Ca sĩ Khởi My là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

18
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Khởi My
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Khởi My

Khởi My tên đầy đủ là Trần Khởi My sinh năm 1990 tại Đồng Nai, cô là một nghệ sĩ đa năng với vai trò ca sĩ, diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình và cũng là một streamer nổi tiếng. Cô được biết đến không chỉ qua sự nghiệp nghệ thuật mà còn với vai trò là vợ của Kelvin Khánh.

Tiểu sử ca sĩ Khởi My

Sinh ra và lớn lên tại Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, My và mẹ đã chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2007, nơi họ gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính.

Thông tinNội Dung
Họ và tênTrần Khởi My
Ngày sinh2 tháng 1, 1990 (Hiện tại 34 tuổi)
Nơi sinhTP Long Khánh, Đồng Nai
Nơi sốngTP Hồ Chí Minh
Học vấnNhạc viện TP Hồ Chí Minh
Nghề nghiệpCa sĩ, Diễn viên
Gia đìnhKelvin Khánh (chồng)
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok | Instagram
Khởi My tên đầy đủ là Trần Khởi My sinh năm 1990 tại Đồng Nai
Khởi My tên đầy đủ là Trần Khởi My sinh năm 1990 tại Đồng Nai

Sự nghiệp và đời tư Trần Khởi My

Sự nghiệp của My bắt đầu nổi lên khi cô giành giải nhất trong cuộc thi Tiếng ca học đường do HTV tổ chức vào năm 2009. Cùng năm đó, My trở thành MC cho kênh truyền hình dành cho giới trẻ Yeah1 TV. Đồng thời, cô cũng tham gia góp giọng trong hai MV của Ngô Kiến Huy là “Mưa sao băng” và “Giả vờ yêu”, được xác nhận qua clip livestream vào năm 2021 và trong chương trình Ca sĩ mặt nạ (mùa 2) vào năm 2023.

Năm 2010, My phát hành bài hát “Vì sao” được sáng tác bởi chính cô và Hoàng Rapper. Sự nghiệp âm nhạc của cô tiếp tục phát triển khi vào năm 2011, My chính thức hợp tác với công ty MV Production để sản xuất và phát hành album đầu tay “Đôi cánh” với các ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Rapper. Với thành công của album này, My được vinh danh bằng giải thưởng Ca sĩ triển vọng tại Zing Music Awards.

Năm 2012, My tham gia vào vai trò MC cho chương trình thiếu nhi “Chào bé yêu”, phiên bản Việt hoá từ chương trình Hi-5 của Úc, cùng với Trấn Thành, Tường Vi, Kim Nhã, Hòa Hiệp và Võ Ngọc Trai.

Năm 2013: Bước Chân Trong Sự Nghiệp

My bắt đầu năm 2013 bằng việc tham gia chương trình truyền hình thực tế Gương Mặt Thân Quen mùa đầu tiên và xuất sắc giành giải Quán Quân cùng với giải Thí Sinh Được Yêu Thích Nhất. Trong năm này, cô tung ra mắt loạt MV gồm Góc Nhỏ Trong Tim, Cố Quên, Giới Hạn và Bước Chân.

Sự hợp tác với Kelvin Khánh trong MV Gửi Cho Anh đưa My vươn tới đề cử giải MV của năm 2013 tại Làn Sóng Xanh và giành giải MV của năm tại Zing Music Awards.

Cô là một nghệ sĩ đa năng khi vừa là ca sĩ, diễn viên và MC
Cô là một nghệ sĩ đa năng khi vừa là ca sĩ, diễn viên và MC

Năm 2014: Gửi Tâm Hồn Vào Âm Nhạc

Sau thành công của phim ngắn Gửi Cho Anh, My tiếp tục đánh dấu sự trở lại với MV phim ngắn Gửi Cho Anh Phần 2, một tác phẩm đạt vị trí dẫn đầu trên các bảng xếp hạng. Cùng lúc đó, cô nhận được nhiều giải thưởng quan trọng như Video Phim Ca Nhạc Có Lượt Xem Nhiều Nhất tại Pop Awards với MV Người Yêu Cũ, vượt qua hàng chục triệu view sau 6 tháng đăng tải.

Tháng 5, My hợp tác với nhóm nhạc La Thăng cho ra mắt 2 MV Buông Tay và Ai Ai Ai. Không chỉ là một ca sĩ, My còn tham gia gameshow Lớp Học Vui Nhộn và trở thành một trong những người dẫn chương trình xuất sắc.

Năm 2015: Đỉnh Cao Sự Nghiệp

Tháng 6 năm 2015, My kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung để phát hành MV Cành Phi Yến Trong Mưa, một ca khúc pop ballad đạt vị trí dẫn đầu trên các bảng xếp hạng liên tục. Album pop dance Alone của cô được ra mắt vào tháng 8 và cũng nhận được sự đánh giá cao từ công chúng và giới chuyên môn.

Trong năm này My được vinh danh trong Top 10 Nghệ Sĩ Được Yêu Thích Nhất tại giải Mai Vàng và giành giải Nữ Ca Sĩ Đột Phá của Yan Online Awards. Cô cũng được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách Top 30 Gương Mặt Trẻ Nổi Bật Nhất.

Năm 2016: Tiếp Tục Khẳng Định

Khởi My tiếp tục gây ấn tượng với khán giả qua MV Nếu Ngày Ấy, hợp tác cùng rapper Vy Dương, đạt hơn 10 triệu lượt xem trên YouTube. Cô cũng làm host cho gameshow Alo Alo và phát hành album mini Đến Bao Giờ.

Không chỉ dừng lại ở đó, My còn góp mặt trong ca khúc Chuyện Nắng Mưa cùng Kelvin Khánh, giành giải Song Ca/Nhóm Ca Được Yêu Thích Nhất tại Zing Music Awards 2016 và tiếp tục nằm trong Top 10 Nghệ Sĩ Được Yêu Thích Nhất theo giải Mai Vàng.

Năm 2017: Xuân Tình Yêu và Những Bước Đột Phá

Năm 2017 được coi là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nghệ sĩ Khởi My, khi cô liên tục gặt hái thành công và tạo ra những dấu ấn đáng nhớ.

Mở đầu với việc My ra mắt Album nhạc xuân mang tên “Xuân Tình Yêu”, với 2 ca khúc chủ đề là “Năm Mới” và “Xuân Tình Yêu”. Album này nhanh chóng chiếm vị trí Quán quân trên BXH Zing MP3, khẳng định sức hút của nghệ sĩ này trong làng nhạc Việt.

My không chỉ tỏa sáng trên sân khấu âm nhạc mà còn tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ khi tham gia gameshow “Gặp Là Chiến” cùng Kelvin Khánh. Đặc biệt, vào ngày 26 tháng 3 năm 2017, cô tổ chức Offline kỷ niệm 10 năm ca hát tại V-Live, thu hút hơn 1000 fan tham gia trực tiếp và hàng trăm nghìn khán giả trực tuyến. Trong buổi offline này, My còn chính thức ra mắt MV “Trải Qua” với phong cách R&B, nhanh chóng đạt hơn 15 triệu lượt xem trên kênh riêng của mình.

Ngày 25/4/2017, My tổ chức lễ đính hôn, và đến tháng 9 cùng năm, cô và chồng sắp cưới Kelvin Khánh đã cùng nhau sản xuất ra ca khúc “Mẹ Em Chưa Có Cho Yêu Đâu”. Ca khúc này nhanh chóng đạt 1 triệu lượt xem trên kênh Youtube riêng của My.

My tiếp tục gây ấn tượng với khán giả thông qua việc cho ra mắt MV “Một Phút”, chỉ sau 2 tháng đăng tải đã đạt hơn 10 triệu lượt xem. Điểm nhấn khác trong năm 2017 là ngày 23/11, My chính thức tổ chức đám cưới với sự hiện diện của những người bạn và đồng nghiệp thân thiết.

Ngày 23/11/2017, Khởi My và Kelvin Khánh chính thức tổ chức đám cưới
Ngày 23/11/2017, Khởi My và Kelvin Khánh chính thức tổ chức đám cưới

Sau khi kết hôn, My và Kelvin Khánh dành thời gian cho mái ấm gia đình. Họ thường xuyên đi du lịch và sống trong căn penthouse sang trọng. My từng chia sẻ về quyết định tạm ngưng ca hát, nhấn mạnh rằng cô vẫn sẽ ở lại showbiz nhưng không muốn cạnh tranh với những ca sĩ trẻ tài năng và đang tập trung vào những dự án phù hợp với bản thân.

Năm 2018 – 2019: Tiếp Tục Sáng Tạo và Trở Lại Với Khán Giả

Năm 2018, My tiếp tục chứng minh sức hút của mình thông qua việc ra mắt ca khúc “Tôi Muốn Yêu Một Người”, đạt hơn 6,8 triệu lượt xem trên Youtube. Sau đó, vào ngày 26 tháng 10, cô cho ra mắt MV “Người Lạ Thoáng Qua” do Bảo Thạch sáng tác và Kelvin Khánh thực hiện.

Năm 2019, My không ngừng sáng tạo với việc cho ra mắt ca khúc “Chuyện Cô Gái Nhỏ” bằng tiếng Trung, cũng như trở lại với khán giả thông qua chương trình truyền hình “Cặp Đôi Cạp Đi” trên Vlive. Điều đáng chú ý là MV “Hồng Nhan Mượt Phận” ra mắt vào tháng 10, sau 1 tuần đã đạt 4,3 triệu lượt xem và được sử dụng như một phần của chiến dịch quảng cáo cho dầu gội Rejoice – sản phẩm mà My là đại sứ.

Ngoài ra, My cũng tham gia vào chương trình thực tế “Chạy Đi Chờ Chi” với vai trò khách mời, đồng hành cùng Kelvin Khánh, Quang Trung và nhiều người nổi tiếng khác.

Năm 2020 – đến nay

Tháng 6/2020, My chính thức khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí bằng việc phát hành MV Lyric “Biết”, sáng tác bởi Kelvin Khánh. Đồng thời, cô bước chân vào làng streamer chuyên nghiệp trên nền tảng Facebook Gaming, đồng hành cùng cộng đồng game thủ qua các tựa game như PUBG, Liên Quân, Apex Legends, Among Us.

Ngày 01/08/2020, sự nghiệp âm nhạc của My tiếp tục được đẩy mạnh khi cô phát hành ca khúc “Chúng ta của sau này”, tác phẩm của nhạc sĩ Bảo Thạch, trên kênh Youtube chính thức Khởi My – Kelvin Khánh Official.

Ngày 25 tháng 4 năm 2021, My tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng việc ra mắt MV ca khúc “Thì ra là mình rất cô đơn”, một sản phẩm âm nhạc đầy cảm xúc, do Bảo Thạch sáng tác, nhằm kỷ niệm nửa năm hoạt động trong vai trò là một streamer.

Năm 2023, My bước tiếp vào cuộc thi Ca sĩ mặt nạ mùa 2 với mascot Cừu Bông, mở ra một trang mới trong hành trình nghệ thuật của mình.

Cập nhật video từ Khởi My – Kelvin Khánh Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện An Dương (TP Hải Phòng)
Bài tiếp theoKelvin Khánh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây