Hương Tràm (Charmy Pham) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

33
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hương Tràm (Charmy Pham)
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hương Tràm (Charmy Pham)

Ca sĩ Hương Tràm (Charmy Pham) tên đầy đủ là Phạm Thị Hương Tràm sinh năm 1995 tại Thành phố Vinh (Nghệ An),cô là ca sĩ từng đoạt giải quán quân cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên 2012. Ngoài ra, cô từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong làng âm nhạc, bao gồm một giải Mnet Asian Music Award và hai giải Cống hiến. Với những thành tựu này, cô trở thành nghệ sĩ trẻ nhất nhận giải và đề cử Cống hiến ở tuổi 18.

Tiểu sử ca sĩ Hương Tràm (Charmy Pham)

Hương Tràm đã được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha cô là NSƯT Tiến Dũng, một nghệ sĩ chuyên về dòng nhạc dân gian, người từng đoạt Huy chương Vàng tiếng hát chuyên nghiệp toàn quốc năm 1987 với ca khúc “Đi trong hương tràm”, hiện đang là Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Nghệ An.

Thuộc tínhNội dung
Tên đầy đủPhạm Thị Hương Tràm
Nghệ danhHương Tràm, Charmy Pham
Ngày sinh15 tháng 5, 1995 (Hiện tại 29 tuổi)
Quê quánThành phố Vinh, Nghệ An
Nghề nghiệpCa sĩ
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram | Tiktok

Mẹ của cô là bà Dư Thị Thủy, một nghệ sĩ tham gia Đoàn ca múa Nghệ An. Cô cũng có một người anh trai tên là Phạm Tiến Mạnh, người từng tham gia chương trình Sao Mai Điểm hẹn năm 2010 và lọt vào top 10.

Ca sĩ Hương Tràm (Charmy Pham) tên đầy đủ là Phạm Thị Hương Tràm
Ca sĩ Hương Tràm (Charmy Pham) tên đầy đủ là Phạm Thị Hương Tràm

Thú vị hơn, Hương Tràm và Đinh Hương – Á quân của Giọng hát Việt 2012, có một mối quan hệ họ hàng. Cha của cô là anh họ của mẹ Đinh Hương. Cả hai mang trong mình dòng máu con cháu của dòng họ Nguyễn Cảnh.

Sự nghiệp và đời tư Phạm Thị Hương Tràm

Hương Tràm bắt đầu nổi tiếng từ khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt năm 2012. Trình diễn “I Will Always Love You” trong đêm phát sóng đầu tiên, cô đã thu hút sự chú ý của bốn giám khảo và chọn vào đội của Thu Minh. Thành công này được cô coi là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của mình, nhấn mạnh vào sự thành công của chương trình và nỗ lực của các thí sinh.

Năm 2016, Hương Tràm tham gia chương trình Hòa âm ánh sáng và giành giải vàng, khiến tên tuổi của cô trở nên rạng ngời. MV “Ngốc” nhanh chóng trở thành hit, và bài hát “Cho em gần anh thêm chút nữa” ra mắt vào cuối năm cũng được đón nhận nồng nhiệt.

Năm 2017, cô gây sốt với bài hát “Em gái mưa”, tạo ra một cơn sốt âm nhạc và lan tỏa khắp cộng đồng trẻ. Cô cũng tham gia làm giám khảo cho Giọng hát Việt nhí 2017 và giành chiến thắng ở hạng mục MV của năm tại Lễ trao giải Cống Hiến 2018 với MV ngôn tình của mình.

Năm 2018, cô ra mắt MV “Duyên mình lỡ” và tổ chức liveshow đầu tiên “Hộp thư số 1” vào tháng 1 năm 2019. Tuy nhiên, vào tháng 5 năm 2019, trong buổi họp báo ra mắt MV “Ra là em quá mong manh”, cô tuyên bố tạm dừng ca hát để sang Mỹ du học.

Hương Tràm phủ nhận tin đồn về việc mang thai và sang Mỹ sinh con
Hương Tràm phủ nhận tin đồn về việc mang thai và sang Mỹ sinh con

Trong cuộc phỏng vấn, khi bị đặt câu hỏi về những đồn đoán về việc mang thai và sang Mỹ sinh con, Hương Tràm đã mạnh mẽ phủ nhận mọi cáo buộc. “Tôi muốn khẳng định rằng không có chuyện đó, mọi người ơi”, cô nói. “Việc đi Mỹ chỉ là để du học, không hề có thai. Những tin đồn này đã lan truyền rất nhanh và tôi nhận ra. Còn về việc đàn ông bí mật, tôi muốn khẳng định một lần nữa, không có gì xảy ra cả”. Đồng thời, cô cũng lên tiếng phủ nhận mọi thông tin có liên quan đến mối quan hệ bí mật của mình.

Năm 2020, cô kết hợp với Tiên Cookie và Biti’s Hunter cho ra sản phẩm âm nhạc “Đi để trở về 5 – Tết chỉ cần được trở về” vào cuối tháng 12. Năm 2021, Hương Tràm thêm nghệ danh Charmy Pham để thuận tiện hơn trong việc giao tiếp ở nước ngoài. Năm 2023, cô ra mắt EP “LALALA” với dòng nhạc Latinh.

Tháng 04/2024, Hương Tràm đã quay trở lại Việt Nam và công bố kế hoạch hoạt động âm nhạc sắp tới của mình. Cô cũng tiết lộ sẽ tổ chức nhiều show âm nhạc để phục vụ khán giả.

Cập nhật video từ Hương Tràm Charmy Pham

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcXây dựng kho dữ liệu bất động sản, đầy đủ và chính xác
Bài tiếp theoDiễn viên B Trần là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Trần Quốc Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây