Dương Trương Thiên Lý là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

26
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Dương Trương Thiên Lý
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Dương Trương Thiên Lý
Mục lục

    Dương Trương Thiên Lý sinh năm 1989 tại tỉnh Đồng Tháp, cô là một người đẹp nổi bật của Việt Nam. Cô đạt danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Sau khi đạt được danh hiệu này, cô được chọn làm đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008, tổ chức tại Johannesburg, Nam Phi.

    Tiểu sử Dương Trương Thiên Lý

    Dương Trương Thiên Lý sinh ngày 10 tháng 6 năm 1989 (Hiện tại 35 tuổi) tại Đồng Tháp, Việt Nam. Cô sinh trưởng trong một gia đình có 4 thế hệ chung sống, gồm ông bà cố, ông bà nội, ba mẹ và anh chị. Bố của Thiên Lý là giảng viên tại Đại học Khoa học Tự nhiên, trong khi mẹ cô là bác sĩ chuyên khoa mắt. Hai anh chị của Thiên Lý đã tốt nghiệp các ngành y và kiến trúc tại Mỹ. Gia đình cô còn sở hữu quán An, một địa điểm ẩm thực nổi tiếng tại khu Thanh Đa, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Từ nhỏ, Thiên Lý đã theo học tại một trường song ngữ Việt-Pháp. Cô cũng từng có cơ hội sang Pháp 3 tuần trong một chương trình trao đổi văn hóa Việt-Pháp khi đang học lớp 9, giúp cô có khả năng tiếng Pháp khá tốt. Thiên Lý là học sinh giỏi suốt 9 năm trong tổng cộng 10 năm học tại Việt Nam, trước khi sang Mỹ du học sau khi hoàn thành lớp 11. Tại Mỹ, cô học tại trường Trung học Athenian ở Bắc California và tiếp tục theo đuổi ngành Truyền thông tại Đại học Saint Mary.

    Dương Trương Thiên Lý sinh năm 1989 tại tỉnh Đồng Tháp
    Dương Trương Thiên Lý sinh năm 1989 tại tỉnh Đồng Tháp

    Sự nghiệp, đời tư và sự kiện

    Thiên Lý bắt đầu thu hút sự chú ý khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 và giành được ngôi vị Á hậu 2 cùng với danh hiệu Hoa hậu Ảnh. Đêm chung kết cuộc thi diễn ra tại Vinpearl Land, Nha Trang, cô đã thể hiện xuất sắc và được đánh giá cao bởi cả ban giám khảo lẫn khán giả.

    Ngay sau đó, cô trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 tổ chức tại Johannesburg, Nam Phi. Mặc dù không lọt vào Top 15 như kỳ vọng, Thiên Lý đã nhận được danh hiệu “Hoa hậu được yêu thích nhất” (Miss People’s Choice) dựa trên bình chọn qua mạng. Trong phần thi golf, cô còn được trao kỷ niệm chương “Người có cú đánh xa nhất”.


    GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

    DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

    Sau khi hoàn tất vai trò tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Thiên Lý quay trở lại Mỹ để tiếp tục học tập. Cô tạm gác lại các hoạt động trong showbiz để tập trung cho con đường học vấn.

    Năm 2013, Thiên Lý bất ngờ quay trở lại showbiz với vai trò Giám đốc Quốc gia của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cùng thời điểm, cô cũng gây xôn xao khi được tiết lộ là cổ đông sở hữu hơn 14,7 triệu cổ phiếu Nam Á Bank, tương đương 4,92% cổ phần, với giá trị lên đến 147 tỷ đồng.

    Từ năm 2016, Thiên Lý chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh và trở thành chủ sở hữu tổ hợp khách sạn, sân golf tại Đà Lạt. Tuy nhiên, từ đó cô trở nên kín tiếng hơn, ít xuất hiện trước công chúng, tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp doanh nhân. Tháng 9/2019, cô được công bố là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 78% cổ phần của Công ty Cổ phần Hoàng Gia Đà Lạt. Mặc dù tình hình kinh doanh của công ty này không mấy khả quan, nhưng công ty vẫn được xem xét để mở rộng quy mô đầu tư dự án khu nghỉ mát Đà Lạt với tổng số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ.

    Cô giành được ngôi vị Á hậu 2 cùng với danh hiệu Hoa hậu Ảnh trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008
    Cô giành được ngôi vị Á hậu 2 cùng với danh hiệu Hoa hậu Ảnh trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008

    Vào tháng 3/2022, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam A Bank) cam kết cấp tín dụng gần 1.652 tỷ đồng cho Công ty Hoàng Gia Đà Lạt của Thiên Lý để đầu tư vào các hạng mục phát triển. Thời điểm này được biết, chồng cô Nguyễn Quốc Toàn (Tony Toàn) chính là chủ tịch HĐQT của Ngân hàng này.

    Sắp triển khai Nhà ở xã hội K Home New City (TP mới Bình Dương),bao gồm căn hộ và nhà phố tìm hiểu thêm thông tin dự và điều kiện mua, trả góp, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:02 AM, 17/09/2024)


    Á hậu Dương Trương Thiên Lý từng là cổ đông sáng lập của Công ty Cổ phần Rồng Ngọc, nắm giữ 80% vốn điều lệ với số vốn góp lên đến 400 tỷ đồng. Công ty này được thành lập vào năm 2016, với vốn điều lệ ban đầu đạt 500 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của Rồng Ngọc bao gồm tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản và đấu giá quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Á hậu Thiên Lý đã hoàn toàn thoái vốn khỏi Công ty Cổ phần Rồng Ngọc, không còn sở hữu cổ phần trong doanh nghiệp này.

    Cô từng nắm giữ 99,94% vốn tại Công ty TNHH Rồng Thái Bình Dương. Công ty này được thành lập từ năm 1999 với cổ đông sáng lập là ông Nguyễn Quốc Toàn, chồng của Á hậu Thiên Lý, nắm giữ 99,67% vốn góp ban đầu. Đến năm 2013, trước khi chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của mình cho đối tác khác, Á hậu Thiên Lý đã sở hữu gần như toàn bộ vốn của công ty. Vào năm 2015, Công ty TNHH Rồng Thái Bình Dương đã công bố việc sở hữu 14,26% vốn điều lệ tại Ngân hàng Nam Á, đánh dấu sự mở rộng trong lĩnh vực tài chính của doanh nghiệp này.

    Ngoài ra, Á hậu Thiên Lý cũng là chủ sở hữu của Công ty TNHH Quốc Anh NT, một doanh nghiệp thành lập vào năm 2012, đặt trụ sở tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Công ty này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng nhà ở. Bên cạnh đó, cô còn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục với việc thành lập Công ty TNHH Giáo dục Wisdomland vào năm 2016. Công ty này sở hữu và điều hành một hệ thống gồm 5 trường mầm non quốc tế tại TP.HCM, và hiện tại, Á hậu Thiên Lý vẫn nắm giữ 50% vốn của Wisdomland.

    Cô là con dâu của bà Trần Thị Hường (Tư Hường)
    Cô là con dâu của bà Trần Thị Hường (Tư Hường)

    Về đời tư, tháng 8/2011, Dương Trương Thiên Lý kết hôn với Nguyễn Quốc Toàn sinh năm 1970 tại Bình Định, anh là Việt kiều Canada và là con trai của bà Trần Thị Hường (Tư Hường), một doanh nhân giàu có, chủ Tập đoàn Hoàn Cầu (đơn vị giữ bản quyền đề cử các người đẹp dự thi Miss Universe) và ngân hàng Nam Á. Anh giữ vai trò tham gia điều hành nhiều công ty thành viên trong tập đoàn gia đình.

    Sau khi kết hôn, Thiên Lý không chỉ phụ giúp công việc kinh doanh của nhà chồng mà còn đảm nhận vai trò Giám đốc Quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cặp đôi đã có hai con chung.

    Năm 2019, gia đình của Thiên Lý vướng vào một vụ kiện tụng lớn khi ông Nguyễn Chấn, bố chồng của cô, tố cáo con trai và con dâu chiếm đoạt tài sản của gia đình lên đến 30.000 tỷ đồng. Mặc dù vụ việc này gây chấn động dư luận, Thiên Lý giữ im lặng và không đưa ra bất kỳ phát ngôn chính thức nào về vấn đề này. Vụ việc sau đó dần chìm xuống và không còn được nhắc đến nhiều.

    Tổng hợp bởi Duan24h.net

    Quét mã QR để mở nhanh bài viết này trên điện thoại, máy tính bảng.

    Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
    LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây