NSƯT Võ Thị Minh Huyền (VTMH) là ai?

4033
Thông tin NSƯT Võ Thị Minh Huyền (VTMH)
Thông tin NSƯT Võ Thị Minh Huyền (VTMH)

NSƯT Võ Thị Minh Huyền (VTMH) sinh năm 1974 (Hiện tại 50 tuổi), cô là nghệ sĩ xuất thân từ một gia đình với truyền thống âm nhạc tại Hà Nội. Hiện cô là giảng viên khoa Âm nhạc công nghệ Jazz Pop Rock tại Nhạc viện TP HCM.

Mẹ của cô đã từng là trưởng đoàn của một số đoàn nghệ thuật tại thành phố Đà Nẵng, làm nền tảng cho sự phát triển vững chắc của Minh Huyền trong lĩnh vực nghệ thuật.

Xuất thân từ một gia đình giàu có văn hóa nghệ thuật, NSƯT Võ Thị Minh Huyền đã chứng minh đẳng cấp của mình thông qua nhiều thành tích xuất sắc trong các cuộc thi âm nhạc uy tín.

Với đam mê âm nhạc từ thuở nhỏ, Minh Huyền đã theo học tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Trong thời gian làm việc tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, cô không ngừng gặt hái thành công với 3 HCV, 2 HCB đơn ca trong “Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc” và giải đặc biệt “Liên hoan Âm nhạc thế giới Kwangchu Bienale” tại Hàn Quốc (1995).

Minh Huyền được biết đến với tên tuổi gắn liền với dòng nhạc dân ca và trữ tình. Giọng hát của cô được đánh giá cao với sự quý phái và tinh tế.

Sau thời gian dài hoạt động nghệ thuật ở miền Bắc, nghệ sĩ tài năng này quyết định mở rộng phạm vi sự nghiệp và hướng Nam. Đồng thời, cô cũng ra mắt CD “Thư tình,” một sản phẩm âm nhạc độc đáo, được khán giả yêu thích trong hành trình làm nghệ thuật của mình.

Hiện tại, NSƯT Minh Huyền đảm nhận vai trò giảng viên khoa Âm nhạc công nghệ Jazz Pop Rock tại Nhạc viện TP.HCM, góp phần giáo dục và truyền đạt kinh nghiệm nghệ thuật cho thế hệ tương lai.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Sông Mã (Sơn La)
Bài tiếp theoMaysaa là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Maysaa Bouavone Phanthaboouasy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây