Mono là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Việt Hoàng

78
Tiểu sử, đòi tư và sự nghiệp ca sĩ Mono
Tiểu sử, đòi tư và sự nghiệp ca sĩ Mono

Mono tên thật là Nguyễn Việt Hoàng sinh năm 2000 tại Thành phố Thái Bình, anh là ca sĩ bắt đầu theo đuổi sự nghiệp âm nhạc từ năm 2022 và được biết đến là em trai của ca sĩ và nhạc sĩ Sơn Tùng M-TP.

Tiểu sử ca sĩ Mono

Bắt đầu từ năm 2000 và đến năm 2016, Mono trải qua những năm thiếu thời tại Thành phố Thái Bình. Trước khi trở thành một ca sĩ, anh thường xuyên tháp tùng và ủng hộ anh trai Sơn Tùng M-TP, điều này giúp anh được biết đến rộng rãi với vai trò là em trai của nghệ sĩ nổi tiếng.

Thông tinNội dung
Tên thậtNguyễn Việt Hoàng
Nghệ danhMono
Ngày sinh21 tháng 1 năm 2000
Nơi sinhThành phố Thái Bình, Thái Bình
Nơi sốngTP Hồ Chí Minh
Học vấn
  • Trường THPT chuyên Thái Bình
  • Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Nghề nghiệpCa sĩ
Chiều cao1,7m
Gia đình
  • Nguyễn Đức Thiện (cha)
  • Phạm Thị Thanh Bình (mẹ)
  • Sơn Tùng M-TP (anh trai)
Mạng xã hôiFacebook | Youtube | Instagram | Tiktok
Mono tên thật là Nguyễn Việt Hoàng
Mono tên thật là Nguyễn Việt Hoàng

Trong giai đoạn học trung học, Mono có thành tích học tập ấn tượng tại trường chuyên Thái Bình. Anh đã đạt vị trí thứ 17 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với điểm số 27,75. Anh từng mơ ước vào trường Báo chí sau khi tốt nghiệp THPT để theo đuổi sự nghiệp làm nhà báo và bảo vệ anh trai.

Năm 2019, Mono bắt đầu học ngành Marketing tại Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) và tốt nghiệp vào tháng 7 năm 2022.

Sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Việt Hoàng

Từ khi còn là sinh viên, anh luôn nuôi dưỡng ước mơ âm nhạc và nổi lên như một hiện tượng thông qua việc biểu diễn các bản cover và sáng tác nhạc.

Năm 2022, Mono phát hành album đầu tay mang tên “22”. Album này chủ yếu lấy cảm hứng từ những câu chuyện tình yêu của tuổi trẻ. Đĩa đơn “Waiting for You” của Mono đã phá kỷ lục với nhiều tuần liên tiếp đứng đầu trên bảng xếp hạng Billboard Vietnam Hot 100.

Anh bắt đầu theo đuổi sự nghiệp âm nhạc từ năm 2022
Anh bắt đầu theo đuổi sự nghiệp âm nhạc từ năm 2022

Đồng thời, album cũng dẫn đầu bảng xếp hạng cuối năm, trở thành bài hát thành công nhất năm 2022 tại Việt Nam. Đĩa đơn khác như “Em là…” cũng đã đạt top 10 trên bảng xếp hạng này.

Mono có một sự nghiệp âm nhạc đầy thành công, nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có Giải thưởng Cống hiến. Anh được biết đến từ năm 2022 và đã trở thành một trong những gương mặt nổi bật của làng nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Mono đã chứng minh tài năng và sức ảnh hưởng của mình trong làng nhạc Việt Nam thông qua những giải thưởng đầy ấn tượng mà anh đã giành được. Trong năm 2022, tại Zing Music Awards, anh đã xuất sắc đoạt giải ở hạng mục “10 nghệ sĩ xuất sắc nhất năm” và cũng giành chiến thắng với ca khúc “Waiting for You” ở hạng mục “10 ca khúc xuất sắc nhất năm”.

Mono tiếp tục tạo nên đỉnh cao của sự nghiệp âm nhạc của mình khi tham gia TikTok Awards Việt Nam, nơi anh nhận được đề cử cho hạng mục “Âm nhạc của năm” trong năm 2022.

Những giải thương anh giành được minh chứng cho sự nỗ lực của anh trong âm nhạc
Những giải thương anh giành được minh chứng cho sự nỗ lực của anh trong âm nhạc

Năm 2023, Mono tiếp tục gặt hái thành công tại Làn Sóng Xanh, khi được vinh danh trong hạng mục “Top 10 ca khúc được yêu thích”. Đặc biệt, anh còn nhận được giải thưởng quan trọng cho “Gương mặt mới xuất sắc” và “Nam ca sĩ được yêu thích”. Ca khúc “Waiting for You” của anh cũng tiếp tục ghi điểm khi được đề cử trong hạng mục “Bài hát hiện tượng”.

Đỉnh điểm của sự nghiệp của Mono trong năm 2023 là tại Giải thưởng Cống hiến, nơi anh đoạt giải ở hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm”. Nó không chỉ là một sự công nhận cho sự độc đáo và xuất sắc của Mono mà còn là bước tiến quan trọng trong sự phát triển và khẳng định vị thế của anh trong làng nhạc Việt Nam. Đồng thời, anh cũng được đề cử ở các hạng mục “Music video của năm” và “Bài hát của năm”, làm tôn vinh thêm cho sự đa dạng và sáng tạo của Mono trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Cập nhật video từ Mono Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Xín Mần (Hà Giang)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Yên Lập (Phú Thọ)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây