Rapper Future là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

134
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Future
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Future

Future tên thật là Nayvadius DeMun Wilburn sinh ngày 20/11/1983 (Hiện tại 41 tuổi) tại Atlanta (Georgia, Mỹ), anh là một rapper và ca sĩ người Mỹ nổi tiếng với cách biểu diễn vocal mumble và khả năng sáng tạo đa dạng của mình.

Future được coi là một trong những người tiên phong trong việc sử dụng nhạc hòa nhạc và auto-tune trong âm nhạc trap hiện đại. Nhờ phong cách âm nhạc độc đáo này, anh thường được xem là một trong những rapper có ảnh hưởng nhất của thế hệ mình.

Sự nghiệp của rapper Future

Future bắt đầu sự nghiệp dưới tên “Meathead” khi biểu diễn cùng với các thành viên khác trong nhóm nhạc The Dungeon Family. anh nhận biệt “Future” sau khi được gọi là “Tương lai” bởi các thành viên trong nhóm. Người em họ đầu tiên của anh, nhà sản xuất âm nhạc và thành viên của Dungeon Family, Rico Wade, khuyến khích anh phát triển kỹ năng viết và theo đuổi sự nghiệp làm rapper, để tránh cuộc sống đường phố.

Future khen ngợi sự ảnh hưởng và hướng dẫn âm nhạc của Wade, gọi anh là “người sáng tạo” đằng sau âm nhạc của mình. Sau đó, anh được đồng nghiệp rapper tại Atlanta, Rocko, nhận làm đệ tử và ký hợp đồng với hãng thu âm của anh, A1 Recordings.

Từ năm 2010 đến đầu năm 2011, Future phát hành một loạt các mixtape bao gồm “1000”, “Dirty Sprite” và “True Story”. Trong thời gian đó, anh cũng hợp tác với rapper Gucci Mane để thực hiện album chung “Free Bricks” và đã viết và xuất hiện trong đĩa đơn “Racks” của YC.

Future tên thật là Nayvadius DeMun Wilburn
Future tên thật là Nayvadius DeMun Wilburn

Anh nổi tiếng sau khi DJ Esco phát nhạc của anh tại Magic City, một câu lạc bộ strip ở Atlanta được cho là “đóng vai trò quan trọng trong việc ra mắt sự nghiệp của các nghệ sĩ.” Ngoài ra, Future đã viết lời bài hát cho nhiều nghệ sĩ khác, trong đó nổi bật nhất là viết lời bài hát cho “Blueberry Yum Yum” của Ludacris vào năm 2004.

Kết nối với rapper Future trên Youtube | Facebook | Instagram | Twitter

Future ký hợp đồng thu âm với A1 Recordings và Epic Records vào năm 2011 và phát hành các album “Pluto” (2012) và “Honest” (2014). Đây là hai album chứa nhiều đĩa đơn platinum như “Turn On the Lights,” “Honest,” “Move That Dope” (hợp tác với Pharrell Williams và Pusha T), và “I Won” (hợp tác với Kanye West).

Sau đó, anh đạt được sự thành canh về mặt thương mại và đánh giá từ giới phê bình với album “DS2” (2015) và đĩa đơn “Fuck Up Some Commas” và “Where Ya At” (hợp tác với Drake), và tiếp tục với album “Evol” (2016) và đĩa đơn nổi bật “Low Life” (hợp tác với The Weeknd).

Album thứ năm mang tên Future và album kế nhiệm Hndrxx (cả hai đều phát hành năm 2017) đưa anh trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử ra mắt hai album liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng US Billboard 200; album Future chứa các hit quốc tế như “Used to This” (hợp tác với Drake) và “Mask Off”.

Sau khi rời A1, Future phát hành các album “The Wizrd” (2019) và “High Off Life” (2020), trong đó có đĩa đơn được chứng nhận RIAA là Diamond “Life Is Good” (hợp tác với Drake). Năm 2021, Future đạt được đĩa đơn số một đầu tiên trên bảng xếp hạng Hot 100 sau khi tham gia cùng Young Thug trong bài hát “Way 2 Sexy” của Drake.

Anh nổi tiếng với cách biểu diễn vocal mumble
Anh nổi tiếng với cách biểu diễn vocal mumble

Album studio thứ chín của anh, “I Never Liked You” (2022), đưa ra đời đĩa đơn số một thứ hai của anh, “Wait for U” (hợp tác với Drake và Tems), đã trở thành đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng đầu tiên của anh. Bài hát này đã giành giải Grammy cho Hát Rap Melodic Xuất Sắc Nhất, trong khi album gốc của nó nhận được đề cử cho Album Rap Xuất Sắc Nhất.

Future cũng đã phát hành các mixtape “Beast Mode” (với Zaytoven), “56 Nights,” và “What a Time to Be Alive” (với Drake) vào năm 2015; album này có bài hát “Jumpman.” anh đã phát hành các dự án hợp tác toàn diện khác như “Super Slimey” (2017) với Young Thug, “Wrld on Drugs” (2018) với Juice Wrld, và “Pluto x Baby Pluto” (2020) với Lil Uzi Vert. Trong số những nghệ sĩ bán chạy nhất, Future đã đạt được hai giải Grammy.

Phong cách âm nhạc

Âm nhạc của Future được đặc trưng là âm nhạc trap, anh sử dụng Auto-Tune rộng rãi trong các bài hát của mình, cả khi rap và hát. Vào năm 2013, Pitchfork viết rằng Future “kỳ diệu cho thấy rằng việc sử dụng Auto-Tune vẫn có thể là một canh cụ nghệ thuật thú vị”, đồng thời khẳng định rằng anh “tìm thấy nhiều cách để phần mềm này làm nổi bật và tô màu cho cảm xúc”.

Los Angeles Times viết vào năm 2016 rằng “âm thanh được xử lý cao của Future gợi ý một người đàn anh đang bị áp lực đến mức mơ hồ bởi ma túy hoặc tình yêu hoặc canh nghệ”, khẳng định rằng âm nhạc của anh “gần nhất với việc tạo ra tình trạng kích thích quá độ của thời đại của chúng ta”.

GQ viết vào năm 2014 rằng anh “đã quản lý khởi động lại âm thanh Auto-Tune mệt mỏi và biến nó thành một cái gì đó hoàn toàn mới”, viết rằng anh “kết hợp nó với một giọng hát bizarro để tổng hợp cảm xúc của mình, sau đó […] kéo dài và suy giảm từng từ cho đến khi chúng không còn giống như từ, nhiều hơn là năng lượng thô và cảm xúc phản ứng”. Nhà phê bình Simon Reynolds viết vào năm 2018 rằng “anh đã tái khởi đầu âm nhạc blues cho thế kỷ 21.”

Âm nhạc của Future được đặc trưng là âm nhạc trap
Âm nhạc của Future được đặc trưng là âm nhạc trap

Rapper người Mỹ T-Pain cũng sử dụng trình xử lý âm thanh này, đã chỉ trích việc Future sử dụng nó một cách không truyền thống vào năm 2014. Trong cuộc phỏng vấn, Future nói rằng “khi tôi lần đầu sử dụng Auto-Tune, tôi chưa bao giờ sử dụng nó để hát. Tôi không sử dụng nó như T-Pain đã làm. Tôi đã sử dụng nó để rap vì nó làm giọng của tôi trở nên khỏe khoắn hơn. Bây giờ mọi người đều muốn rap bằng Auto-Tune. Future khanh phải ai cả.”

Do phong cách âm nhạc của anh luôn duy trì sự phổ biến trong thời đại hiện đại, anh thường được xem là một trong những rapper có ảnh hưởng nhất trong thế hệ của mình.

Cuộc sống cá nhân rapper Future

Future là cha của ít nhất bảy đứa con theo thanh tin của chính mình, mỗi đứa con là con với các người phụ nữ khác nhau, mặc dù việc xác minh bố của một đứa con khác đã được đưa ra tòa án. anh cũng đã nhận nuôi con trai của một trong những người mẹ của con gái anh.

Vào tháng 10 năm 2013, Future đã đính hôn với Ciara, người là mẹ của một trong những con trai của anh, nhưng cô đã chấm dứt cuộc đính hôn vào tháng 8 năm 2014 do anh phản bội.

Năm 2016, Future bị kiện từ cả Jessica Smith và Ciara. Smith kiện anh vì không trả tiền nuôi con, nói rằng con trai của họ “gặp vấn đề về tâm lý và hành vi do sự bỏ mặc của Future với vai trò người cha”.

Ciara kiện anh vì vu khống, nói xấu và phỉ báng. Vào tháng 10 năm 2016, một thẩm phán nói rằng loạt tweet chê bai Ciara của Future khanh liên quan đến số tiền 15 triệu đô la mà cô đòi hỏi.

Năm 2019, hai phụ nữ từ FloridaTexas lần lượt đã kiện anh về quyền cha cho con gái và con trai của họ. Năm 2020, phụ nữ ở Texas đã rút lại vụ kiện quyền cha của mình.

Cập nhật video mới từ Future

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcRapper TC là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Hồ Quang Tuấn
Bài tiếp theoChâu Bùi là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Bùi Thái Bảo Châu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây