Cập nhật, thay đổi thông tin công ty tại Thành phố Bến Cát

36
Cập nhật, thay đổi thông tin công ty tại Thành phố Bến Cát
Cập nhật, thay đổi thông tin công ty tại Thành phố Bến Cát

Dịch vụ cập nhật, thay đổi thông tin doanh nghiệp, công ty sau khi thị xã Bến Cát (Bình Dương) lên thành phố. Chi phí rẻ, thủ tục thực thiện nhanh chóng, chỉ thu phí sau khi hoàn thành.

TƯ VẤN: 0973 935 653 (Mr Đạt)

Kể từ ngày 01/05/2024, Thị xã Bến Cát đã chính thức được nâng cấp lên thành phố. Điều này đồng nghĩa với việc cần thay đổi và cập nhật lại toàn bộ thông tin trên các giấy phép kinh doanh và đầu tư tại cơ quan hành chính địa phương. Điều này bao gồm cả thông tin trên hoá đơn, dấu doanh nghiệp và thông tin tài chính tại các ngân hàng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc thiết lập hai phường mới, đó là Phường An Điền và Phường An Tây, trong Thị xã Bến Cát, từ việc chia địa bàn cũ của thị xã này. Đồng thời, TP.Bến Cát cũng được lập ra dựa trên Thị xã Bến Cát, thuộc tỉnh Bình Dương.

Theo nghị quyết mới được thông qua, Phường An Điền sẽ được hình thành trên diện tích tự nhiên 31,22 km2 và dân số khoảng 25.363 người, trong khi Phường An Tây sẽ có diện tích tự nhiên 44,01 km2 và dân số khoảng 41.917 người. TP.Bến Cát sẽ bao gồm diện tích tự nhiên là 234,35 km2 và dân số khoảng 364.578 người, dựa trên Thị xã Bến Cát trước đây.

Sau khi thành lập Phường An Điền, Phường An Tây và TP.Bến Cát, tỉnh Bình Dương sẽ có tổng cộng 8 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 7 phường: An Điền, An Tây, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Mỹ Phước, Tân Định, Thới Hòa và một xã nữa là Phú An.

Tỉnh Bình Dương hiện có tổng cộng 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 4 huyện và 5 thành phố. Cùng với đó, có 91 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 39 xã, 47 phường và 5 thị trấn.

Theo nghị quyết mới được thông qua, Tòa án nhân dân thành phố Bến Cát và Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bến Cát sẽ được thành lập, dựa trên việc kế thừa các cơ quan này từ Thị xã Bến Cát.

Nghị quyết này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2024. Điều này yêu cầu Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân của tỉnh Bình Dương và các cơ quan, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức thi hành nghị quyết, cũng như sắp xếp và ổn định bộ máy các cơ quan và tổ chức ở địa phương. Mục tiêu là đảm bảo cuộc sống của cộng đồng địa phương và đáp ứng các yêu cầu về phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự, và an toàn xã hội trên địa bàn.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao sẽ có trách nhiệm sắp xếp tổ chức bộ máy, quyết định về biên chế, số lượng thẩm phán, kiểm sát viên, và nhân viên của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bến Cát, và tỉnh Bình Dương theo quy định của pháp luật.

Mọi cơ quan, tổ chức, và đơn vị có tên gắn với địa danh của các đơn vị hành chính mới thành lập sẽ phải hoàn thành việc thay đổi tên để hoạt động dưới tên phù hợp với đơn vị hành chính quy định trong nghị quyết này, bắt đầu từ ngày nghị quyết có hiệu lực.

5/5 - (2 bình chọn)

Bài trước7 Nụ Cười Xuân mùa 7 (2024) phát sóng lúc mấy giờ? Xem lại ở đâu?
Bài tiếp theoBán đất diện tích 150m2 tại Khu 5B Mỹ Phước 4

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây