Đức Phúc là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Đức Phúc

112
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Đức Phúc
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Đức Phúc

Đức Phúc tên đầy đủ là Nguyễn Đức Phúc sinh năm 1996, anh là ca sĩ nổi bật của showbiz Việt, sự nghiệp của anh được khán giản chú ý, đánh dấu tên tuổi của mình từ khi trở thành quán quân cuộc thi The Voice Vietnam năm 2015.

Tiểu sử ca sĩ Đức Phúc

Anh là con trai lớn trong một gia đình bình thường ở trung tâm Hà Nội, nơi không có ai trong gia đình hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật hoặc giải trí. Trong giai đoạn tiểu học, Đức Phúc đã theo học tại trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ nằm tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Thông tinNội dung
Họ và TênNguyễn Đức Phúc
Nghệ danhĐức Phúc
Ngày sinh15 tháng 10, 1996 (Hiện tại 28 tuổi)
Nơi sinhTP Hà Nội, Việt Nam
Học vấn
  • Trường PTTH Đoàn Kết
  • Đại học Xây dựng Hà Nội (chưa xong)
  • Trường Đại học Văn Lang (chưa xong)
Nghề nghiệpCa sĩ
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok | Instagram
Đức Phúc tên đầy đủ là Nguyễn Đức Phúc sinh năm 1996
Đức Phúc tên đầy đủ là Nguyễn Đức Phúc sinh năm 1996

Chuyển sang cấp 2, Phúc tiếp tục sự nỗ lực học tập tại trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Không chỉ vượt qua mọi khó khăn, trong thời gian này, anh đã có 3 năm liên tiếp được vinh danh là học sinh giỏi và thêm 1 năm được xem xét là học sinh tiên tiến.

Khi bước chân vào cấp 3, Đức Phúc tiếp tục nỗ lực không ngừng tại trường PTTH Đoàn Kết, nằm tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Với nhiệt huyết và sự chăm chỉ, anh tiếp tục ghi dấu ấn với thành tích xuất sắc trong học tập, có thêm 1 năm được vinh danh là học sinh giỏi và 2 năm nữa được ghi nhận là học sinh tiên tiến.

Niềm đam mê ca hát của anh bắt nguồn từ việc gia đình thường xuyên hát karaoke. Trong nhiều năm học cấp 3, Đức Phúc tham gia đấu trường văn nghệ của trường nhưng luôn gặp khó khăn và không được biểu diễn. Một lần duy nhất, khi lên lớp 12, anh mới có cơ hội biểu diễn trong lễ bế giảng.

Đức Phúc đã nuôi mơ ước với ngành Kiến trúc và quyết tâm thi vào khoa Kiến trúc của Đại học Xây dựng Hà Nội, anh đã đạt điểm ấn tượng là 27,5 (Lúc đó, ngành Kiến trúc yêu cầu điểm chuẩn là 26 điểm trong khối V). Tuy nhiên, sau khi đưa ra quyết định Nam tiến, Đức Phúc đã lựa chọn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Mỹ thuật công nghiệp tại Trường Đại học Văn Lang. Sau đó, anh đã tạm dừng và bảo lưu kết quả học tập để bước chân vào thế giới âm nhạc, nơi anh được thỏa niềm đam mê từ nhỏ.

Anh đã tạm dừng và bảo lưu kết quả học tập để bước chân vào showbiz
Anh đã tạm dừng và bảo lưu kết quả học tập để bước chân vào showbiz

Sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Đức Phúc

Năm 2015, Đức Phúc tham gia cuộc thi Giọng hát Việt và ghi điểm ấn tượng bằng việc trình diễn ca khúc “I’m not the Only One” và chinh phục được cả 4 huấn luyện viên. Anh chọn gia nhập đội của Mỹ Tâm và sau 6 tháng thi đấu dưới sự hướng dẫn của Mỹ Tâm, anh chính thức trở thành quán quân nam đầu tiên của Giọng hát Việt.

Trước khi nổi tiếng với Giọng hát Việt, Đức Phúc đã tham gia hai cuộc thi khác, Vietnam Idol và Vietnam’s Got Talent, nhưng đều không tiến xa trong cuộc thi.

Sau chiến thắng tại Giọng hát Việt, anh hợp tác với nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng để phát hành sản phẩm âm nhạc đầu tay có tựa đề “Chỉ một câu.” Bài hát này đã đạt giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” và “Bài hát của tháng” trong chương trình Bài hát Việt tháng 11 năm 2015, cũng như giải thưởng “Ca sĩ được yêu thích nhất” trong đêm chung kết Bài hát Việt 2015. “Chỉ một câu” cũng được đề cử sơ bộ cho giải thưởng “Bài hát của năm” tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11.

Năm 2016, Đức Phúc tham gia chương trình VTV Bài hát tôi yêu với MV “Giấu mặt,” giành giải ba (MV Đồng). Anh cũng tham gia chương trình Biến hóa hoàn hảo, hóa thân thành NSƯT Thành Lộc. Năm 2016, anh phát hành ca khúc “Ánh nắng Của Anh,” nhạc phim “Chờ em đến ngày mai.”

Đức Phúc trở thành quán quân của Giọng hát Việt 2015
Đức Phúc trở thành quán quân của Giọng hát Việt 2015

Năm 2017, anh gây bất ngờ khi quyết định tham gia chương trình “Hành Trình Lột Xác”, Đức Phúc đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 5 tiếng. Trong thời gian đó, đội ngũ y bác sĩ đã tận dụng toàn bộ kiến thức và kỹ năng của họ để cải thiện ngoại hình của chàng ca sĩ trẻ mà không ảnh hưởng đến khả năng biểu diễn và giọng hát của anh.

Vào tháng 09/2019, anh phát hành MV “Hết thương cạn nhớ,” được lấy cảm hứng từ truyện ngắn “Chí Phèo” của nhà văn Nam Cao. Tháng 02/2020, anh ra mắt ca khúc “Hơn cả yêu”. Đến tháng 09/2020, Đức Phúc thử sức với dòng nhạc world music, kết hợp cùng nữ rapper Suboi trong ca khúc “Người ơi người ở đừng về”.

Vào tháng 02/2022, anh trình làng ca khúc “Ngày đầu tiên”. Đến tháng 09/2022, Đức Phúc ra mắt MV mới “Quá khứ đôi, hiện tại đơn,” một bản ballad do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, và MV được thực hiện bởi đạo diễn Kawaii Tuấn Anh.

Ngày 09/02/2023, Đức Phúc hợp tác với nhóm 911 để ra mắt ca khúc song ngữ Anh-Việt có tựa đề “Em đồng ý” (I Do) được khán giả đặc biệt chú ý và tạo được hiệu ứng tốt.

Cập nhật video mới nhất từ ĐỨC PHÚC OFFICIAL

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.9/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcHoàng Thùy Linh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoTrung Quân Idol là ai? Tóm tắt tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây