Trang Pháp là ai? Tiểu sử và sự nghiệp Nguyễn Phạm Thùy Trang

2836
Tiểu sử và sự nghiệp của Trang Pháp
Tiểu sử và sự nghiệp của Trang Pháp

Trang Pháp tên thật là Nguyễn Phạm Thùy Trang sinh năm 1989, cô là ca sĩ, diễn viên sinh ra và lớn lên tại Pháp, khán giả biết đến cô sau từ khi cô tham gia seri phim Nhật Ký Vàng Anh 2, sau đó cô rẽ hướng sang âm nhạc và đạt nhiều thành công.

Trang Pháp nổi lên như một hiện tượng trong làng giải trí, với khả năng tự sáng tác và biểu diễn những ca khúc của riêng mình. Đặc biệt, những bài hát của cô thường được sử dụng trong các bộ phim nổi tiếng, tạo nên sự nổi bật của Trang Pháp trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Tiểu sử ca sĩ Trang Pháp

Cô có thể sử dụng thành thạo ba ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha. Tôi tốt nghiệp Đại học Lyon 2 với chuyên ngành Kinh Tế & Quản Lý.

Ngoài ra, cô đã bắt đầu học piano từ khi 6 tuổi và đã tiếp tục trong 10 năm liên tiếp ở cả Pháp và Việt Nam. Từ khi cô 11 tuổi, cô cũng đã bắt đầu viết nhạc và có nhiều kinh nghiệm trong việc sáng tác.

Thuộc tínhGiá trị
Tên thậtNguyễn Phạm Thùy Trang
Nghệ danhTrang Pháp
Ngày sinh25/01/1989 (Hiện tại 35 tuổi)
Quê quánParis, Pháp
Nơi sinh sốngTP HCM
Học vấnĐại Học Lyon 2 chuyên ngành Kinh Tế & Quản Lý
Nghề nghiệpCa sĩ, diễn viên, nhạc sĩ
Nơi sinh sốngFacebook | Youtube | Instagram
Trang Pháp tên thật là Nguyễn Phạm Thùy Trang
Trang Pháp tên thật là Nguyễn Phạm Thùy Trang

Ít người biết rằng gia đình của Trang Pháp có truyền thống trong lĩnh vực ngoại giao và nghiên cứu ngôn ngữ. Bố cô là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam, mẹ là một nhà ngoại giao, và bố cô là một giáo sư ngôn ngữ nổi tiếng. Nhờ sự giáo dục kỷ luật và nghiêm khắc từ gia đình, Trang Pháp có được nền tảng vững chắc về ngoại ngữ và học lực xuất sắc.

Mặc dù theo đuổi nghệ thuật, Trang Pháp duy trì một hình ảnh sạch và không gây scandal và không bao giờ công khai hình ảnh của bố mẹ trên trang cá nhân hoặc trên báo chí.

Sự nghiệp và đời tư của Nguyễn Phạm Thùy Trang

Trang Pháp nổi tiếng qua vai diễn Uyên trong bộ phim “Nhật ký vàng anh 2” mà đối với lứa tuổi 8x và 9x, đã để lại dấu ấn đặc biệt. Cô bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật với diễn xuất, nhưng sau khi tốt nghiệp Đại học, cô quyết định dấn thân vào lĩnh vực ca hát.

Ngay từ khi còn rất trẻ, Trang Pháp đã tỏa sáng với tài năng sáng tác âm nhạc. Cô viết những ca khúc từ khi mới 11 tuổi và đưa chúng vào các album phát hành, như “Chạy trốn,” “The OST,” và “Chocolate.” Các bản nhạc của cô đặc biệt được người trẻ yêu thích và chào đón, đặc biệt là các ca khúc nhạc phim trong album “The OST,” như “Phiên bản khác,” “Gone Gone Gone” (phim Scandal), “Nếu như chưa từng quen” (phim Vợ tôi là số 1), và “Đến bên em” (phim Ba đám cưới một đời chồng).

Trang Pháp nổi tiếng qua vai diễn Uyên trong bộ phim "Nhật ký vàng anh 2"
Trang Pháp nổi tiếng qua vai diễn Uyên trong bộ phim “Nhật ký vàng anh 2”

Sau khi trở về Việt Nam, cô đã nhận được nhiều lời mời để tham gia vào quá trình sản xuất, sáng tác, và biểu diễn nhạc phim cho hàng loạt phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng, bao gồm các tác phẩm như “Long Ruồi” (đạo diễn Charlie Nguyễn), “Scandal – Bí Mật Thảm Đỏ 1&2” (đạo diễn Victor Vũ), “Gái Già Lắm Chiêu 3&5” (đạo diễn Namcito và Bảo Nhân), “Âm Mưu Giày Gót Nhọn” (đạo diễn Trần Hàm), và nhiều tác phẩm truyền hình ăn khách của VTV, và nhiều tác phẩm khác nữa.

Trong sự nghiệp âm nhạc, Trang Pháp đã tự tin hơn sau sân khấu “Tôi tỏa sáng” năm 2014, khi cô hợp tác thành công với Ưng Hoàng Phúc. Cô cũng đại diện cho Việt Nam tại Asian Music Festival 2014 và nhận được sự khen ngợi từ giới chuyên môn.

Tham gia chương trình truyền hình “Cuộc đua kỳ thú 2015,” Trang Pháp thể hiện sự bản lĩnh và tính cách nhẹ nhàng. Cô có một giọng ca đẹp và gây ấn tượng cho khán giả. Cô luôn thể hiện sự khiêm tốn và nhường nhịn đối với người xung quanh.

Trong quá khứ, Trang Pháp đã có một mối quan hệ tình cảm lâu dài với nhà sản xuất âm nhạc và nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm, họ chia tay mà không tiết lộ nguyên nhân.

Sau cuộc chia tay này, Trang Pháp giữ thông tin về cuộc sống riêng tư của mình một cách kín đáo và thường chia sẻ về cuộc sống hàng ngày cùng bạn bè và gia đình. Trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2019, cô tạm dừng hoạt động âm nhạc và sau đó tái xuất với vai trò nhà sản xuất âm nhạc.

Năm 2023, Trang Pháp tham gia chương trình truyền hình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng"
Năm 2023, Trang Pháp tham gia chương trình truyền hình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”

Trang Pháp đã thay đổi hướng nghề nghiệp của mình và tập trung vào việc sáng tác âm nhạc và sản xuất âm nhạc. Cô đã viết nhiều bài hát nổi tiếng, chẳng hạn như “Em Hơi Mệt Với Bạn Thân Anh” của Hương Giang và “Em Sai Rồi, Anh Xin Lỗi Em Đi” của Chi Pu.

Năm 2023, Trang Pháp tham gia chương trình truyền hình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng” và cam kết cống hiến những tiết mục đặc sắc cùng với các người đẹp khác. Trang Pháp thể hiện sự quyết tâm và sự phấn đấu trong sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Trang Pháp đã chuẩn bị một album âm nhạc mới và xem đây là cơ hội để thông báo với gia đình về quyết định trở lại với nghề sau một thời gian dài vắng bóng.

Cập nhật video từ Trang Pháp Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcGiang Hồng Ngọc là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoLynk Lee là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Tô Ngọc Bảo Linh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây