Tinikun là ai? Tiểu sử của Thằng Bán Cây nói được nhiều ngôn ngữ

8505
Tiểu sử của Tinikun, Thằng Bán Cây
Tiểu sử của Tinikun, Thằng Bán Cây

Tinikun tên thật là Dương Nguyễn Duy Thanh sinh năm 1989, anh là một huấn luyện viên hàng đầu của đội tuyển MOBA và Liên Minh Huyền Thoại, trên mạng anh chia sẻ các video nói chuyện với nhiều ngôn ngữ qua kênh Thằng Bán Cây, Tiệm Cây Có Tâm.

Thông tin, tiểu sử của Tinikun

Thuộc tínhNội dung
Tên thậtDương Nguyễn Duy Thanh
Tên khácTinikun, Thằng Bán Cây
Ngày sinh8/6/1989 (Hiện tại 35 tuổi)
Quê quánTP Hồ Chí Minh
Nghề nghiệpHLV, Kinh doanh, Tiktoker
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok
Tinikun tên thật là Dương Nguyễn Duy Thanh
Tinikun tên thật là Dương Nguyễn Duy Thanh

Năm 2013, Tinikun bắt đầu sự nghiệp quốc tế của mình, trước đó anh đã làm quản lý cho đội LMHT chuyên nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh. Lúc đó, LMHT Việt Nam chỉ mới có thành tích đáng kể ở CKTG 2012, với đội tuyển Singapore Sentinels (SGS) là đối thủ lớn nhất trong khu vực. Tinikun đã chứng minh tài năng và sự đa dạng của mình khi làm việc tại Thái Lan, vượt qua mọi khó khăn ngôn ngữ để học hỏi từ kinh nghiệm thi đấu của các game thủ địa phương. Anh đã đặt nền móng cho đội Bangkok Titans (BKT) và để lại ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực nhân sự và chiến thuật.

Trước khi gia nhập GAM Esports, Tinikun đã làm huấn luyện viên (HLV) cho nhiều đội tuyển nổi tiếng như Full Louis, Sài Gòn Jokers, Boba Marines, và Hanoi Fate. Tính đến năm 2013, anh đã có 6 năm kinh nghiệm làm HLV game và đã đào tạo nhiều tài năng nổi tiếng trong cộng đồng LMHT như Optimus, Stak, Sofm, Levi, Zeros, v.v. Năm 2017, cùng với GAM Esports, anh giành 2 chức vô địch VCS A 2017 Summer và VCS A 2017 Summer Playoffs, tham dự giải đấu Worlds 2017.

Tuy nhiên, hiện tại đội tuyển GAM Esports đang đối mặt với nhiều khó khăn về đội hình đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng VCS. Sau 3 năm từ khi anh rời GAM Esports, Tinikun đã quay lại với LMHT chuyên nghiệp và gia nhập SBTC Esports với vai trò “cố vấn chuyên môn và tâm lý”.

Anh sở hữu một tiệm bán cây cảnh khá lớn ở TP Hồ Chí Minh
Anh sở hữu một tiệm bán cây cảnh khá lớn ở TP Hồ Chí Minh

Trong quá khứ, Tinikun đã có những thành công ấn tượng với GAM Esports, giành chức vô địch VCS mùa Hè 2017 và mùa Hè 2019, cùng với việc tham gia MSI 2017, Chung Kết Thế Giới 2017 và 2019. Tuy nhiên, từ năm 2020, Tinikun đã tạm nghỉ hoạt động chuyên môn trong LMHT.

Ngoài sự nghiệp từ các giải đấu game, Tinikun còn là người quen mặt trên công đồng mạng với các clip nói chuyện với nhiều ngôn ngữ khác nhau mà anh tự học trên mạng qua kênh Thằng Bán Cây, Tiệm Cây Có Tâm. Cùng với đó anh còn sở hữu một tiệm bán cây cảnh rất lớn tại TP Hồ Chí Minh và một công ty về truyền thông makerting.

Cập nhật video từ Thằng Bán Cây

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcQuy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ đến năm 2030
Bài tiếp theoQuy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ đến năm 2030

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây