Ca sĩ Uyên Linh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

213
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Uyên Linh
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Uyên Linh

Uyên Linh tên đầy đủ là Trần Nguyễn Uyên Linh sinh năm 1987, cô là ca sĩ có thực lực, sự nghiệp của cô bắt đầu và được công chúng chú ý sau khi giành quán quân chương trình Việt Nam Idol 2010.

Tiểu sử tóm tắt của Uyên Linh

Uyên Linh quê (nội) ở xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Cô từng học tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó tiếp tục học tại Học viện Ngoại giao.

Thông tinNội dung
Họ và TênTrần Nguyễn Uyên Linh
Nghệ danhUyên Linh
Ngày sinh31 tháng 12, 1987 (Hiện tại 37 tuổi)
Thành phốHồ Chí Minh, Việt Nam
Quê quánThái Bình
Nghề nghiệpCa sĩ, Nhà sản xuất âm nhạc
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok | Instagram
Uyên Linh tên đầy đủ là Trần Nguyễn Uyên Linh
Uyên Linh tên đầy đủ là Trần Nguyễn Uyên Linh

Sự nghiệp nổi bật của Trần Nguyễn Uyên Linh

Năm 2007, Uyên Linh tham gia vòng loại mùa đầu tiên của Vietnam Idol, nhưng không đủ điểm để tiến vào top 100. Trước đó, cô đã tham gia vòng chung kết Sao Mai 2009 khu vực miền Bắc, nhưng không thể tiến xa và chỉ đạt được một số giải thưởng dành cho sinh viên.

Vào năm 2008, Uyên Linh tham gia “Giọng hát vàng – Soul of Melody 2008” là đại diện của Học viện Ngoại giao (trước đây là Học viện Quan hệ Quốc tế) và giành giải đặc biệt. Thành công của cô đến từ giọng hát xuất sắc cùng phong cách biểu diễn tự nhiên, đặc biệt qua hai ca khúc “Dệt tầm gai” và “A woman’s worth”. Uyên Linh cũng đạt giải đặc biệt trong cuộc thi Let’s Get Loud 2008 với ca khúc “Saving all my love for you”.

Sau kỳ thi Vietnam Idol 2010 và đạt giải quán quân, Uyên Linh tiếp tục phát triển sự nghiệp âm nhạc và trở thành tâm điểm của các thảo luận xoay quanh bản thân cô và thông tin liên quan đến âm nhạc của cô.

Uyên Linh tiếp tục xuất hiện với bài hát “Xích lô” tại chương trình Duyên Dáng Việt Nam 23, tổ chức tại Tuy Hòa, Phú Yên vào ngày 8 và 9/1/2011. Vào đầu năm 2011, nhạc sĩ Quốc Trung đồng ý hợp tác làm album cho Uyên Linh, trong khi nhạc sĩ Huy Tuấn cộng tác với Văn Mai Hương.

Rời cuộc thi, Uyên Linh nhanh chóng đạt thành công với nhiều ca khúc hit như “Chỉ là giấc mơ”, “Bài hát của em”, “Cảm ơn tình yêu”, “Chờ người nơi ấy”…

Đặc biệt, vào năm 2013, cô tạo nên cơn sốt với bản hit “Chờ người nơi ấy”, sáng tác từ nhạc phim “Mỹ nhân kế”. Ca khúc này đóng góp lớn vào doanh thu của phim và đẩy tên tuổi của Uyên Linh gần hơn với khán giả.

Uyên Linh bắt đầu được công chúng chú ý sau khi giành quán quân tại cuộc thi Vietnam Idol 2010
Uyên Linh bắt đầu được công chúng chú ý sau khi giành quán quân tại cuộc thi Vietnam Idol 2010

Năm 2017, Uyên Linh phát hành album “Portrait”, một dự án cô đã nắm giữ và chuẩn bị trong suốt 3 năm. Album “Portrait” bao gồm 9 ca khúc từ các nhạc sĩ đa thế hệ như Việt Anh, Giáng Son, cho đến những nhạc sĩ trẻ như Phạm Hải Âu, Phạm Toàn Thắng…

Vào ngày 5 tháng 9 năm 2018, trên chương trình “1 tiếng kể hết” của AFamily, Uyên Linh tiết lộ đang thực hiện album phòng thu thứ 4. Cô cho rằng đây là thời điểm để thử thách bản thân và thay đổi.

Ca khúc “Giữa Đại Lộ Đông Tây” do Uyên Linh trình bày trong chương trình “Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân” nhận được tình cảm yêu mến từ khán giả.

Trong một minishow của Văn Mai Hương, cô tiết lộ rằng ban đầu bài hát này được đề xuất cho một nữ ca sĩ khác. Nhưng sau đó, khi thấy không hợp giọng, Văn Mai Hương đã giới thiệu Uyên Linh với nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và bài hát đã trở thành một trong những hit đình đám trong sự nghiệp của cô.

Với tài năng của mình, Uyên Linh đã góp phần xây dựng danh tiếng. Suốt 12 năm trong ngành, cô luôn tập trung năng lượng để tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Cô ít tham gia gameshow và giữ khoảng không gian riêng với truyền thông. Cô thừa nhận mình không giỏi giao tiếp trên truyền hình và thích tập trung vào chuyên môn hơn.

Với thời gian, Uyên Linh đã xây dựng lượng fan hâm mộ trung thành và có vị trí vững chắc trong làng nhạc. Nhờ sự tích luỹ, cô đạt được sự ổn định tài chính. Tuy nhiên, cô không mải mê chạy show để kiếm tiền và luôn biết khi nào đủ. Cô cảm nhận mình không quá tham vọng và luôn tìm thời gian cho gia đình, bạn bè và bản thân. Do đó, cuộc sống của cô trải qua nhiều năm vẫn duy trì sự bình yên và nhẹ nhàng.

Đời tư ít được nhắc đến sau khi chia tay Dũng Đà Lạt

Vào thời điểm thi Vietnam Idol 2010, Uyên Linh đang có một mối quan hệ tình cảm với nhạc sĩ Dũng Đà Lạt. Cô đã tiết lộ rằng, ông nhạc sĩ này đã đứng sau và ủng hộ cô trong nhiều tác phẩm nghệ thuật khác nhau. Trong cuộc sống hàng ngày, Dũng Đà Lạt luôn mang đến cho cô những trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Đời tư của Uyên Linh ít được nhắc đến sau khi chia tay nhạc sĩ Dũng Đà Lạt
Đời tư của Uyên Linh ít được nhắc đến sau khi chia tay nhạc sĩ Dũng Đà Lạt

Trong những dịp hiếm hoi chia sẻ về quá khứ, cô thừa nhận đây là mối tình đậm sâu nhất mà cô từng trải qua. Ban đầu, họ đã phải đối mặt với tin đồn về việc Uyên Linh can thiệp vào mối quan hệ hôn nhân của Dũng Đà Lạt như một người thứ ba. Mặc dù bị ảnh hưởng, nữ ca sĩ quyết định giữ im lặng, chỉ tuyên bố rằng cô sẽ tương tác trực tiếp với những người lan truyền thông tin sai lệch.

Sau năm năm bên nhau, Uyên Linh và Dũng Đà Lạt đã chia tay. Mặc dù tình cảm tan vỡ, thời gian ấy vẫn là khoảng thời gian đáng nhớ với những kỷ niệm đẹp mà cô, giọng ca của “Giữa đại lộ Đông Tây,” luôn trân trọng.

Sau khi chấm dứt mối quan hệ với nhạc sĩ Dũng Đà Lạt, cô ít khi chia sẻ về chuyện tình cảm. Nữ ca sĩ cảm thấy hài lòng với cuộc sống độc thân của mình. Khi có thời gian rảnh, cô thường tìm kiếm niềm vui từ gia đình, bạn bè và cả những hành trình du lịch để khám phá những địa điểm đẹp cả trong và ngoài nước.

Thời gần đây, Uyên Linh đã nhận được nhiều lời khen về phong cách mặc sexy và phóng khoáng, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh thông thường của cô. Trên sân khấu và trong cuộc sống hàng ngày, cô đã trở nên mở màng hơn trong cách cô ăn mặc, gây ngạc nhiên cho khán giả.

Cập nhật video mới nhất từ Uyen Linh Tran

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.9/5 - (8 bình chọn)
Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch thị xã Phước Long (Bình Phước)
Bài tiếp theoCa sĩ Thu Phương là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây