Dùng AI Clip tạo video bản tin, giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm

476

AI Clip là công cụ tạo các video với MC ảo được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam, nó giúp khách hàng dẽ dàng tạo ra cac đoạn video ngắn giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm hay bản tin chỉ với vài click chuột.

Tính năng nổi bật của công cụ là chuyển văn bản thành giọng nói cho MC ảo đọc mô phỏng lại trên video, hoặc sử dụng file ghi âm có sẵn. Có thể nó đây là công cụ khá hữu ích cho những nhà sáng tạo giúp tạo ra những nội dung “triệu view” trên các nền tảng youtube, Tiktok hay Facebook…

3 bước để tạo video với MC ảo của AI Clip

Chọn kiểu thể loại video

Bạn có thể tạo Video MC ảo phông xanh hoặc theo mẫu (template) phù hợp với mục đích sử dụng. Tuỳ chọn kích thước khung hình phù hợp với thể loại video mong muốn.

Chọn Phát thanh viên ảo (MC ảo)

Chọn các phát thanh viên ảo (MC ảo) của chúng tôi. Bạn sẽ không cần camera hay phải thu hình MC thật nữa.

Nhập nội dung và xuất Video

Bạn có thể nhập nội dung bằng giọng nói hoặc bằng văn bản (text) – không cần thu âm. Chúng tôi hỗ trợ nhiều ngôn ngữ cho bạn lựa chọn. Video của bạn sẽ được tạo ra trong vài phút.

AI Clip cung cấp tính năng gì ?

Tạo video phông xanh với MC ảo

AIClip.ai giúp bạn tạo ra một video với MC ảo trên nền phông xanh, đọc lại phần văn bản được tiếp nhận. Bạn có thể chọn 1 trong 5 MC do công cụ cung cấp. Đồng thời, đối với mỗi MC các bạn có thể điều chỉnh được một số đặc điểm như giọng nói và trang phục.

Chọn MC ảo để tạo video bằng AI Clip
Chọn MC ảo để tạo video bằng AI Clip

Điều chỉnh trang phục MC

AIClip.ai cung cấp cho các bạn 4 lựa chọn về trang phục của MC. Trong đó, có hai giao diện và là hiển thị nửa người và toàn thân. Trang phục chính của MC là áo Vest, sơ mi phong cách công sở. Đặc biệt, đối với phát thanh viên nữ có cả trang phục áo dài.

Chọn trang phục cho MC ảo
Chọn trang phục cho MC ảo

Điều chỉnh giọng đọc

MC ảo của công cụ có thể nói được hai thứ tiếng là: tiếng Việt và tiếng Anh. Mỗi thứ tiếng có nhiều giọng đọc khác nhau, bạn có thể tham khảo dưới đây:

Tiếng ViệtTiếng Anh
Huế – Duy Phương – Cao cấpLucas – Standard – Male
Huế – Hương Giang – Cao cấpLucas – Preminum – Male
Sài Gòn – Minh Hoàng – Cao cấpOlivia – Standard – Female
Sài Gòn – Thảo Trinh – Cao cấpOlivia – Preminum – Female
Hà Nội – Mạnh Dũng – Cao cấp
Hà Nội – Ngọc Huyền – Cao cấp

Chuyển đổi văn bản thành giọng nói

Chức năng này sẽ tiếp nhận phần văn bản bạn gõ vào và chuyển đổi nó thành giọng đọc của MC. Phần giọng nói được chuyển đổi sẽ tái hiện lại y hệt các câu bạn viết, ngắt nhịp theo dấu câu. Nếu bạn không thích giọng đọc do công cụ cung cấp, bạn có thể tải lên một file giọng nói khác. Việc của MC ảo là diễn đạt lại với giọng nói trong file đã tải lên.

Tạo video bằng các Templates

Để Video trở nên sinh động và trực quan hơn. Công cụ này cung cấp cho các bạn những mẫu templates có sẵn. Ví dụ, để làm bản tin thời sự, công cụ cung cấp một background với MC đứng đọc trước màn hình đang phát hình ảnh và tin tức chạy bên dưới.

Tại đây các bạn cũng có thể bổ sung thêm hình ảnh và logo của mình vào video. Đồng thời, bạn được phép thêm phân cảnh và tùy chỉnh nội dung của phần chữ sẽ chạy dưới video. Còn lại, các chức năng khác tương tự như tạo video phông xanh chỉ khác là bổ sung thêm tính năng điều chỉnh tốc độ nói của MC.

Tạo bản tin, clip giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm bằng AI Clip
Tạo bản tin, clip giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm bằng AI Clip

Quản lý video đã tạo

Các video đã tạo của bạn sẽ hiển thị trong cùng một thư mục. Tại đây, các bạn có thể xem lại và tải video về máy để chỉnh sửa thêm. Công cụ edit video được nhà phát hành khuyến cáo sử dụng là Vmix. Bằng cách này các bạn có thể tạo ra nhiều video với nội dung phong phú hơn.

Video hướng dẫn tạo clip, video bằng AI Clip

Đánh giá AI Clip

Ưu điểm : Công cụ tạo video nhanh chóng, tiết kiệm, hỗ trợ trên nhiều nền tảng, tư vấn nhiệt tình.

Nhược điểm : Không có công cụ edit video, MC ảo biểu cảm còn khá cứng và giọng nói chưa tự nhiên, giới hạn về templates, không có tính năng thêm người dùng chung.

Thổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (8 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcTop 7 trình (công cụ) tạo video AI tốt nhất năm 2024
Bài tiếp theoHà Nội sẽ có 2 thành phố trực thuộc và 3 trục phát triển

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây