Quang Linh Vlog là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Phạm Quang Linh

3695
Tiểu sử và sự nghiệp của Quang Linh Vlogs
Tiểu sử và sự nghiệp của Quang Linh Vlogs

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh sinh năm 1997 tại Nghệ An, anh là một youtuber người Việt nổi tiếng với hành trình lan tỏa yêu thương, giúp đỡ người dân khó khăn tại Angola và tại quê nhà Việt Nam cùng với những người anh em của mình trong Team Châu Phi.

Anh là người đã gắn kết hơn một triệu người hâm mộ trên khắp cả nước, hành trình của anh bắt đầu từ sự quyết tâm hòa mình vào cuộc sống đầy màu sắc tại Angola sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 2016.

Tiểu sử tóm tắt về Quang Linh Vlog

Mẹ của anh là bà Nguyễn Thị Liệu, sinh vào năm 1975, trong khi bố của anh là Phạm Văn Quý, cũng là người cùng làng và họ sinh được ba người con.

Con gái đầu tiên là Phạm Thị Nhật Lệ, sinh vào năm 1996, đã du học ở Nhật Bản. Quang Linh là con thứ hai, sinh vào năm 1997, và em út là Phạm Quang Vinh sinh vào năm 2003, hiện đang là sinh viên năm thứ hai tại Đại học Kiến trúc.

Thông tinNội dung
Họ và TênPhạm Quang Linh
Năm sinh1997 (Hiện tại 27 tuổi)
Nơi sinhxóm 2 xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An
Nơi ở hiện tạiAngola
Tổ chứcTeam Châu Phi
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok
Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh sinh năm 1997
Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh sinh năm 1997

Sau khi hoàn thành trình độ phổ thông, Quang Linh đã sang Angola vào năm 2016 để làm việc cùng bố. Dù xa nhà đã được 5 năm, nhưng Quang Linh chỉ có thể về nước một lần duy nhất vào năm 2022.

Bố của Linh làm thầu xây dựng tại Angola, và Linh đã đi cùng với ông sau khi hoàn thành trình độ phổ thông. Linh đã chia sẻ cuộc sống và công việc của mình thông qua việc quay các clip, đưa lên mạng, và từ đó trở thành một người nổi tiếng.

Từ nhỏ, Linh đã tham gia cùng bố mẹ trong công việc nông nghiệp. Những kinh nghiệm này đã trở thành tài sản quý báu giúp Linh chia sẻ với cộng đồng tại Châu Phi, giúp họ có cuộc sống dễ dàng hơn.

Quang Linh ít nói nhưng rất tình cảm và rộng lượng. Nhờ tính cách chăm chỉ và độc lập, dù gia đình có điều kiện tốt nhưng Linh vẫn ở lại Châu Phi để giúp đỡ bà con.

Hành trình đi đến yêu thương tại Angola

Khác biệt với nhiều Vlogger khác tập trung vào châu Âu, Hàn, Nhật, Quang Linh lại chọn chia sẻ về cuộc sống tại Angola, châu Phi – nơi anh đã gắn bó và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Anh bắt đầu sự nghiệp bằng việc làm thợ xây, sau đó anh mở một xưởng nước đá tại Angola song song với đó là việc thường xuyên tạo video để giới thiệu cuộc sống của mình.

Sự độc đáo này đã khiến Quang Linh thu hút hơn triệu lượt theo dõi chỉ trong vòng một năm. Những video không chỉ chứa đựng những hình ảnh mới lạ về Angola mà còn chứa đựng những câu chuyện nhân văn sâu sắc, mang tới niềm tin và cảm xúc cho người xem.

Vào năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát và tạo ra những thách thức vô cùng lớn, xưởng đá mà Quang Linh quản lý buộc phải tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Trước tình hình đó, Quang Linh không chỉ dừng lại ở việc ngồi chờ, mà anh đã tự thực hiện một hành động ý nghĩa. Anh quyết định thực hiện một chuyến đi trở về quê nhà của các bạn cùng làm để lan tỏa sự ấm áp và hy vọng đến những người cần thiết.

Hình ảnh Team Châu Phi do Quang Linh đặt nền móng đầu tiên
Hình ảnh Team Châu Phi do Quang Linh đặt nền móng đầu tiên

Điểm đến của Quang Linh là một bản làng yên bình nằm giữa miền núi, thuộc huyện Bailundo, tỉnh Huambo. Tại đây, anh cùng với nhóm bạn đã tổ chức một chuỗi hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa. Họ đã chia sẻ tình thương bằng cách phát gạo và nhu yếu phẩm đến tay bà con dân nghèo trong làng. Ngoài ra, họ đã tổ chức nấu những món ăn truyền thống Việt Nam, mang đến cho trẻ em và người dân bản làng những bữa ăn ngon và bổ dưỡng.

Quang Linh không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm. Anh còn dùng xe của mình để vận chuyển máy móc khoan giếng, giúp cải thiện nguồn nước cho bà con trong làng. Đồng thời, anh cũng đã kéo đường điện đến bản làng, giúp tạo ra môi trường sống tốt hơn cho cộng đồng.

Với tinh thần quả cảm và ý chí kiên định, Quang Linh đã thuyết phục được một số người Việt khác cùng chung chí hướng. Họ đã cùng nhau thành lập Team Châu Phi, mỗi thành viên phụ trách một bản làng khác nhau. Nhóm này đã tập trung vào việc giúp đỡ người dân trong việc trồng trọt và chăn nuôi, từ đó tạo ra những cơ hội mới để cải thiện cuộc sống cho những người cư ngụ tại những vùng quê xa xôi.

Quang Linh đã đồng hành cùng Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 - Nguyễn Thúc Thùy Tiên
Quang Linh đã đồng hành cùng Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 – Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Hiện nay, những anh em đồng hành trong hành trình này bao gồm Đông Paulo, Hùng Kaka, Linh Phillip, Công Giáp, Thế Nhân Vlog và nhiều cá nhân tốt bụng khác.

Vào ngày 14/02/2022, Quang Linh đã đồng hành cùng Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 – Nguyễn Thúc Thùy Tiên – tại vị trí Phó Chủ Tịch thương hiệu nước hoa Adopt’. Hai người không chỉ đứng một mình mà còn tạo ra những dấu ấn đầy hài hước và ý nghĩa trong cuộc sống người hâm mộ.

Cũng trong đầu năm 2022, Quang Linh thành lập trang trại Quang Linh Farm với mong muốn cung cấp nguồn giống cho người dân và thay đổi tư duy của họ về phát triển nông nghiệp.

Quang Linh có cơ hội gặp đại tướng Tô Lâm trong một dịp gần đây
Quang Linh có cơ hội gặp đại tướng Tô Lâm trong một dịp gần đây

Sau đó, Quang Linh đã thành lập Công ty TNHH Quang Linh Store, kinh doanh các sản phẩm thời trang. Việc này nhằm mục đích kinh doanh và trích một phần lợi nhuận cho các hoạt động thiện nguyện mà nhóm đang theo đuổi.

Sự nhiệt tình, nỗ lực và những việc làm ý nghĩa đã đưa Quang Linh trở thành biểu tượng đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam. Anh không chỉ lan tỏa yêu thương qua những hành trình thiện nguyện đáng quý mà còn thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, và mong muốn mang lại hạnh phúc cho mọi người.

Với những đóng góp to lớn và lòng yêu thương chân thành, Quang Linh Vlogs và đồng đội đã được vinh danh tại We Choice Awards 2020 và là tâm điểm trên nhiều phương tiện truyền thông.

Cập nhật video mới nhất Quang Linh Vlog

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.9/5 - (8 bình chọn)
Bài trướcBán đất diện tích 600m2 mặt tiền đường Tân Định 006, TP Bến Cát
Bài tiếp theoLucie Nguyễn là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Phương Dung

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây