Machiot là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Đỗ Minh Nghĩa

379
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Machiot
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Machiot

Machiot tên thật là Đỗ Minh Nghĩa sinh năm 1995 (Hiện tại 29 tuổi), anh là một nhà sản xuất âm nhạc (producer), rapper và ca sĩ đang nổi tiếng trong dòng nhạc RnB tại Việt Nam.

Đồng thời, Machiot còn là người sáng lập và là nhóm trưởng của The Untitled TEAM, anh cũng đến  từ tổ đội YoungFlames, nơi đào tạo nhiều gương mặt nổi bật khác như rapper Wxrdie, rapper KayC và ca sĩ Trung Trần.

Machiot sở hữu một gương mặt điển trai, nam tính với sống mũi cao, đôi mắt đa tình và nụ cười tỏa nắng. Ngoài ra, anh còn sở hữu thân hình rắn rỏi cùng phong cách thời trang lịch lãm. Vẻ ngoài đặc biệt của Machiot đã tạo nên ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Kết nối với Machiot trên Facebook | Youtube

Machiot tên thật là Đỗ Minh Nghĩa
Machiot tên thật là Đỗ Minh Nghĩa

Sự nghiệp âm nhạc của Machiot

Không chỉ nổi bật với vẻ ngoài điển trai và tài năng sản xuất âm nhạc, Machiot còn sở hữu một giọng hát ngọt ngào và trầm ấm. Anh đã theo đuổi con đường nghệ thuật và từng học khoa Âm nhạc ứng dụng tại trường Đại học Thăng Long. Từ năm 2017, Machiot đã chính thức tham gia sản xuất âm nhạc, hòa âm phối khí chuyên nghiệp.

Machiot đã góp mặt và tham gia sản xuất các chương trình âm nhạc lớn trong nước, như “The Voice 2018”, “Tiger Remix 2018”, “King Of Rap 2020”, “Giọng Hát Việt Nhí 2020”,…

Machiot là một trong những cái tên trẻ đầy tài năng và “săn đón” nhất trong lĩnh vực hoà âm phối khí. Anh đã góp công sản xuất nhiều sản phẩm âm nhạc thành công và gây tiếng vang lớn trong làng nhạc Việt.

Machiot đã góp mặt và tham gia sản xuất các chương trình âm nhạc lớn
Machiot đã góp mặt và tham gia sản xuất các chương trình âm nhạc lớn

Hợp tác cùng Đen VâuJustaTee trong MV “Đi về nhà”, Machiot đã đưa bài hát này lên vị trí Top 1 trending trên Youtube chỉ sau 24 tiếng phát hành. Ngoài ra, anh còn tham gia sản xuất hàng loạt các sản phẩm triệu view của các nghệ sĩ đình đám như “CILU’ – Da LAB”, “Cho Tao Đi – Wowy, Yanbi”, “Hai Đám Mây – Khói”, “Cho Con Đi Về – Piggy”, “Dreaming – DIVA Mỹ Linh, Mr.A, Machiot”,…

Mặc dù xuất phát là một producer, Machiot cũng ghi dấu với vai trò ca sĩ và sáng tác, cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc cá nhân. Đặc biệt, ca khúc “Ai” đã đạt kỷ lục Top 1 trên bảng xếp hạng Itunes Việt Nam chỉ sau 1 giờ 45 phút phát hành. Không ngừng phấn đấu, Machiot tiếp tục cho ra mắt EP “Có Những Lúc” và ca khúc “Ai”, đều nhận được sự đón nhận tích cực từ khán giả.

Được gọi là “chàng phù thủy âm nhạc”, Machiot đã chứng minh khả năng siêu năng lực chạm tay vào bất kỳ bài hát nào và biến chúng thành hit, thậm chí “tóm gọn” top trending trong bàn tay.

Trong tương lai, Machiot hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển cả vai trò sản xuất âm nhạc và ca sĩ. Anh cũng đang tham gia sản xuất một ca khúc mới của nhóm Da Lab và dự định gửi tới khán giả thêm 1 đến 2 sản phẩm solo cá nhân.

Machiot cũng ghi dấu với vai trò ca sĩ và sáng tác
Machiot cũng ghi dấu với vai trò ca sĩ và sáng tác

Tham gia Rap Việt mùa 3 với vai trò producer

Trong chương trình Rap Việt mùa 3, nam producer Machiot hợp tác với HLV Big Daddy. Trước thềm sân khấu đối đầu của đội Big Daddy, Machiot khẳng định những “con beat” của anh ta sẽ rất đáng mong chờ.

“Mình không gặp khó khăn gì quá lớn khi làm việc với Big Daddy trong khuôn khổ Rap Việt mùa 3. Dù sao thì đây là một chương trình lớn với nhiều thí sinh nổi tiếng dồn tâm huyết, nên mình đã đặt tất cả những gì tốt nhất vào từng “con beat” mình sáng tạo”, Machiot chia sẻ.

Sau thời gian dài làm việc cùng các thành viên trong chương trình Rap Việt mùa 3, Machiot để lại ấn tượng đặc biệt với từng HLV. Khi được hỏi về HLV giỏi nhất, nam producer không chọn lựa mà khẳng định:

“Ở vị trí của mình, không thể nhận xét ai giỏi hơn ai vì tất cả đều là những đàn anh mà mình quý trọng. Tuy nhiên, mình rất ấn tượng với HLV Andree Right Hand và thích phong cách âm nhạc mà anh ấy theo đuổi.”

Trong số 4 HLV, Machiot nhận xét rapper Thái VG là người sở hữu nhiều câu nói viral nhất. Nam producer cũng cho biết tính cách của HLV này ngoài đời cũng “dễ thương” như cách anh ấy thể hiện trên chương trình.

Cập nhật video mới nhất từ Machiot

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Kim Động (Hưng Yên)
Bài tiếp theoSpez trên Reddit là ai và tại sao người dùng lại tỏ ra bức xúc?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây