Thủ môn Filip Nguyễn là ai? Tiểu sử và sự nghiệp

51
Tiểu sử và sự nghiệp thủ môn Filip Nguyễn
Tiểu sử và sự nghiệp thủ môn Filip Nguyễn

Filip Nguyễn sinh năm 1992, anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí thủ môn, anh mang hai dòng máu Việt và Séc, hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Công An Hà Nội. Filip Nguyễn chính thức nhập quốc tịch Việt Nam và được công nhận là công dân Việt Nam từ ngày 6/12/2023.

Filip có bố là người Việt Nam và mẹ là người Séc. Anh lớn lên cùng chị gái ở Praha nhưng đáng chú ý là anh không biết tiếng Việt theo lời tiết lộ của chính mình.

Tiểu sử thủ môn Filip Nguyễn

Thông tinNội dung
Tên khai sinhFilip Nguyễn
Sinh ngày14 tháng 9, 1992 (Hiện tại 32 tuổi)
Nơi sinhPraha, Tiệp Khắc
Chiều cao1,92m
Nghề nghiệpCầu thủ bóng đá
Vị tríThủ môn
Câu lạc bộCông An Hà Nội
Mạng xã hộiFacebook | Instagram | Tiktok
Filip Nguyễn sinh năm 1992, hiện anh đã có quốc tịch Việt Nam
Filip Nguyễn sinh năm 1992, hiện anh đã có quốc tịch Việt Nam

Sự nghiệp và đời tư của Filip Nguyễn

Filip Nguyễn bắt đầu sự nghiệp của mình tại đội trẻ của Loko Vltavín trước khi gia nhập Sparta Praha vào năm 2012. Sau đó, anh chuyển đến Cidlina Nový Bydžov năm 2015 và sau đó là Vlašim, nơi anh có trận ra mắt vào ngày 26 tháng 3 khi đối đầu với Karviná.

Năm 2016, Filip quay về Việt Nam thử việc tại Thanh Hóa, nhưng gặp khó khăn với thủ tục nhập tịch và không thể gia nhập đội bóng. Sau đó, anh tiếp tục sự nghiệp tại Séc với Vlašim. Tháng 2 năm 2018, anh chuyển đến Slovan Liberec, nơi anh nhanh chóng trở thành thủ môn số một và có mùa giải 2018–19 ấn tượng.

Filip Nguyễn có khả năng thi đấu cho hai đội tuyển quốc gia khác nhau, Cộng hòa Séc hoặc Việt Nam. Trong tháng 9 năm 2020, anh được gọi lên đội tuyển Cộng hòa Séc, nhưng vì dương tính với SARS-CoV-2, anh không thể tham gia trận đấu.

Anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Công An Hà Nội
Anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Công An Hà Nội

Tháng 3 năm 2021, Filip tiếp tục được gọi vào Đội tuyển Quốc gia Cộng hòa Séc cho vòng loại World Cup 2022. Ngày 17 tháng 1 năm 2023, anh xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của VPF, khoác áo số 1 cho CLB Công An Hà Nội, và sau đó chuyển đến CLB này vào tháng 6 cùng năm theo diện chuyển nhượng tự do.

Tháng 8 năm 2021, Filip Nguyễn tổ chức đám cưới với Aneta Ngô, một phụ nữ mang nửa gốc Việt, và đã có một cậu con trai trước đó vào năm 2020.

Ngày 6 tháng 12 năm 2023, Công An Hà Nội thông báo Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam, mở đường cho anh tham gia đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcDoanh nhân Chu Đăng Khoa là ai? Tiểu sử “đại gia kim cương”
Bài tiếp theoKhu công nghiệp Vsip 2 Quảng Ngãi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây