Bầu Đức là ai? Tiểu sử doanh nhân Đoàn Nguyên Đức

104
Tiểu sử doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức)
Tiểu sử doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức)

Bầu Đức tên thật là Đoàn Nguyên Đức sinh năm 1962 tại tỉnh Bình Định, ông là Chủ tịch HĐQT của Hoàng Anh Gia Lai đồng thời cũng là người có công lớn trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Tiểu sử tóm tắt của Bầu Đức

Ông Đức sinh ngày 6/12/1962 trong một gia đình gồm 10 người con tại xã Nhơn Mỹ, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Ông đã trải qua một tuổi thơ khó khăn, sinh sống trong môi trường nông thôn và là người con thứ hai trong gia đình.

Thông tinGiá trị
Họ và TênĐoàn Nguyên Đức (thường gọi: Bầu Đức)
Ngày sinh06/12/1962
Quê quánNhơn Mỹ, An Nhơn, Bình Định, Việt Nam
Nơi ở143 Trần Phú, TP Pleiku, Gia Lai
Học vấn12/12
Chức vụ
  • Chủ tịch Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG)
  • Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG)
Gia đình
  • Hoàng Thị Ngọc Bích (vợ)
  • Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh (con)
Mạng xã hộiFacebook | Youtube
Bầu Đức tên thật là Đoàn Nguyên Đức sinh năm1962
Bầu Đức tên thật là Đoàn Nguyên Đức sinh năm1962

Mặc dù nổi tiếng, cuộc sống cá nhân của bầu Đức vẫn luôn được giữ kín. Ông sống hạnh phúc bên vợ và ba người con, trong đó con gái lớn hiện đang làm việc tại một ngân hàng ở Singapore.

Sự nghiệp kinh doanh của ông Đoàn Nguyên Đức

Năm 1993, ông Đoàn Nguyên Đức thành lập xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku. Đây có thể coi là bước khởi đầu cho sự nghiệp kinh doanh của ông. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác nhau như khai thác khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện và kinh doanh địa ốc.

Tuy nhiên, như bao doanh nhân khác, ông Đoàn Nguyên Đức cũng đối mặt với những thách thức trong sự nghiệp. Năm 2007 – 2008, sau khi đầu tư mạnh vào thị trường cao su, giá cao su liên tục giảm sút, đặt ông Đoàn Nguyên Đức và Hoàng Anh Gia Lai trước nguy cơ lỗ nặng. Cùng với đó, ông cũng từng thất bại trong lĩnh vực mía đường.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Thaco đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hoàng Anh Gia Lai
Thaco đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hoàng Anh Gia Lai

Tuy nhiên, ông không bao giờ từ bỏ. Nỗ lực và tinh thần quyết tâm đã giúp ông vượt qua khó khăn, và năm 2008, Hoàng Anh Gia Lai chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán HoSE. Từ đó, doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức đã trải qua những giai đoạn phát triển ấn tượng và góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khu vực.

Trong giai đoạn đối mặt với khó khăn tài chính, Đoàn Nguyên Đức đã nhận được sự hỗ trợ đầy quý báu từ Chủ tịch Tập đoàn Ôtô Trường Hải – Thaco, ông Trần Bá Dương. Thaco đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hoàng Anh Gia Lai để giúp công ty này vượt qua khó khăn và tái cơ cấu nợ.

Nhờ vào sự hợp tác này, Hoàng Anh Gia Lai đã có cơ hội hoàn thành các dự án bất động sản tại Myanmar và tiến xa hơn trong ngành nông nghiệp.

Đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam

Ngay từ nhỏ, bầu Đức đã có đam mê mãnh liệt với bóng đá. Ông thậm chí còn là một tiền đạo xuất sắc, luôn tạo điều kiện để tổ chức các trận đấu cho bạn bè. Tình yêu với bóng đá này đã trở thành động lực để ông Đoàn Nguyên Đức đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:00 AM, 29/04/2024)


Bầu Đức cũng là người đưa HLV Park Hang-seo về Việt Nam
Bầu Đức cũng là người đưa HLV Park Hang-seo về Việt Nam

Ngoài thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Đoàn Nguyên Đức còn gắn liền với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Ông là người sáng lập Học viện HAGL Arsenal JMG – trường đào tạo bóng đá đầu tiên của Việt Nam. Đây là một nỗ lực đáng kể để đưa đội tuyển bóng đá Việt Nam vươn tầm thế giới.

Những thành công của ông trong việc dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam trong nhiều mùa giải đã mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Kỳ tích vào năm 2018 với danh hiệu á quân châu Á và Top 4 ASIAD 18 đã chứng minh tầm ảnh hưởng của ông trong việc phát triển bóng đá nước nhà.

Bầu Đức cũng là người đưa HLV Park Hang-seo về Việt Nam, thời điểm đó mỗi tháng, Tập đoàn HAGL của bầu Đức trả khoảng 800 triệu đồng cho HLV Park Hang-seo. Đây cũng là vị HLV thành công nhất đưa đội tuyển bóng đá Việt Nam chạm nhiều mốc vình quang mà trước đó chưa có một vị HLV nào làm được.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKế hoạch thực hiện đề án xây dựng nhà ở xã hội tại TP Hải Phòng
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Kiến Xương (Thái Bình)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây