Ca sĩ Soobin là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Hoàng Sơn

22
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Soobin
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Soobin

Soobin tên thật là Nguyễn Hoàng Sơn sinh năm 1992 tại Hà Nội, anh là ca sĩ nhạc ballad, R&D nổi tiếng đang cộng tác với SpaceSpeakers. Anh là con trai duy nhất trong một gia đình nghệ sĩ với bố là một nhạc sĩ và nghệ nhân nhạc cụ dân tộc, giúp anh phát triển kỹ năng chơi đàn bầu và piano từ nhỏ.

Tiểu sử ca sĩ Soobin

Thông tinNội dung
Tên thậtNguyễn Hoàng Sơn
Nghệ danhSoobin
Sinh10 tháng 9 năm 1992 (Hiện tại 32 tuổi)
Nơi sinhTP Hà Nội
Nơi sinhTP Hồ Chí Minh
Học vấnHọc viện âm nhạc quốc gia Việt Nam
Nghề nghiệpCa sĩ, Nhạc sĩ, Nhà sản xuất thu âm
Chiều cao1,74 m
Hãng đĩaSpaceSpeakers
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Instagram | Tiktok | Youtube
Soobin tên thật là Nguyễn Hoàng Sơn
Soobin tên thật là Nguyễn Hoàng Sơn

Sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Hoàng Sơn

Năm 2014, Soobin Hoàng Sơn đạt ngôi vị Á quân cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc mới Ngôi Sao Việt, nơi anh được đào tạo chuyên sâu ở Hàn Quốc. Trong thời gian này, anh gặp gỡ và trải nghiệm với nhiều nhóm nhạc K-pop, làm nổi bật tài năng nghệ thuật và khả năng trình diễn sân khấu của mình.

Sau thời gian ở Hàn Quốc, Soobin Hoàng Sơn trở thành thành viên của nhóm nhạc underground Hà Nội SpaceSpeakers và phát triển sự nghiệp âm nhạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2016, anh ra mắt các bản hit như “Lalala” và “Và thế là hết,” đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp sau giải Bạc cuộc thi The Remix – Hòa âm ánh sáng 2016.

Bài hát “Phía sau một cô gái” của Tiên Cookie, phát hành vào tháng 6 năm 2016, trở thành hiện tượng âm nhạc tại Việt Nam. Năm 2017, anh hợp tác với 1989s Entertainment trong video âm nhạc “Đi để trở về,” và tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm âm nhạc khác như “Đi và yêu” và “Anh đã quen với cô đơn.”

Ngoài âm nhạc, Soobin Hoàng Sơn còn đảm nhận vai trò huấn luyện viên trong chương trình Giọng hát Việt nhí và thường xuyên tham gia vào các dự án quảng cáo âm nhạc.

Năm 2020, anh chính thức đổi nghệ danh thành SOOBIN
Năm 2020, anh chính thức đổi nghệ danh thành SOOBIN

Năm 2020, anh chính thức đổi nghệ danh thành SOOBIN và đánh dấu sự trưởng thành trong hình ảnh của mình, mang đến một phong cách “ngông” cả trong âm nhạc và lối sống.

Năm 2023, sau khi xác nhận tham gia chương trình Sao Nhập Ngũ 2024, Soobin Hoàng Sơn chia sẻ niềm vui và niềm tự hào khi trở thành một phần của gia đình Sao Nhập Ngũ 2024.

Dưới đây là danh sách các giải thưởng mà Soobin Hoàng Sơn đã đạt được trong sự nghiệp của mình:

Năm 2016, Đoạt giải Ca sĩ triển vọng Làn sóng xanh; Đoạt giải Ca sĩ mới nổi bật nhất Wechoice Award 2016; Đoạt giải Ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng nhiều tuần nhất (Phía sau một cô gái) Zing Music Award 2016

Năm 2017, Đoạt giải Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích (Ngày Mai Em Đi) Zing Music Award; Đoạt giải Nghệ sĩ của năm Zing Music Award; Đoạt giải Best Male Artist của Vlive; Đoạt giải Top 5 ca sĩ được yêu thích Làn Sóng Xanh

Năm 2018, Đoạt giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất Keeng Young Award; Đoạt giải Ca sĩ được yêu thích Làn Sóng xanh; Đoạt giải Nam ca sĩ phong cách nhất của năm Elle Style Award

Năm 2019, Đoạt giải Tiki đi cùng Soobin Hoàng Sơn

Năm 2021, Đoạt giải Top 10 Most Streamed Local Artist Spotify; Đoạt giải Top 10 ca khúc được yêu thích (Tháng năm) Làn sóng xanh; Đoạt giải Nghệ sĩ của năm SpaceSpeaker Groups; Đoạt giải Hòa âm phối khí (SlimV – The Playah) Làn sóng xanh.

Trong sự nghiệp anh đạt nhiều thành tựu và giải thưởng
Trong sự nghiệp anh đạt nhiều thành tựu và giải thưởng

Đời tư và chuyện tình cảm

Về mảng tình cảm, Soobin Hoàng Sơn luôn giữ thông tin một cách kín đáo. Trong buổi podcast “Have a sip,” anh chia sẻ về quyết định sống kín tiếng của mình, đặc biệt sau những lời chỉ trích và áp lực từ công chúng, đặc biệt là sau những sự kiện rắc rối tình cảm với nữ ca sĩ Hiền Hồ.

Ngoài những tranh cãi xoay quanh mối quan hệ với Hiền Hồ vào giữa năm 2017, Soobin cũng từng bị đồn đoán hẹn hò với Lê Trúc Quỳnh, người sinh năm 1999 và nổi tiếng trên Instagram với hơn 13 nghìn người theo dõi. Dù chỉ đăng tải ít hơn 30 bức ảnh, Trúc Quỳnh vẫn thu hút sự chú ý của người xem với vẻ ngoại hình nổi bật và quyến rũ.

Trúc Quỳnh không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào mà còn có cuộc sống sang chảnh, được mời làm mẫu ảnh quảng cáo cho nhiều thương hiệu, tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho bản thân.

Thông tin về tin đồn hẹn hò giữa nam ca sĩ và Trúc Quỳnh đã khiến cộng đồng mạng náo loạn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cả Soobin Hoàng Sơn và Trúc Quỳnh đều chưa có bất kỳ phản ứng rõ ràng nào về tin đồn này.

Sau những vụ án tình cảm gây chú ý, Soobin ít chia sẻ về cuộc sống riêng tư của mình. Anh chủ yếu tập trung chia sẻ về sản phẩm âm nhạc và công việc của mình trên các nền tảng mạng xã hội. Nam ca sĩ thường xuyên đối mặt với áp lực từ mẹ về việc kết hôn và có con, nhưng anh vẫn giữ quyết định tập trung vào sự nghiệp nghệ thuật và khẳng định mình vẫn độc thân.

Cập nhật video từ Soobin Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcKhu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (Tp Hải Phòng)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây