Trịnh Thăng Bình là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

78
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Trịnh Thăng Bình
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Trịnh Thăng Bình

Trịnh Thăng Bình sinh năm 1988 tại TP Hồ Chí Minh, anh là một nghệ sĩ đa tài thành công với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ, ngoài ra anh cũng thử sức với diễn xuất và vai trò MC (người dẫn chương trình).

Tiểu sử ca sĩ Trịnh Thăng Bình

Thông tinNội dung
Họ và TênTrịnh Thăng Bình
Sinh30 tháng 4, 1988 (Hiện tại 36 tuổi)
Nơi sinhTP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Học vấnCao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM
Nghề nghiệpCa sĩ, Nhạc sĩ, Diễn viên, MC
Công ty quản lýBpro Entertainment
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Instagram
Trịnh Thăng Bình sinh năm 1988 tại TP Hồ Chí Minh
Trịnh Thăng Bình sinh năm 1988 tại TP Hồ Chí Minh

Sự nghiệp nổi bật của Trịnh Thăng Bình

Năm 2006, Trịnh Thăng Bình gia nhập nhóm nhạc La Thăng (A#) cùng hai thành viên Lưu Minh Tuấn và Phan Việt Hải (sau đó Chí Thiện thế chỗ). Tuy khởi đầu trong một nhóm nhạc, anh đã nhanh chóng thể hiện tài năng và đam mê của mình.

Năm 2008, anh quyết định tách khỏi nhóm và bước chân vào sự nghiệp hát solo. Trịnh Thăng Bình đã ra mắt album đầu tay mang chính tên mình để khẳng định lối đi riêng cũng như vai trò sáng tác nhạc.

Năm 2011, nam ca sĩ phát hành album thứ hai mang tựa đề “Summer Love,” đồng thời trình diễn nhiều bản hit được các bạn trẻ yêu mến như “Lời Chưa Nói,” “Đã Biết Sẽ Có Ngày Hôm Qua,” và “Đã Lâu Không Gặp.”

Năm 2013, anh phát hành ca khúc hit “Người Ấy,” đánh dấu giai đoạn rực rỡ nhất trong sự nghiệp của anh. Ca khúc này do chính Trịnh Thăng Bình sáng tác và trình bày. Niềm đam mê âm nhạc thôi thúc, anh chuyển hẳn sáng sản xuất và sáng tác.

Dấn thân vào con đường làm nhạc chuyên nghiệp, ca sĩ Trịnh Thăng Bình còn thường xuyên xuất hiện tại những show âm nhạc lớn như “Ca Sĩ Giấu Mặt” và “Sing My Song.”

Vào năm 2019, anh cho ra mắt MV “Sài Gòn Đêm Nay” và được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Bên cạnh việc phát triển trong lĩnh vực sáng tác và sản xuất âm nhạc, anh còn có dự định kinh doanh thời trang.

Bpro Entertainment, công ty của anh đã tiếp tục hợp tác với nhạc sĩ Andiez để cho ra mắt ca khúc “Anh Sẽ Đến” để lại nhiều dấu ấn trong làng âm nhạc Việt Nam.

Ngoài vai trò ca sĩ, Trịnh Thăng Bình còn là MC dẫn các chương trình như “Hẹn Ngày Đi,” “Bố Là Số 1,” và vai trò giám khảo trong chương trình “Giai Điệu Chung Đôi”.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, anh nhận được nhiều giải thưởng
Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, anh nhận được nhiều giải thưởng

Với mảng diễn xuất, anh tham gia một số phim truyền hình như “Có Lẽ Nào Ta Yêu Nhau,” “Tam Nam Vẫn Phú,” “Hát Ca Bềnh Bồng,” và “Người Đẹp Online.”

Hiện tại, Trịnh Thăng Bình đảm nhiệm vai trò giám đốc công ty cổ phần Bpro Entertainment, chuyên sản xuất âm nhạc và tổ chức sự kiện.

Trịnh Thăng Bình đã đạt được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình, bao gồm:

  • Lọt vào top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất tại Làn Sóng Xanh năm 2013.
  • Giải thưởng “Album của Năm” tại chương trình Zing Music Awards 2013 với album “Người Ấy.”
  • Giải thưởng “Ca Khúc Pop/Rock Được Yêu Thích” tại chương trình Zing Music Awards 2013 với ca khúc “Người Ấy.”
  • Lọt vào top 20 ca sĩ của năm tại Yan VPOP 20 Awards 2013.
  • Top 10 ca khúc yêu thích nhất tại Làn Sóng Xanh năm 2019.
  • Ca khúc nhạc phim yêu thích nhất được tổ chức bởi Zing MP3 với ca khúc “Tâm Sự Tuổi 30.”

Trịnh Thăng Bình đã chứng minh sự đa tài và thành công của mình trong ngành giải trí Việt Nam và tiếp tục là một biểu tượng âm nhạc hàng đầu.

Đời tư và những mối tình đã qua

Ca sĩ Yến Nhi và Trịnh Thăng Bình từng trải qua một thời kỳ tình yêu đầy hạnh phúc, nhận được sự ủng hộ đông đảo từ phía người hâm mộ của họ. Tuy nhiên, sau một thời gian dài ở bên nhau, họ đã quyết định chấm dứt mối quan hệ tình cảm, khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối.

Ngoài ra, trong quá khứ, Trịnh Thăng Bình đã bị rò rỉ tin đồn về một mối quan hệ đồng giới. Đáng chú ý, tất cả những thông tin này chỉ là những tin đồn không có căn cứ và không được xác thực.

Sau đó, mối quan hệ giữa Trịnh Thăng Bình và ca sĩ Liz Kim Cương đã gây nhiều sự tò mò và đặt ra nhiều câu hỏi. Cả hai thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các tình huống thân mật, khiến nhiều người bắt đầu tỏ ra nghi ngờ về tình bạn hoặc mối quan hệ của họ.

Tuy nhiên, Trịnh Thăng Bình đã đưa ra lời giải thích cho sự gắn kết của họ, cho biết mối quan hệ đã kéo dài gần một năm và họ cảm thấy có những điểm khác biệt quan trọng giữa họ. Cả hai chọn dừng lại ở mức bạn bè và tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực công việc.

Mối quan hệ giữa Trịnh Thăng Bình và ca sĩ Liz Kim Cương đã gây nhiều sự tò mò
Mối quan hệ giữa Trịnh Thăng Bình và ca sĩ Liz Kim Cương đã gây nhiều sự tò mò

Chia sẻ về việc vắng bóng trong showbiz, anh cho biết mình gặp vấn đề về sức khỏe. Vào khoảng tháng 4/2023, anh bắt đầu nhận thấy sức khỏe và tinh thần của mình suy sụp đáng kể. Trước đó, anh đã tự hào về sự khỏe mạnh của mình nhờ vào lối sống lành mạnh và khoa học. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi từ khi anh nhiễm COVID-19.

Trong suốt năm 2022, có vẻ như mỗi tháng anh đều phải đối mặt với cơn ho kéo dài khoảng 10 ngày, mất ngủ triền miên và chỉ có một số ngày hiếm hoi anh cảm thấy khỏe mạnh và tỉnh táo.

Cuối năm 2022, anh đã quyết định cắt đứt liên lạc với người thân và bạn bè của mình, giam mình trong bốn bức tường. Mặc dù anh không tìm kiếm sự tư vấn tâm lý chuyên nghiệp, nhưng những người xung quanh đã lưu ý và nói rằng anh có thể đang trải qua triệu chứng của trạng thái trầm cảm. Anh đã ngừng sử dụng các mạng xã hội vì anh thường thể hiện mình vui vẻ và tích cực bên ngoài.

Một sáng đầu năm 2023, anh tỉnh dậy nhưng không thể đứng dậy khỏi giường vì đau đầu, tim đập nhanh và cảm giác bụng thắt lại – tất cả đều là hậu quả của tình trạng sức khỏe suy giảm kéo dài.

Sau khi đến bệnh viện, anh được chẩn đoán mắc huyết áp thấp (từ 120/80mmHg giảm xuống còn 90/60mmHg), điều này đã khiến anh rất lo sợ về nguy cơ đột quỵ. Anh đã thử nghiệm các phương pháp châm cứu, sử dụng thuốc Đông y, tạm thời từ bỏ công việc và thậm chí đi du lịch đến châu Âu, Nhật Bản và New Zealand để thăm gia đình và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống của mình.

Cập nhật video mới nhất từ Trịnh Thăng Bình Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcQuy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ đến năm 2030
Bài tiếp theoDịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây