Puka là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Kiều Cẩm Thơ

6213
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp diễn viên Puka
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp diễn viên Puka

Puka tên thật là Nguyễn Kiều Cẩm Thơ sinh năm 1989 tại Đồng Tháp, cô là diễn viên và người dẫn chương trình được khán giả chú ý sau khi đoạt Á quân chương trình Cười Xuyên Việt. Ngoài ra, cô là vợ của diễn viên Gin Tuấn Kiệt, đám cưới của cô được tổ chức vào cuối năm 2023.

Tiểu sử diễn viên Puka

Nguyễn Kiều Cẩm Thơ ra đời trong một gia đình khá giả, nhưng vận đen đến khi gia đình cô gặp khó khăn tài chính sau một thời gian kinh doanh thua lỗ và phá sản. Lúc đó, Puka quyết định bước chân vào con đường nghệ thuật. Từ một tiểu thư được chiều chuộng, Puka phải đối mặt với cuộc sống khó khăn, không có tiền, và thậm chí phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của bạn bè.

Thông tinNội dung
Họ và tênNguyễn Kiều Cẩm Thơ
Nghệ danhPuka
Ngày sinh30 tháng 10, 1989 (Hiện tại 35 tuổi)
Quê quánĐồng Tháp
Nơi ởTP Hồ Chí Minh
Trường lớpTrường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh
Nghề nghiệpDiễn viên, Người dẫn chương trình
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram
Puka tên thật là Nguyễn Kiều Cẩm Thơ
Puka tên thật là Nguyễn Kiều Cẩm Thơ

Từ nhỏ, Puka đã đam mê sân khấu và thần tượng NSƯT Kim Xuân cùng nữ diễn viên Như Phúc sau khi xem họ biểu diễn trên màn ảnh. Cô ấp ủng định tham vọng được nhìn ngắm thần tượng của mình và đứng trên sân khấu.

Sự nghiệp và đời tư Nguyễn Kiều Cẩm Thơ

Năm 2008, sau khi thất bại trong kỳ thi của Học viện Hàng không, Puka, lúc 18 tuổi, quyết định không trở về quê nhà ở Lai Vung, Đồng Tháp, nơi nổi tiếng với món nem. Thế nhưng, may mắn đã đến khi Puka gặp vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền và Thanh Kim Huệ, người đã hướng dẫn cô vào khóa đào tạo diễn viên tại Công ty Lasta. Tại đây, Puka học từ những bậc thầy trong ngành sân khấu và điện ảnh như đạo diễn Đào Bá Sơn, diễn viên Minh Nhí, Công Ninh. Sau thời gian học tập, cô tự tin thi vào Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Bắt đầu sự nghiệp với một vai nhỏ trong vở diễn “Họa hồn,” Puka nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và trở thành một cái tên quen thuộc trên sàn diễn sân khấu.

Puka đã tham gia vào nhiều vở diễn nổi tiếng như “Đời như ý,” “Thần tiên cũng nổi điên,” “Hợp đồng yêu đương,” “Chuyện tình Bangkok,” “Mỹ nam đại chiến Dreams boys,” và nhiều vở diễn khác. Cô không chỉ khiến khán giả cười nghiêng ngả với lối diễn hài tưng tửng và độc đáo mà còn có khả năng chạm đến tâm hồn và gây nước mắt cho khán giả qua các tác phẩm chính kịch.

Vượt qua “biên giới” của sân khấu, Puka đã trở thành một trong những diễn viên hài trẻ hàng đầu trong nhiều chương trình truyền hình và gameshow phổ biến.

Năm 2017 và 2019, Puka đã được đề cử trong top 5 và top 3 của giải Mai Vàng
Năm 2017 và 2019, Puka đã được đề cử trong top 5 và top 3 của giải Mai Vàng

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, tên tuổi của Puka đã trở nên rộng rãi hơn trong cộng đồng giải trí. Năm 2016, cô đạt danh hiệu Á quân Cười Xuyên Việt, phiên bản cho nghệ sĩ và nhận giải thưởng “Ngôi sao xanh” danh giá trong hạng mục “Cô Thắm về làng.”

Năm 2017 và 2019, Puka đã được đề cử trong top 5 và top 3 của giải Mai Vàng dành cho nữ diễn viên sân khấu và diễn viên hài.

Puka hiện tại không chỉ là một diễn viên triển vọng trên sân khấu, mà còn là một gương mặt hài trẻ xuất sắc trong nhiều chương trình truyền hình và gameshow ăn khách. Năm 2020, cô ra mắt chương trình cá nhân đầu tiên mang tên “Ủa, Puka đâu rồi?” với sự tham gia của nhiều khách mời là nghệ sĩ và fanclub của cô.

Cô kết hôn với Gin Tuấn Kiệt vào cuối năm 2023
Cô kết hôn với Gin Tuấn Kiệt vào cuối năm 2023

Năm 2022, Puka đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong sự nghiệp, bao gồm Huy chương vàng tại Liên hoan Kịch nói Toàn quốc và giải thưởng “Ngôi Sao Xanh” hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong lĩnh vực Web drama.

Hiện tại, Puka đã xác nhận việc kết hôn với nam diễn viên và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt vào cuối năm 2023. Họ đã được biết đến là một cặp đôi từ năm 2019 và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả và nghệ sĩ bạn bè.

Cập nhật video từ Puka Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcHoàng Hải Sapa TV là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoGiang Hồng Ngọc là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây