Ông Đỗ Văn Bình là ai? Tiểu sử, sự nghiệp tại Sudico và Ocean Group

220
Tiểu sử, sự nghiệp của doanh nhân Đỗ Văn Bình
Tiểu sử, sự nghiệp của doanh nhân Đỗ Văn Bình

Doanh nhân Đỗ Văn Bình sinh năm 1060 tại Bắc Ninh, ông là Chủ tịch HĐQT Sudico, nhưng ngoài ra ông còn sở hữu Ocean Group với nhiều công ty thành viên hoạt động đa ngành trong lĩnh vực khai khoáng, bất động sản, y tế, và năng lượng.

Thông tin ông Đỗ Văn Bình

Thông tinNội dung
Họ và TênĐỗ Văn Bình
Sinh năm20/02/1960 (Hiện tại 64 tuổi)
Số CMND011911954
Nguyên quánLương Tài, Bắc Ninh
Cư trúSố 4-6, ngõ 117 Thái Hà, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa, TP Hà Nội
Trình độCử nhân Ngân hàng – Học viện Ngân hàng
Doanh nhân Đỗ Văn Bình sinh năm 1060 tại Bắc Ninh
Doanh nhân Đỗ Văn Bình sinh năm 1060 tại Bắc Ninh

Chức vụ đảm nhiệm:

Trước khi về Sudico, ông Bình từng có 11 năm làm việc tại Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Hà Bắc, cán bộ Công ty Cơ khí Thủy sản Trung ương (1990-1993), Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Tổng hợp Gleximco tại Hà Nội (1993-1997), Giám đốc Công ty XNK tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam – Vinagimex (1997-2007).

Vị tríTổ chứcThời gian bổ nhiệm
Chủ tịch HĐQTCông ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (SJS)27/5/2020
Thành viên BĐD QuỹQuỹ Đầu tư Năng động Việt Nam (VFMVFA)
Thành viên HĐTVCông ty TNHH MTV Quản lý nợ & Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam
Tổng Giám đốcCTCP Đại Dương

Hành trình gắn bó với Sudico

Doanh nhân Đỗ Văn Bình không phải là một người xa lạ trong cộng đồng kinh doanh. Ông sinh năm 1960 và quê gốc tại tỉnh Bắc Ninh (trước đây là Hà Bắc). Ông đã hoàn thành chương trình cử nhân tại Học viện Ngân hàng.

Tên tuổi của ông trở nên nổi tiếng trong giới đầu tư từ năm 2012 khi ông mua 15,42 triệu cổ phiếu của CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (Sudico), trở thành cổ đông lớn và sau đó được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của Sudico. Cho đến cuối quý II/2021, ông Bình nắm giữ 8,97 triệu cổ phiếu Sudico, tương đương tỷ lệ 7,81% vốn điều lệ, xếp thứ hai sau Tổng Công ty Sông Đà (với tỷ lệ sở hữu là 36,35%).

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Tuy nhiên, có những nghi vấn rằng tỷ lệ sở hữu thực tế của doanh nhân Đỗ Văn Bình, người sinh năm Canh Tý, có thể cao hơn con số được báo cáo. Sự phần nào của điều này được thể hiện khi ông Bình đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Sudico trong nhiệm kỳ 2020-2025 vào tháng 5/2021.

Tòa nhà văn phòng Sudico
Tòa nhà văn phòng Sudico

CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico – HoSE: SJS) đã công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2023. Báo cáo này đưa ra nhiều thông tin đáng lưu ý, bao gồm việc lãi hơn trăm tỷ từ chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Đầu tư Bất động sản và Thương mại Thăng Long, cũng như biến động ở Khu đô thị mới Nam An Khánh.

Trong nửa đầu năm nay, Sudico đã phải trả gần 300 tỷ đồng cho CTCP Dịch vụ Tân Nam Hồng theo hợp đồng ký ngày 12/1/2023. Theo đó, Tân Nam Hồng dự kiến góp vốn hợp tác đầu tư vào Sudico với số tiền 330 tỷ đồng và thời hạn 12 tháng để Sudico thực hiện kinh doanh tại Khu đô thị mới Nam An Khánh.

Sudico đã sử dụng các tài sản làm tài sản đảm bảo, bao gồm quyền tài sản phát sinh từ các lô đất tại Dự án Khu đô thị Nam An Khánh. Công ty Tân Nam Hồng sẽ hưởng lợi ích từ việc góp vốn này.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:10 PM, 29/04/2024)


Đến tháng 3/2023, HĐQT Sudico tiếp tục nhận khoản góp vốn 880 tỷ đồng từ CTCP Dịch vụ Tổng hợp Đức Trí, thu hút sự chú ý về mối quan hệ của các pháp nhân này. Đức Trí và Tân Nam Hồng đều là thành viên của hệ sinh thái của ông Đỗ Văn Bình – Chủ tịch HĐQT Sudico.

Sự nghiệp riêng của ông và gia đình

Ngoài Sudico, ông Đỗ Văn Bình và gia đình sở hữu Tập đoàn Đầu tư Tài chính & Xây dựng Đại Dương (Ocean Group), với nhiều công ty thành viên hoạt động đa ngành. Danh sách này bao gồm CTCP Đại Dương (Đại Dương JSC), CTCP Ngôi nhà Mơ ước Phú Quốc, CTCP đầu tư xây dựng và hỗ trợ phát triển vận tải Phúc An, CTCP Đầu tư và phát triển Bách Sơn, CTCP Xuất nhập khẩu thương mại Blue Ocean, CTCP Công nghệ cao Đại Dương, và nhiều công ty khác.

Đại Dương JSC là trung tâm của tập đoàn và hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Từng thành viên của tập đoàn này đều có sự kết nối chặt chẽ với ông Đỗ Văn Bình.

Ocean Group của ông Bình đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản và năng lượng tái tạo
Ocean Group của ông Bình đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản và năng lượng tái tạo

Tập đoàn Ocean Group còn có sự đa dạng trong các lĩnh vực khai khoáng và năng lượng. Họ sở hữu dự án khai thác và chế biến khoáng sản Bảo Hà – Lào Cai, dự án nhà máy khai thác và chế biến Graphit – mỏ Graphit Nậm Thi (tỉnh Lào Cai), cũng như các dự án năng lượng tái tạo và điện gió.

Không chỉ làm việc trong lĩnh vực tài chính và xây dựng, ông Đỗ Văn Bình còn quan tâm đến lĩnh vực y tế. Ông hiện là Chủ tịch HĐQT tại CTCP Đầu tư thương mại Ngôi Sao, một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế, nha khoa, chỉnh hình và phục hồi chức năng.

Với sự đa năng và đa lĩnh vực trong sự nghiệp kinh doanh, ông Đỗ Văn Bình thực sự là một doanh nhân ấn tượng trong ngành công nghiệp Việt Nam.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcHoa hậu Trịnh Thanh Hồng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoVưu Tuấn Kiệt (Kiey) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây