Ca sĩ Lệ Quyên là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

62
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Lệ Quyên
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Lệ Quyên

Lệ Quyên tên đầy đủ là Vũ Lệ Quyên sinh năm 1981 tại Hà Nội, cô là ca sĩ nhạc trữ tình và nhạc trẻ nổi tiếng với loại giọng Lyrics Mezzo Soprano (Nữ trung trữ tình), giọng của cô trải dài từ Eb3 đến G5.

Tiểu sử ca sĩ Lệ Quyên

Lệ Quyên là con út trong một gia đình có 7 anh chị em, sinh ra trong môi trường nghệ thuật với cha mẹ đều là nghệ sĩ hát chèo. Từ khi còn bé, Lệ Quyên đã biết hát chèo và có niềm đam mê sâu sắc với âm nhạc. Năm lớp 7, gia đình cô trải qua khó khăn về kinh tế, dẫn đến quyết định của cô và mẹ chuyển đến sống ở Thái Nguyên. Tại đây, cô theo học trường cấp 2 và cấp 3 Lương Ngọc Quyến.

Thông tinNội dung
Tên thậtVũ Lệ Quyên
Nghệ danhLệ Quyên
Ngày sinh2 tháng 4, 1981 (Hiện tại 43 tuổi)
Nơi sinhTP Hà Nội
Nơi sốngTP Hồ Chí Minh
Học vấnĐại học Văn hóa Hà Nội
Nghề nghiệpCa sĩ
Gia đình
  • Lê Đức Huy (chồng cưới 2011⁠–⁠2020), con cái: 1
  • Lâm Bảo Châu (người yêu)
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Lệ Quyên tên đầy đủ là Vũ Lệ Quyên sinh năm 1981
Lệ Quyên tên đầy đủ là Vũ Lệ Quyên sinh năm 1981

Mặc dù đã sinh sống tại Thái Nguyên trong một thời gian, nhiều người hiểu lầm rằng cô quê ở Thái Nguyên. Thực tế, cô sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Năm 1999, sau khi thi đỗ vào cả Nhạc viện Hà Nội và trường Đại học Văn hóa Hà Nội (lớp Âm nhạc, khoa Văn hóa quần chúng), Lệ Quyên quyết định theo học tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Trong năm đầu tiên tại trường, cô đã tham gia và giành giải nhất trong cuộc thi giao lưu văn hóa giữa các lớp trong khoa Văn hóa quần chúng. Đây là giải thưởng và cuộc thi duy nhất mà cô tham gia tính đến thời điểm hiện tại.

Nhờ sự tận tâm của thầy giáo chủ nhiệm, cô đã có cơ hội thể hiện khả năng ca hát của mình. Điều này dẫn đến việc thầy giáo giới thiệu cô tới các quán cafe sinh viên trên đường Cầu Giấy để biểu diễn. Trong giai đoạn này, Lệ Quyên thu hút sự chú ý của nhiều chủ phòng trà tại trung tâm thủ đô Hà Nội cũng như Thành phố Hồ Chí Minh. Họ mời cô biểu diễn và hát cover các ca khúc nổi tiếng của các ngôi sao ca nhạc thời bấy giờ như Thu Phương, Phương Thanh, Cẩm Ly, Mỹ Lệ, Mỹ Tâm.

Cô là ca sĩ nhạc trẻ và trữ tình nổi tiếng với loại giọng Lyrics Mezzo Soprano
Cô là ca sĩ nhạc trẻ và trữ tình nổi tiếng với loại giọng Lyrics Mezzo Soprano

Sự nghiệp và đời tư Vũ Lệ Quyên

Chính thức bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp từ năm 2000, khi Lệ Quyên được chọn tham gia biểu diễn bài hát cho SEA Games 22 tại Việt Nam. Đây là bước đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của cô trong làng giải trí chuyên nghiệp và mở ra những cánh cửa mới trong sự nghiệp âm nhạc của cô.

Album vol. 1 – “Giấc mơ có thật” của Lệ Quyên chính là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của cô. Album này được phát hành vào năm 2004 và nhanh chóng đánh dấu tên tuổi của cô bằng loạt bài hit như “Giấc mơ có thật”, “Hãy trả lời em”, “Thôi đừng chiêm bao”, “Phút giây hạnh phúc”, “Quên một cuộc tình”. Sự thành công vượt xa những kỳ vọng ban đầu của cô.

Trong những năm cuối cùng của thập kỷ 2000, nghệ sĩ cô đã phát hành một loạt các sản phẩm âm nhạc thành công từ cả khía cạnh chuyên môn lẫn thương mại. Các album nổi bật trong giai đoạn này bao gồm “Lời yêu còn mãi” (2006), “Lệ Quyên Acoustic” (2009), và “Nếu như ngày đó” (2009). Từ năm 2010 trở đi, Lệ Quyên tiếp tục gặt hái thành công với chuỗi sản phẩm đặc biệt mang tên “Khúc tình xưa,” không chỉ thu hút sự chú ý chuyên nghiệp mà còn gặt hái thành công lớn trên thị trường.

Ngoài ra, nghệ sĩ này còn ra mắt các album theo chủ đề nhạc sĩ, như “Vùng tóc nhớ” (10 bài không tên của Vũ Thành An, 2014), “Còn trong kỷ niệm” (Thái Thịnh, 2016), “Lệ Quyên & Lam Phương” (2016), và “Lệ Quyên & Trịnh Công Sơn” (2018). Năm 2013, Liveshow Q Show do cô tổ chức với nguồn lực đầu tư hơn 11 tỷ đồng đã tạo nên một sự kiện đặc biệt, là sự kiện lớn nhất tại Việt Nam vào thời điểm đó, để lại dấu ấn lớn trong làng giải trí.

Lệ Quyên được biết đến với sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong sự nghiệp âm nhạc, và cô đã đầu tư kỹ lưỡng vào thể loại nhạc nhẹ và nhạc xưa kể từ khi bắt đầu sự nghiệp vào thập kỷ 2000. Với sự đa dạng trong âm nhạc, cô đã chinh phục khán giả ở nhiều thể loại khác nhau và đặt dấu ấn sâu sắc qua các tác phẩm của các nhạc sĩ nổi tiếng như Vũ Thành An, Trịnh Công Sơn, Thái Thịnh, và Lam Phương. Cô được mệnh danh là Nữ hoàng phòng trà và Nữ hoàng nhạc xưa.

Sau ly hôn cô đang hạnh phúc bên người tình trẻ Lâm Bảo Châu
Sau ly hôn cô đang hạnh phúc bên người tình trẻ Lâm Bảo Châu

Không chỉ thành công trong sự nghiệp âm nhạc, Lệ Quyên còn đóng góp vào làng giải trí với vai trò giám khảo trong các chương trình như “Thần tượng Bolero” (2017) và cũng là cố vấn cho các cuộc thi “Vietnam Idol: Thần tượng Âm nhạc Việt Nam” (2012), “Nhân tố bí ẩn” (2014), “Giọng hát Việt” (2015). Ngoài ra, cô còn tham gia diễn xuất trong phim truyền hình “Bản lĩnh người đẹp” (2004) của đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn.

Năm 2018, nghệ sĩ Lệ Quyên tổ chức Lễ hội âm nhạc “Lệ Quyên Live Concert 2018” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Chương trình này được chính Lệ Quyên biên tập và phát sóng, gồm bốn phần đặc sắc: “Mùa thu Hà Nội,” “Dạ vũ nhạc Pháp,” “Bolero,” và “Remix,” với sự tham gia đặc biệt của nhiều nghệ sĩ hàng đầu như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, và Quang Dũng. Đặc biệt, Liveshow này đã gặt hái sự thành công khi mọi vé đã được bán hết trước hơn 20 ngày, buộc ban tổ chức phải thêm ghế để đáp ứng sự quan tâm lớn từ phía khán giả. Sự kiện này không chỉ là một thành công lớn mà còn là bước chuẩn bị cho cô thực hiện chương trình “Q Show 2” nhân dịp kỷ niệm 20 năm sự nghiệp ca hát của cô vào năm 2019.

Ngoài ra, thông tin cá nhân về cuộc sống riêng của Lệ Quyên cũng là đề tài thu hút sự quan tâm của công chúng. Năm 2011, cô kết hôn với Lê Đức Huy và họ có một con trai mang tên Lê Kỳ Anh. Tuy nhiên, vào năm 2020, họ đã quyết định ly hôn. Sau sự kiện đau lòng này, cô đã quyết định trao quyền nuôi con cho chồng cũ. Hiện tại, cô đang hạnh phúc bên người tình mới Lâm Bảo Châu, người trẻ tuổi hơn cô.

Cập nhật video từ Lệ Quyên

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch thị xã Tân Châu (An Giang)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch Thành phố Sóc Trăng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây