Kiên Ứng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Ứng Duy Kiên

1138
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Kiên Ứng
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Kiên Ứng

Kiên Ứng tên thật là Ứng Duy Kiên sinh năm 1992 tại Hà Nội, anh là đạo diễn video nhạc, người quay phim và nhà sản xuất có tiếng cũng là thành viên của SpaceSpeakers.

Tiểu sử Kiên Ứng

Ứng Duy Kiên sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố là biên đạo múa sở hữu nhiều tác phẩm lớn. Chính vì thế, nên từ nhỏ anh đã được tiếp xúc với âm nhạc.

Thông tinNội dung
Họ và TênỨng Duy Kiên
Nghệ danhKiên Ứng
Ngày sinh14/02/1992 (Hiện tại 32 tuổi)
Nơi sốngTP Hà Nội
Học vấnĐại học Sân khấu Điện Ảnh
Nghề nghiệpNhà sản xuất, Quay phim, Đạo diễn
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Kiên Ứng tên thật là Ứng Duy Kiên sinh năm 1992 tại Hà Nội
Kiên Ứng tên thật là Ứng Duy Kiên sinh năm 1992 tại Hà Nội

Vào năm 7 tuổi anh đã được cho học piano cổ điển. Chính nền tảng nghệ thuật từ gia đình và niềm đam mê của mình đã đưa anh đến con đường nghệ thuật.

Ứng Duy Kiên từng học tại Khoa quay phim truyền hình ở đại học Sân khấu Điện Ảnh, nhưng anh lại có duyên với các dự án âm nhạc. Năm 2009, Ứng Duy Kiên bắt đầu theo đuổi con đường trở thành đạo diễn âm nhạc.

Sự nghiệp và đời tư Ứng Duy Kiên

Trong khoảng thời gian đầu, anh gặp khá nhiều khó khăn do con đường anh lựa chọn phát triển cũng như phong cách đều khác biệt với nhiều người cùng thời.

Năm 2011, anh trở thành một thành viên của nhóm SpaceSpeaker. Từ giai đoạn này, anh bắt đầu phát triển theo phong cách riêng của bản thân.

Ứng Duy Kiên được biết đến với vai trò là một đạo diễn video nhạc, người quay phim và nhà sản xuất trẻ nổi tiếng. Bên cạnh đó, anh còn là người sáng lập ra Film55 Productions – đơn vị sản xuất MV được nhiều nghệ sĩ có tiếng lựa chọn hiện nay.

Anh được nhiều nghệ sĩ mời quay MV bởi anh không chỉ nghiêm túc, chỉn chu trong mỗi sản phẩm âm nhạc, mà những góc quay của anh còn vô cùng sáng tạo, mang đậm nét riêng.

Anh là đạo diễn cho các đình đám như MV Thật bất ngờ (hợp tác Trúc Nhân), Có ai thương em như anh (hợp tác cùng Tóc Tiên), Talk to me (hợp tác cùng Chi Pu), Everyday (hợp tác cùng SpaceSpeaker) , Em không thể (hợp tác cùng Tiên Tiên), Vợ Người ta – đám cưới version (hợp tác cùng Phan Mạnh Quỳnh),…

Kiên Ứng kết hôn cùng cô dâu Mạc Huyền vào đầu năm 2016
Kiên Ứng kết hôn cùng cô dâu Mạc Huyền vào đầu năm 2016

Duy Kiên được bạn trẻ yêu mến bởi tài năng và phong cách cá tính, bụi bặm. Đạo diễn Ứng Duy Kiên được nhiều ca sĩ tin tưởng mời làm MV nhờ những góc quay sáng tạo và ý tưởng độc đáo. Sau khi gây tiếng vang với MV không chính thức “Vợ người ta” của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, chàng đạo diễn trẻ lại tạo cơn sốt trong giới trẻ với MV “Thật bất ngờ” của ca sĩ Trúc Nhân.

Với những ý tưởng độc đáo của mình mà mỗi tác phẩm anh tham gia đều mới lạ và mang màu sắc riêng biệt. Anh khẳng định tài năng của mình qua những khung hình đầy sáng tạo mạng đậm chất riêng. Anh là người đứng sau nhiều MV gây cơn sốt trong cộng đồng nghe nhạc

Năm 2015, Ứng Duy Kiên khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ với clip cầu hôn lãng mạn không khác gì trong những bộ phim ngôn tình bạn gái hơn 5 tuổi (Thanh Huyền, sinh năm 1987). Đầu tư công phu, tưởng độc đáo và sự ngọt ngào khiến clip cầu hôn của Ứng Duy Kiên nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận. Hầu như ai cũng dành lời chúc tốt đẹp cho mối tình “Chị ơi! anh yêu em” của Ứng Duy Kiên. Tối 21/1/2016, đạo diễn Kiên Ứng kết hôn cùng cô dâu Mạc Huyền tại một trung tâm tiệc cưới gần hồ Tây (TP Hà Nội).

Tham gia “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024”, Kiên Ứng đặt mục tiêu “cháy hết mình” cho cuộc chơi này. “Sở trưởng của tôi là quay phim nên chắc lên sân khấu tôi sẽ quay phim cho mọi người xem” – Kiên Ứng dí dỏm bật mí điều mình chuẩn bị khi tham gia chương trình.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Quét mã QR để mở nhanh bài viết này trên điện thoại, máy tính bảng.

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây