal

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcKhu công nghiệp Phú Quý (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa)
Bài tiếp theoBinz (Xuân Đan) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lê Nguyễn Trung Đan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây