Minh Râu “bán rau” là ai? Thông tin đời tư và sự nghiệp

281
Thông tin đời tư và sự nghiệp của Minh Râu
Thông tin đời tư và sự nghiệp của Minh Râu "bán rau"

Minh Râu tên thật là Phạm Hồng Minh sinh năm 1983, anh là một ông chủ sạp rau củ bán ở Đồng Nai gây được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng nhờ những bảng rao giá vui nhộn và lòng hảo tâm của mình. Mặc dù ngoại hình của anh có vẻ khó tính và dữ dằn, nhưng khi tiếp xúc, anh lại là người hiền lành và hài hước.

Tiểu sử và lý lịch của Minh Râu

Thông tinGiá trị
Tên thậtPhạm Hồng Minh
Biệt danhMinh Râu
Năm sinh1983 (Hiện tại 41 tuổi)
Quê quánBiên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Cân nặngkhoảng 70kg
FacebookMinh Râu
Minh Râu, tên đầu đủ là Phạm Hồng Minh
Minh Râu, tên đầu đủ là Phạm Hồng Minh

Minh Râu, tên đầu đủ là Phạm Hồng Minh, sinh năm 1983 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hiện nay, anh sống cùng gia đình tại quê nhà.

Gia đình anh đang sinh sống trong một ngôi nhà đơn giản. Minh Râu thường xuyên mang theo dép tổ ong đơn giản, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Sự nghiệp của Minh Râu và tấm lòng hảo tâm

Bán rau 0 đồng

Giữa năm 2021, cộng đồng mạng bắt đầu chia sẻ những hình ảnh về sạp rau củ của Phạm Hồng Minh (Minh Râu, 38 tuổi, trú tại Đồng Nai). Anh chàng này đã tạo ấn tượng mạnh với cộng đồng nhờ việc sáng tạo các câu quảng cáo độc đáo, ví dụ như “rau 5 tỉ/bó, không mua hết liền” mặc dù thực tế miễn phí, hoặc “giảm giá kịch sàn, ai mua thì bán, ai xin thì cho”.

Hằng ngày, Minh Râu dành từ 10 đến 30% lợi nhuận để chuyển đổi thành rau củ và quả tặng miễn phí cho những người dân gặp khó khăn. Đó là lý do tại sao quầy hàng của anh luôn có dòng chữ “miễn phí”.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều và lý do khác nhau, Minh Râu khẳng định rằng kiếm tiền trong cả đời không nhất thiết phải làm ngay lúc này. Câu nói đó càng khiến cộng đồng mạng ủng hộ anh nhiều hơn.

Minh Râu dành từ 10 đến 30% lợi nhuận để chuyển đổi thành rau củ và quả tặng miễn phí cho những người
Minh Râu dành từ 10 đến 30% lợi nhuận để chuyển đổi thành rau củ và quả tặng miễn phí cho những người

Trong một bài phỏng vấn, anh Minh Râu chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh này, nếu tôi tăng giá theo người khác, có thể kiếm được 10 triệu mỗi ngày thay vì chỉ 3 triệu. Nhưng tôi đã suy nghĩ rằng đối với những người giàu có, việc tôi tăng giá vài nghìn đồng cho một ít rau trong vài tháng không ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Nhưng với những người lao động có thu nhập vài triệu mà vẫn phải lo cho việc cho con cái đi học, chăm sóc cha mẹ già ở quê, trả tiền thuê nhà, thì họ sẽ không thể chịu đựng.

Gia đình tôi có hai sạp rau nằm xung quanh Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai), chủ yếu bán cho công nhân. Nhờ họ, suốt những năm qua tôi đã nuôi vợ con, xây dựng cuộc sống, mua nhà và đất. Tôi không thể lòng mình để trong thời gian dịch bệnh này, chỉ vì lợi ích nhỏ nhoi mà làm cho họ thêm khó khăn. Tôi thích tiền nhưng không thể làm những điều đó.

Tuy nhiên, xin hãy không nghĩ tôi là người tốt. Tôi đã gặp khó khăn, mắc sai lầm và cũng có những lý do cá nhân cho những việc tôi làm.”

Phạm Hồng Minh có hai sạp rau nằm xung quanh Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai)
Phạm Hồng Minh có hai sạp rau nằm xung quanh Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai)

Bán rau tại chợ Khu công nghiệp Biên Hòa

Minh Râu thường xuyên bán rau tại chợ Khu công nghiệp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, chủ yếu là cho công nhân. Nhờ đó, anh có thể nuôi vợ con suốt những năm qua. Anh chia sẻ rằng trong thời gian dịch bệnh căng thẳng và cách ly, dù nhiều người muốn quyên góp, anh vẫn kiên quyết từ chối.

Anh chia sẻ : “Nhà của tôi ngày xưa rất khó khăn, bố mẹ là nông dân nghèo, và gia đình đông con trai. Một số người trong gia đình có tiền án, trong khi người khác có công việc không ổn định. Khi tôi học cơ khí ở Đồng Nai, mẹ tôi chỉ cho tôi 120 ngàn mỗi tháng: 60 ngàn cho tiền thuê phòng trọ, 20 ngàn cho tiền điện nước, 40 ngàn để mua thức ăn… Vì vậy, tôi luôn cảm thấy đói suốt thời gian đó.

Tôi phải đi làm ở quán ăn, sau đó ăn những món cơm thừa mà người khác bỏ lại. Đôi khi, khi tiền bạc cạn kiệt, tôi phải tìm cớ để đến nhà bạn trong giờ ăn để được ăn cùng. Nhưng nếu ăn quá nhiều, tôi sẽ bị đuổi. Tôi không nhớ rõ lý do, nhưng có một khoảng thời gian quán ăn đóng cửa, và tôi đã không có gì để ăn trong ba ngày liên tiếp. Tôi bò sang phòng trọ của một bà già hàng xóm, gõ cửa xin ăn. Bà ấy đã cho tôi một gói mì tôm, ngon đến mức tôi ăn và khóc cùng lúc. Kể từ đó, mỗi ngày trong cả tháng sau đó, bà ấy luôn cho tôi một gói mì tôm.

Sau này, tôi kết hôn, có con, và mở một sạp rau để buôn bán.

Vào những năm 2008-2009, tôi thu được 1 đến 1,5 triệu mỗi ngày. Nhưng tôi nghiện cờ bạc. Dù đã có vợ và con, tôi vẫn tiêu hoang. Tôi thức dậy vào lúc 2-3 giờ sáng để đi lấy hàng và bán, sau đó suốt đêm chơi cờ bạc mà không ngủ. Ngày nào tôi thua nhiều quá, tôi sẽ nghỉ bán. Ngày nào tôi thắng nhiều quá, tôi cũng nghỉ bán luôn, vì tôi đã kiếm đủ tiền, không cần phải chịu đựng khó khăn. Vì vậy, dù tôi kiếm được nhiều tiền từ việc bán rau, nhưng vợ chồng tôi luôn sống trong nợ.

Minh Râu và vợ con
Minh Râu và vợ con

Nhưng một lần, tôi thua rất nhiều, thậm chí mất cả trăm triệu. Tôi bỏ nhà đi rong mấy ngày, và có lúc tuyệt vọng đến mức muốn nhảy xuống sông tự tử. Nhưng tôi nhớ lại những năm sinh viên nghèo đói, khi phải xin mì tôm để không đói, và tôi tự hỏi tại sao lại trở thành người đàn ông đáng thương như vậy: Tôi đã đánh bạc mất cả chục tấn rau và hàng trăm gói mì tôm trong một đêm?

Số bữa ăn của người nghèo khó không thể đếm được. Khi tôi quyết định dùng số tiền thua bạc để mua mì tôm, tôi mới tỉnh táo, chỉnh tề và khao khát có một cơ hội mới. Vì vậy, tôi quay về nhà, một là để nói với những người cho tôi vay tiền để sống, trả nợ, hai là xin lỗi vợ con, tập trung vào công việc buôn bán rau mà không chơi cờ bạc nữa.

Từ đó, tôi đã tập trung và kiên trì trong cuộc sống của mình, cho đến ngày hôm nay.”

Đời tư và ước mơ của Minh Râu

Hiện tại, Minh Râu đã có vợ và hai con. Mỗi tháng, gia đình anh dành một số tiền lớn để mua rau miễn phí và tặng cho công nhân nghèo.

Hiện nay, một số thông tin cho biết anh đã sở hữu một ngôi nhà và hai mảnh đất trị giá khoảng 8 tỷ đồng. Cuộc sống gia đình của Minh Râu đã thay đổi tốt hơn rất nhiều so với trước đây. Anh mong muốn làm từ thiện và giúp đỡ những người nghèo khó.

Tại tập 506 của chương trình truyền hình thực tế “Vợ chồng son”, MC Hồng Vân và Quốc Thuận đã có cơ hội gặp gỡ đôi vợ chồng Phạm Hồng Minh và Nguyễn Thị Kim Anh, người đang kinh doanh mua bán rau ở Đồng Nai. Câu chuyện của hai người đã khiến cho MC và khán giả có nhiều cảm xúc.

Tình yêu bị cấm đoán và “bỏ trốn”

Phạm Hồng Minh, còn được biết đến với biệt danh “Minh Râu”, nổi tiếng với việc cho sinh viên và công nhân nghèo rau miễn phí trên mạng xã hội. Tại chương trình “Vợ chồng son”, anh đã chia sẻ về quá trình yêu đương với vợ là Nguyễn Thị Kim Anh. Cả hai đã có quãng thời gian gặp khó khăn bởi tình yêu của họ bị cấm đoán.

Hồng Minh và Kim Anh quen được nhau nhờ anh họ của Hồng Minh. Tuy nhiên, khi gia đình nhà gái biết được về tình cảm của hai người, họ đã phản đối kịch liệt bởi nghe nhiều tiếng xấu về Hồng Minh. Điều này khiến cho cả hai phải “bỏ trốn” khỏi nhà và sống cực khổ vì “không có 1 xu dính túi”. Cuối cùng, cậu con trai của họ được sinh ra trong hoàn cảnh đó.

Cuộc sống đầy gian khổ sau hôn nhân

Cuộc sống sau hôn nhân của Hồng Minh và Kim Anh cũng đầy ắp chông gai và thử thách. Hồng Minh phải đi làm công trình ở xa để có tiền chăm sóc cho vợ con. Bệnh tật cũng ập đến với gia đình khi đứa con đầu lòng của họ mắc phải căn bệnh vàng da, khiến cho Kim Anh phải bán bông tai, dây chuyền cưới để chữa bệnh cho con.

Hồng Minh và Kim Anh cũng nhiều lần gây gổ như bao cặp vợ chồng khác. Tuy nhiên, sau một thời gian, Hồng Minh đã thức tỉnh và dần trở thành người chồng, người cha đúng mực. Anh quyết định thay đổi và tập trung vào làm ăn. “Minh Râu” đã tiết lộ rằng sau khi bỏ bài bạc, anh mới thấy được sự khác biệt của mình.

Thay đổi tính cách và hứa hẹn sửa chữa khuyết điểm

Vợ chồng “Minh Râu” đã hứa sẽ vì đối phương mà sửa chữa đi những khuyết điểm của mình. Kim Anh mong muốn chồng sẽ bớt khô khan và tinh tế hơn. Đổi lại, Hồng Minh hy vọng bà xã có thể giữ thể diện cho mình ở nơi đông người và bớt nóng tính.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcNhà ở xã hội của Kim Oanh Group | Đăng ký mua nhà tháng 04/2024
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Lương Sơn (Hòa Bình)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây