Thùy Minh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Tạ Thùy Minh

871
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp VJ Tạ Thùy Minh
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp VJ Tạ Thùy Minh

Thùy Minh tên đầy đủ là Tạ Thùy Minh sinh năm 1983 tại Hải Phòng, cô là một nhà báo, MC, VJ, người viết kịch bản và tác giả nổi tiếng tại Việt Nam. Cô là người có cá tính với cách nói chuyện thẳng thắn, khán giả biết đến cô qua nhiều chương trình truyền hình và talkshow mà cô tham gia với vai trò dẫn chương trình.

Tóm tắt tiểu sử MC, VJ Thùy Minh

Sinh ra trong một gia đình công chức, bố của Minh là kỹ sư và mẹ là bác sĩ. Mẹ của cô đã từng làm việc ở Châu Phi cho tổ chức y tế thế giới. Cô có một em gái theo đuổi ngành Luật.

Thông tinNội dung
Họ và TênTạ Thùy Minh
Ngày sinh27 tháng 9, 1983 (Hiện tại 41 tuổi)
Nơi sinhHồng Bàng, TP Hải Phòng
Nơi ởTP Hồ Chí Minh
Học vấnĐại học Sư phạm Hà Nội
Nghề nghiệpNhà báo, Người dẫn chương trình, VJ, Tác giả sách
Gia đìnhMẹ đơn thân (2 con)
Mạng xã hộiFacebook | Tiktok | Youtube
Thùy Minh tên đầy đủ là Tạ Thùy Minh sinh năm 1983
Thùy Minh tên đầy đủ là Tạ Thùy Minh sinh năm 1983

Sự nghiệp nổi bật của Tạ Thùy Minh

Học vấn và sự nghiệp báo chí của Thùy Minh bắt đầu từ cấp 2 khi cô đã bắt đầu viết báo và có những góc nhìn độc đáo trong thời điểm đó. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô theo học ngành sư phạm tại Đại học Sư phạm Hà Nội. Tại đây, cô bắt đầu cộng tác với toà soạn của tạp chí Hoa Học Trò dành cho lứa tuổi teen vào năm 2001.

Năm 2005, cô bắt đầu sự nghiệp VJ tại đài VOV với chương trình “Trò chuyện với người nổi tiếng”. Từ đây, cô chuyển sang làm truyền hình từ năm 2006, là người viết kịch bản cho các chương trình trên VTV3 và VTV6.

Năm 2008, Thùy Minh bắt đầu sự nghiệp MC truyền hình và trở nên nổi tiếng hơn. Cô đã dẫn dắt nhiều chương trình nổi tiếng như MTV Exit 2010, Không gian đẹp VTV3, Vân tay IME VTV6, Chuyện đêm muộn VTV3, Mỗi tuần một chuyện – Đối thoại với Lê Hoàng VTV1.

Năm 2010, Thùy Minh chuyển đến làm việc tại kênh truyền hình YanTV, nơi cô trở thành một trong những MC được yêu thích và nổi tiếng nhất. Cô chủ yếu tham gia vào talkshow Ghế đỏ, thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả.

Năm 2015, Thùy Minh đảm nhận vai trò chính trong talkshow “Những kẻ lắm lời – Bitches in town,” nhưng gặp phản đối mạnh mẽ từ một số khán giả và ngôi sao Việt do tính cách “nói thẳng” của cô. Năm 2017, cô chấm dứt chương trình này.

Ngoài sự VJ, MC, Thùy Minh còn là tác giả của một số cuốn sách
Ngoài sự VJ, MC, Thùy Minh còn là tác giả của một số cuốn sách

Từ năm 2017, Thùy Minh đã tham gia vào nhiều chương trình truyền hình dành cho trẻ em trên kênh DreamsTV. Năm 2018, cô đảm nhận vai trò host của chương trình “Không cay không về” của Billboard Vietnam và cho ra mắt phiên bản BITnow của Bitches in town.

Năm 2019, Thùy Minh ra mắt talkshow trên YouTube thứ hai của mình, mang tên “#Toàntintốt.” Ngoài ra, cô cũng tạo ra series về du lịch có tên “Chỉ đi là giỏi” vào tháng 8 cùng năm.

Cô cũng từng là đại sứ của tổ chức Walk Free New York tại Việt Nam và tham gia vào chương trình Operation Game Change của Đại sứ quán Hoa Kỳ. Từ năm 2013 đến nay, bà đã đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch của UNICEF NEXT GENERATION – Unicef tại Việt Nam.

Năm 2020, Thùy Minh đã đảm nhiệm vai trò Giám Đốc Nội Dung tại tờ báo Vietcetera đồng thời tiếp tục tạo ra nhiều talkshow mới như “Have A Sip,” “Học Yêu,” và “Cởi Mở”.

Ngoài sự nghiệp truyền hình, Thùy Minh còn là tác giả của một số cuốn sách như “Boy-ology – Học thuyết đàn ông” (2014) và “#MinhvaLinh – Hai chúng mình đi khắp thế giới” (2015).

Đời tư và những tranh cãi

Cô là mẹ của hai con, một cậu con trai tên Linh Louis (sinh năm 2013) và một cô con gái tên Midori (sinh năm 2016). Cô hiện có mối quan hệ tình cảm với bố của Midori, một người Bỉ.

Hiện tại,Thùy Minh là mẹ đơn thân của hai con nhỏ
Hiện tại,Thùy Minh là mẹ đơn thân của hai con nhỏ

Thùy Minh nổi tiếng với phong cách “nói thẳng” và tính cách cá tính, ngoài đời cô luôn được biết đến với hình ảnh một phụ nữ độc đáo và “quai quái.” Talkshow “Những kẻ lắm lời” đã gặp phản đối và chỉ trích vì tính cách này của cô, và cô cũng đã phải đối diện với sự kiểm duyệt từ Cục phát thanh truyền hình về chương trình này.

Xem Have A Sip – Podcast

Vietcetera vững tin rằng, gặp gỡ và chia sẻ một ly đồ uống là cách tạo ra không gian để bạn và người khác kết nối với nhau. Điều đặc biệt là mỗi loại đồ uống còn thể hiện sự đa dạng trong tính cách và cá nhân của mỗi người.

Vì lý do này, hàng tuần, người dẫn chương trình Thùy Minh sẽ mời một khách mời đặc biệt đến studio của Have A Sip để cùng nhau thưởng thức đồ uống và trò chuyện về cuộc sống, những sự kiện gần đây, và như là một cuộc trò chuyện với những người bạn cũ. Vậy, bạn sẽ chọn một loại đồ uống gì cho buổi gặp gỡ này?

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcDiễn viên Kiều Minh Tuấn là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoRapper TC là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Hồ Quang Tuấn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây