Lê Khoa Vietnam Idol là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

2491
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Lê Khoa
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Lê Khoa

Lê Khoa sinh ra và lớn lên tại Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh), anh là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất người Việt đang sống tại Mỹ, với niềm đam mê âm nhạc, đặc biệt là nhạc Việt, anh muốn giới thiệu hình ảnh và bản thân của mình đến với khán giả Việt Nam.

Tóm tắt tiểu sử và sự nghiệp Lê Khoa

Lê Khoa đã hát từ khi tôi 10 tuổi. Anh tham gia các cuộc thi âm nhạc, trong đó anh từng là một trong top 10 nam ca sĩ trong cuộc thi X Factor Việt Nam. Tại thời điểm đó, anh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, một số người đã gọi anh là “Lady Gaga phiên bản Việt Nam”. Tuy nhiên, anh không buồn mà hài hước cho rằng đó chỉ là biểu hiện của tình yêu của anh đối với “chị Dậu” – một biểu tượng nghệ thuật mà anh ngưỡng mộ.

Lê Khoa đã đối mặt với sự khó khăn gia đình để theo đuổi ước mơ học tại Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM khi anh mới 18 tuổi. Sau đó năm 2016, vào tuổi 20 anh đã sang định cư tại Mỹ cùng với gia đình tại Wichita, Kansas (Mỹ).

Anh trai của Khoa không thể đi cùng và bị kẹt lại ở Việt Nam, chỉ có cha mẹ và chị gái của Khoa có cơ hội sang Mỹ theo diện đoàn tụ. Tại Mỹ, gia đình Khoa bị phân tán, với mẹ anh làm việc ở một tiểu bang khác, trong khi Khoa ở chung với cha mình nhưng hiếm khi có cơ hội gặp gỡ do lao động khổ cực.

Lê Khoa sinh ra và lớn lên tại Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh)
Lê Khoa sinh ra và lớn lên tại Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh)

Vào tuổi 20, Lê Khoa phải đối mặt với cuộc sống khắc nghiệt tại Mỹ. Để kiếm sống, anh phải làm các công việc như cọ rửa toilet, rửa xe và dọn nhà, hoàn toàn khác biệt so với cuộc đời ở Việt Nam chỉ đơn giản là ăn và học. Thời tiết khắc nghiệt tại Wichita, tiểu bang Kansas, Mỹ cũng là một thách thức lớn với trời đông rét cắt da cắt thịt và mùa hè nắng gắt.

Kết nối với Lê Khoa trên Facebook | Fanpage | Youtube | Instagram

Tại đất nước mới, anh lựa chọn học tại một trường cao đẳng chuyên về âm nhạc, và bằng nỗ lực không ngừng, Lê Khoa đã phát triển khả năng sáng tác, biểu diễn và sản xuất album âm nhạc cho riêng mình.

Sự nghiệp của tanh không hề dễ dàng. Sinh ra tại Việt Nam, anh đã phải đối mặt với một rào cản ngôn ngữ lớn khi ở Mỹ, khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn. Wichita không phải là nơi thích hợp để phát triển âm nhạc. Việc tìm kiếm các nhạc sĩ chuyên nghiệp tại thành phố này rất khó khăn.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với anh có lẽ là xây dựng mối quan hệ và trải nghiệm. Khi anh chuyển đến Wichita, anh không quen biết ai ngoại trừ gia đình. May mắn, anh đã tìm thấy một số bạn trong làng nhạc độc lập. Anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết nối và thu hút sự chú ý trong thế giới âm nhạc chuyên nghiệp tại Mỹ.

Anh duy trì liên lạc với bạn bè ở Việt Nam và may mắn tôi có cơ hội lớn để phát hành album đầu tiên của mình vào năm 2018, có tên “Lê Khoa hát Lê Minh Sơn,” một sự kết hợp của nhạc truyền thống Việt Nam và âm nhạc alternative rock và điện tử. Album này đã bán được hơn 1000 CD.

Vào năm 2019, Anh phát hành album thử nghiệm “W.A.R” cùng với Josué Éstrada. Album này đã rất thành công tại Việt Nam và Kansas. Anh đã bán được hơn 500 bản CD “W.A.R.” Điều này làm anh tiếp tục cảm thấy lạc hậu trong ngành âm nhạc, không tìm được những người có thể hướng dẫn anh về cách trở thành một người gốc Á- Mỹ trong ngành âm nhạc.

Tham gia Vietnam Idol 2023, Lê Khoa muốn hình ảnh của mình đến với khán giả Việt Nam
Tham gia Vietnam Idol 2023, Lê Khoa muốn hình ảnh của mình đến với khán giả Việt Nam

Là một nghệ sĩ độc lập, Lê Khoa có thời gian để sáng tạo những bản nhạc phù hợp nhất với cá tính âm nhạc của mình. Thường thì các ca sĩ “counter tenor” hát nhạc cổ điển hoặc Rock, nhưng điều đó không phải là anh. Anh viết những bài hát dễ thu hút và di lòng người. Lời bài hát được viết theo kiểu thơ Việt trong tiếng Anh, tạo ra một phiên bản dị biệt của tư duy của anh.

Với Lê Khoa, thời trang và âm nhạc là một. Thời trang mà anh theo đuổi là thời trang cao cấp hoặc ấn tượng, điều gì đó mang lại cảm giác cảm hứng và sáng tạo cho anh.

Phương châm của anh là “Sức mạnh không đến từ thể chất. Nó đến từ ý chí không khuất phục.” Thành công không phải là mục tiêu, mà là quá trình chúng ta biến giấc mơ thành hiện thực. Nếu anh vượt qua từ khó khăn này đến khó khăn khác, đó là cách anh đạt được thành công. Là một nghệ sĩ, anh đã vấp ngã và thất bại nhiều lần, nhưng không có gì ngăn cản ước mơ của anh. Nếu bạn có một trái tim không khuất phục và đầy kiên định, bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công.

Với sự thay đổi hoàn toàn về phong cách âm nhạc và thời trang khi tham gia Vietnam Idol 2023, Lê Khoa hy vọng sẽ thể hiện hình ảnh phù hợp với dòng nhạc mà anh tự viết và sản xuất. Mặc dù sẽ gặp phải khó khăn và rào cản do cá tính mạnh mẽ của mình, nhưng anh rất tự hào khi thấy những nghệ sĩ Việt Nam như Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh đã thành công quốc tế. Điều này là động lực lớn để Lê Khoa thực hiện hoài bão của mình, mang âm nhạc và hình ảnh của một nghệ sĩ Việt Nam ra thế giới.

Khi được hỏi về mục tiêu lớn nhất khi tham gia Vietnam Idol 2023, Lê Khoa cho biết điều quan trọng nhất đó chính là giới thiệu hình ảnh và bản thân của mình đến với khán giả Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Anh chàng quyết tâm thể hiện sự đa dạng và tài năng của mình, làm cho mọi người nhớ đến tên tuổi Lê Khoa trong làng nhạc Việt Nam.

Cập nhật video mới nhất từ Lê Khoa

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcKhu công nghiệp Vĩnh Thạnh (VSIP Cần Thơ)
Bài tiếp theo@meta ai /imagine là gì? Cách sử dụng nó trong Facebook Messenger

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây