Lynk Lee là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Tô Ngọc Bảo Linh

105
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lynk Lee
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lynk Lee

Lynk Lee tên thật là Tô Mạnh Linh (sau đổi thành Tô Ngọc Bảo Linh) sinh năm 1988 tại Bắc Giang, cô là ca sĩ, nhạc sĩ và youtuber chuyển giới nổi tiếng trong cộng đồng LGBT.

Tóm tắt tiểu sử Lynk Lee

Từ thuở nhỏ, Lynk Lee đã thể hiện tài năng và đam mê ca hát. Ngay từ khi cô mới 6 tuổi, cô đã bắt đầu tham gia vào nhiều hoạt động văn nghệ tại trường học và cộng đồng địa phương. Ưu điểm về sáng tác âm nhạc cũng xuất hiện sớm khi Lynk Lee 12 tuổi, khi cô viết những ca khúc đầu tiên.

Thông tinNội dung
Tên thậtTô Ngọc Bảo Linh (tên trước đây: Tô Mạnh Linh)
Nghệ danhLynk Lee
Ngày Sinh24 tháng 10, 1988 (Hiện tại 36 tuổi)
Nơi SinhBắc Giang
Nơi ởiTP Hồ Chí Minh
Nghề NghiệpCa sĩ, Nhạc sĩ
Chiều Cao1,71 m
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Instagram | Tiktok
Lynk Lee tên thật là Tô Mạnh Linh (sau đổi thành Tô Ngọc Bảo Linh)
Lynk Lee tên thật là Tô Mạnh Linh (sau đổi thành Tô Ngọc Bảo Linh)

Cô cũng là người học giỏi, tốt nghiệp Trung học phổ thông loại giỏi và vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2007, trở thành sinh viên khoa Tiếng Anh tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Vào đầu năm 2020, Lynk Lee đã quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật chuyển giới để thay đổi giới tính từ nam sang nữ.

Sự nghiệp nổi bật của Tô Ngọc Bảo Linh

Ngày 11/01/2011, Lynk Lee đã khởi đầu sự nghiệp trên YouTube bằng việc tạo kênh cá nhân và chia sẻ những video âm nhạc đầu tiên của mình bao gồm “Vô hồn” và “Ảo giác”.

Năm 2012, cô đã ra mắt ca khúc “Tạm biệt nhé”, một bản nhạc gây tiếng vang trong cộng đồng giới trẻ, đặc biệt là đối với các bạn học sinh cuối cấp 3. Bài hát này đã giúp tên tuổi Lynk Lee được biết đến rộng rãi hơn. Trong cùng năm, cô còn phát hành các bản nhạc khác như “Nơi tôi thuộc về”, “Nếu có thể được yêu”, và “Tiếng mưa”.

Năm 2013, Lynk Lee tham gia cuộc thi ca nhạc Vietnam’s Got Talent (mùa 2) và tiến vào vòng bán kết. Cô đã gây ấn tượng đặc biệt cho ban giám khảo bởi khả năng sáng tác âm nhạc độc đáo của mình, khi mới 25 tuổi cô đã đã sáng tác hơn 100 bản nhạc. Cũng trong năm 2013, cô tung ra những video âm nhạc khác như “Còn đâu vòng tay”, “Nắm chặt tay anh nhé”, “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, “Ngày ấy bạn và tôi”, và “Hoàng Hôn Tắt”.

Năm 2014, cô tham gia đóng vai phụ trong dự án phim Sitcom “Học Sinh Phố” và chia sẻ các tập trên kênh YouTube của mình, dự án do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sản xuất.

Ngày 13/12/2019, Lynk Lee đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc có tựa đề “Buồn Thì Cứ Khóc Đi”, một bản nhạc do chính cô sáng tác. Trước đó, nữ ca sĩ đã thể hiện điệp khúc của bản nhạc này trong một bản mashup mang tên “Rapcoustic 5”, kết hợp cùng với Đen Vâu và Kimmese.

Lynk Lee tham gia vào chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẻ Sóng phiên bản Việt
Lynk Lee tham gia vào chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẻ Sóng phiên bản Việt

Ngày 24/06/2020, Lynk Lee đã ra mắt MV “Không dám”. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu bước ngoặt lớn khi cô xuất hiện với hình ảnh nữ tính, nhẹ nhàng. Trên thực tế, bản audio của bài hát “Không Dám” đã được Lynk Lee sáng tác từ năm 2019 và ra mắt bản audio vào tháng 2/2020. Tuy nhiên, mãi đến tháng 6, nữ ca sĩ này mới quyết định tung ra một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh để gửi đến khán giả.

Ngày 24/10/2022, Lynk Lee đã phát hành video ca nhạc “Chắc nên thôi” để kỷ niệm ngày sinh nhật của mình. MV này đã được quay tại Hàn Quốc, nơi cô đã thực hiện phẫu thuật giọng nói.

Cuối năm 2023, cô tham gia vào chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẻ Sóng phiên bản Việt bao gồm 30 người nữ nghệ sĩ tham gia.

Đời tư và sự thay đổi ngoại hình

Năm 2018, Lynk Lee bắt đầu có sự thay đổi về ngoại hình và phong cách thời trang. Cô thường lựa chọn phong cách ăn mặc phi giới tính. Ngoài ra, Lynk Lee đã thực hiện nhiều quy trình thẩm mỹ như tiêm filler để tạo hình má, nhấn mí, và sửa mũi. Song song với việc can thiệp thẩm mỹ, cô đã thay đổi cả phong cách thời trang và kiểu tóc.

Năm 2020, Lynk Lee đã công khai việc phẫu thuật chuyển giới thành nữ
Năm 2020, Lynk Lee đã công khai việc phẫu thuật chuyển giới thành nữ

Vào đầu năm 2020, Lynk Lee đã công khai thông báo rằng cô đã sang Hàn Quốc để thực hiện cuộc phẫu thuật chuyển giới thành nữ. Sau quá trình chuyển giới, Lynk Lee đã thay đổi thông tin cá nhân trên trang cá nhân Facebook của mình, bao gồm giới tính và cách xưng hô.

Tuy nhiên, quyết định này đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng, khi một số người không chấp nhận việc thay đổi lớn về ngoại hình của Lynk Lee sau một thời gian dài. Cô đã chia sẻ rằng khoảng 80% trong số 10.000 bình luận dưới ảnh đại diện của mình là những ý kiến tranh cãi từ phía người hâm mộ.

Cập nhật video từ Lynk Lee

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcTrang Pháp là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Nguyễn Phạm Thùy Trang
Bài tiếp theoViên DHC Vitamin C sáng da, mờ thâm, tăng cường đề kháng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây