Kim Tử Long là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Hoàng Kim Long

21
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp nghệ sĩ Kim Tử Long
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp nghệ sĩ Kim Tử Long

Kim Tử Long tên thật là Hoàng Kim Long sinh năm 1966 tại TP HCM, anh là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng có đóng góp đáng kể vào sự phát triển nghệ thuật cải lương Việt Nam.

Tiểu sử Kim Tử Long

Ông sinh ngày 17 tháng 10 năm 1966 tại thành phố Hồ Chí Minh và có nguyên quán từ Thái Bình. Trong gia đình, ông là con thứ hai, có ba anh chị em khác, với cha là Hoàng Sinh, mẹ là Châu Thanh Nguyên, và vợ là nghệ sĩ Trinh Trinh.

Thông tinNội dung
Tên thậtHoàng Kim Long
Nghệ danhKim Tử Long
Ngày sinh17 tháng 10, 1966 (Hiện tại 58 tuổi)
Nơi sinhTP Hồ Chí Minh
Nguyên quánThái Bình
Nghề nghiệpNghệ sĩ (Cải lương)
Danh hiệuNghệ sĩ Ưu Tú
Giải thưởngGiải Mai Vàng (2003)
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok
Kim Tử Long tên thật là Hoàng Kim Long sinh năm 1966
Kim Tử Long tên thật là Hoàng Kim Long sinh năm 1966

Sự nghiệp và đời tư của Hoàng Kim Long

Kim Tử Long đã đóng góp đặc sắc vào làng nghệ thuật Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực cải lương mà còn trong tân nhạc. Những vai diễn nổi bật của anh bao gồm Y Mây trong “Y Ban và nàng tiên”, Phan Lương trong “Người đẹp bến Tiền Châu”, Gia Đồng trong “Nàng tiên Mẫu Đơn”, Lữ Bố trong “Phụng Nghi Đình”, Mỹ đen trong “Sống trong tình thương”, Dự Nhượng trong “Dự Nhượng đả long bào”, Đổng Thừa trong “Mã Siêu báo phụ thù”… Anh đã hoạt động làm diễn viên cho nhiều đoàn hát nổi tiếng như đoàn cải lương Trần Hữu Trang, đoàn Huỳnh Long, đoàn Minh Tơ, và đoàn Sông Bé.

Trong thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp, Kim Tử Long được khán giả yêu mến đặc biệt. Anh chia sẻ rằng mỗi lần lên sân khấu, khán giả đều đến với những đóa hoa, thể hiện sự cuồng nhiệt và tình cảm của họ. Ban đầu, họ tặng anh hoa, nhưng sau đó họ còn tặng anh cả tiền, thể hiện lòng trân trọng và ủng hộ sâu sắc.

Kim Tử Long có nhiều thành tựu trong sự nghiệp, như giải Đôi diễn viên được yêu thích nhất năm 1994 (cùng với nghệ sĩ Ngọc Huyền), huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 1995, Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000 và giải Mai Vàng 2003, điều này chứng minh tài năng và đóng góp to lớn của anh trong ngành nghệ thuật.

Từ năm 2019, Kim Tử Long đã liên tục tham gia vai trò làm nhà đấu giá cố định trong chương trình Sàn Chiến Giọng Hát và trở thành một phần quan trọng của sự thành công của chương trình đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, từ năm 2022, anh cũng tham gia Ban Giám Khảo chuyên môn tại cuộc thi Chuông Vàng Vọng Cổ Truyền Hình.

Anh là Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000 và giành giải Mai Vàng 2003
Anh là Gương mặt nghệ sĩ tài hoa năm 2000 và giành giải Mai Vàng 2003

Mặc dù gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng Kim Tử Long lại trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống tình cảm. Điều này đã khiến anh trở thành “ngôi sao cải lương đào hoa.” Trước khi tìm thấy hạnh phúc bên nghệ sĩ Trinh Trinh, anh đã trải qua hai lần đổ vỡ trong mối quan hệ tình cảm. Kim Tử Long đã trải qua ba lần kết hôn và là bố của năm đứa con.

Trong hôn nhân đầu tiên, anh và vợ đầu tiên có một cô con gái tên là Hoàng Kim Phụng, nghệ danh Maika. Mặc dù họ đã ly hôn, nhưng họ vẫn duy trì một mối quan hệ bạn bè tích cực cho đến ngày nay.

Sau khi chấm dứt mối quan hệ hôn nhân đầu tiên, Kim Tử Long kết hôn lần thứ hai với Cẩm Tú, em gái của danh thủ Hồng Sơn. Họ đã yêu nhau suốt 4 năm trước khi tổ chức đám cưới vào năm 1998 và có thêm hai cô con gái, Hoàng Gia Linh và Hoàng Gia Hân.

Sau khi trải qua hai cuộc hôn nhân không thành công, Kim Tử Long đã bắt đầu một gia đình mới lần thứ ba với nghệ sĩ Trinh Trinh, người là cháu gái của NSND Thanh Tòng và là con gái của cặp đôi nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Hữu Cảnh và Xuân Yến. Gia đình mới của anh bao gồm hai cậu con trai, Hoàng Gia Khánh (Andy) và Hoàng Gia Khiêm (Peter).

Không chỉ là người cha của hai cậu con trai, Kim Tử Long còn là cha nuôi của nghệ sĩ cải lương Bình Tinh, quán quân của chương trình “Sao nối ngôi” mùa đầu tiên.

Hiện tại, Kim Tử Long và gia đình sống trong một căn biệt thự tại TP.HCM, tạo nên một tổ ấm hạnh phúc. Ngoài sự nghiệp biểu diễn nghệ thuật, nam nghệ sĩ này còn có niềm đam mê đặc biệt với xe hơi. Anh thú nhận rằng đã sở hữu đến 30 chiếc xe trong quá khứ và hiện đang sử dụng một chiếc thuộc thương hiệu xe sang.

Đồng thời, Kim Tử Long cũng là một doanh nhân mạnh mẽ, thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Được biết, anh đã đầu tư thành công vào bất động sản từ những năm 2000, tích lũy được cả nghìn cây vàng. Hiện nay, nam nghệ sĩ này sở hữu một nhà hàng, một spa và một quán cafe, chứng tỏ tài năng kinh doanh đa phong cách của mình.

Cập nhật video từ Kim Tử Long Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Thanh Hà (Hải Dương)
Bài tiếp theoGrey D là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Đoàn Thế Lân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây