Valak (Valac) là ai? Điều chưa biết về con quỷ đội lốt thiên thần

67
Điều chưa biết về và con quỷ Valak
Điều chưa biết về và con quỷ Valak

Valak (Valac) là con quỷ đội lôt một cậu bé có đôi cánh thiên thần cưỡi trên lưng một con rồng hai đầu. Con quỷ này nổi tiếng với khả năng tìm kiếm kho báu, được cho là đã sử dụng sức mạnh đặc biệt của mình để giúp con người tìm ra những vật thất lạc quý báu.

Hình tượng con quỷ này được mô tả trong các sách grimoire nổi tiếng như Lesser Key of Solomon, Volac trong Pseudomonarchiaparase, và Coolor hoặc Doolas trong Liber Officium Spirituum. Nó còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như : Ualac, Valac, Valax, Valu, Valic, Valaak, Volac…

Ác quỷ Valak xuất hiện lần đầu trong bộ phim “The Conjuring 2” (2016) và nhanh chóng tạo nên một cơn ám ảnh toàn cầu. Trong vũ trụ kinh dị “The Conjuring,” Valak được xem là ác ma mạnh mẽ và đáng sợ nhất trong biệt đội âm binh. Sau sự xuất hiện ngắn trong “Annabelle: Creation” (2017), nhân vật Valak này đã được tạo ra bộ phim riêng mang tên “The Nun” (Ác quỷ ma sơ).

Valak được xem là ác ma mạnh mẽ và đáng sợ nhất trong biệt đội âm binh
Valak được xem là ác ma mạnh mẽ và đáng sợ nhất trong biệt đội âm binh

Theo trang History vs Hollywood, tên Valak đã xuất hiện trong nhiều tài liệu về phù thuỷ khác nhau, đặc biệt trong các sách ma thuật mô tả về các loài quỷ và cách làm cho chúng phục tùng. Tuy nhiên, Valak thường không được mô tả dưới hình dạng một tu sĩ, mà thay vào đó, hắn thường xuất hiện dưới hình ảnh của một đứa trẻ có đôi cánh thiên thần, cưỡi trên lưng một con rồng hai đầu.

Theo “The Lesser Key of Solomon,” một cuốn sách về các loài quỷ vào thế kỷ 17, Valak còn có nhiều tên gọi khác như Valac, Valac, Vlax, Valu, Vlic, và Volac. Hắn được mô tả như chúa tể của địa ngục và là một trong những thế lực ác độc nhất trong thế giới của các loài quỷ. Valak kiểm soát 38 quân đoàn ác quỷ và thường được triệu gọi bởi những người tìm kiếm sự hỗ trợ của ma thuật. Tuy nhiên, nếu bạn không xứng đáng, Valak sẽ trừng phạt bạn một cách tàn nhẫn.

Mặc dù Valak trong vũ trụ kinh dị “The Conjuring” có một số điểm tương đồng với mô tả truyền thống, như tên gọi và biệt danh “Hầu tước Rắn,” nhưng đạo diễn James Wan đã tiết lộ rằng nhân vật Valak được lấy cảm hứng từ một thực thể tà ác mà nhà ngoại cảm Lorraine Warren đã gặp phải trong nhà của mình. Wan nói rằng Valak giống như “một cơn lốc xoáy có vải bao phủ bên trong.” Đây là lý do tại sao hắn muốn tạo ra một hình ảnh hữu hình cho nhân vật, để thể hiện mức độ đe doạ đối với đức tin của nhân vật Lorraine Warren.

“The Nun” là phần sớm nhất trong vũ trụ kinh dị “The Conjuring” và tiết lộ quá khứ đen tối của Valak. Phim kể về Cha Burke và vị ma sơ Irene, điều tra cái chết bí ẩn của một tu nữ tại tu viện Cârța ở Rumani. Burke là một nhà trừ tà kinh nghiệm, trong khi Irene có khả năng nhìn thấy tương lai. Tại tu viện, họ phải đối mặt với tên ác quỷ Valak đội lốt ma sơ khủng khiếp.

Bộ phim “The Nun” được tạo ra dưới sự hợp tác của “ông hoàng kinh dị” James Wan và biên kịch Gary Dauberman, người đã làm nên nhiều siêu phẩm như “It” và 2 phần phim “Annabelle.” Đạo diễn Corin Hardy đã đảm nhiệm vị trí đạo diễn và dự án có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Demián Bichir, Taissa Farmiga, Charlotte Hope và Bonnie Aarons, người thủ vai Valak trong các phần trước.

The Nun 2 câu chuyện tiếp theo của phần 1 đã gây ấn tượng với doanh thu 365 triệu USD, mặc dù chỉ với một ngân sách 22 triệu USD. Câu chuyện bắt đầu tại nhà thờ Tarascon, Pháp vào năm 1956, nơi một cha xứ bị đốt sống. Tại Italy, Irene (do Taissa Farmiga thủ vai) – một nữ tu với khả năng tâm linh bẩm sinh – cảm nhận sự hiện diện của Valak, một thực thể ma quỷ nổi tiếng trong vũ trụ kinh dị The Conjuring.

Kết hợp với Debra (do Storm Reid đóng) – một nữ tu tập sự, cô sang Pháp để theo dấu Valak. Tại đây, cô nhận ra Frenchie (do Jonas Bloquet thủ vai) – chàng trai từng đồng hành cùng cô trong phần một – đã bị ác quỷ chiếm đoạt linh hồn. Trong quá trình điều tra, họ phát hiện một bảo vật có khả năng kiểm soát Valak, nhưng nếu nó rơi vào tay hắn, sức mạnh của kẻ ác sẽ tăng lên một cách kinh khủng.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcSpeed là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp IShowSpeed
Bài tiếp theoAdam Khoo là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây