Lê Khánh Trình là ai? Thông tin Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền

157
Ông Lê Khánh Trình là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền
Ông Lê Khánh Trình là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền

Ông Lê Khánh Trình là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền, ông bị Cơ quan Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã chuyển giao vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do ông Lê Khánh Trình thực hiện đến Công an TP.HCM để tiếp tục quá trình điều tra. Quyết định này được thực hiện sau khi có đủ cơ sở chứng minh về hành vi đối tượng trong việc lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, vụ án được khởi tố do ông Trình đã có hành vi đưa thông tin gian dối để chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn thông qua ký hợp đồng tự nguyện góp vốn đầu tư dự án. Quyết định này được viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn, đồng thời, đã có lệnh bắt tạm giam ông Lê Khánh Trình để đảm bảo quá trình điều tra diễn ra công bằng và minh bạch.

Phó Tổng Thống Liberia cùng Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền Lê Khánh Trình
Phó Tổng Thống Liberia cùng Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền Lê Khánh Trình

Trước đó, vào tháng 6/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” liên quan đến việc huy động đầu tư vào Công ty Cổ phần Trường Tiền Holdings. Hơn 200 người đã tố giác và đưa ra thông tin cho biết công ty này đã chiếm đoạt số tiền hơn 55 tỷ đồng từ những người đầu tư.

CTCP Tập đoàn Trường Tiền, một doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán với mã cổ phiếu MPT, đã trải qua một quá trình phát triển đa dạng và phức tạp. Trong năm 2023, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã mở cuộc điều tra hình sự về việc lạm dụng tín nhiệm và chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức huy động đầu tư vào tập đoàn Trường Tiền. Vụ án này đã xảy ra ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác, dựa trên đơn tố cáo từ nhiều cá nhân.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Trước khi trở thành CTCP Tập đoàn Trường Tiền, doanh nghiệp này được biết đến là CTCP May Phú Thành, được thành lập vào tháng 1/2008, và ông Nguyễn Viết Tùng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị. Đến tháng 12/2018, ông Lê Khánh Trình đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT, ông Vũ Hoài Vũ giữ chức vụ Tổng Giám đốc, và ông Vũ Văn Hùng là Kế toán trưởng.

Trong quá trình phát triển, tháng 9/2019, công ty đã quyết định tăng vốn điều lệ từ 155,52 tỷ đồng lên hơn 171 tỷ đồng và ông Bùi Cảnh Hoàng đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc (người này cũng là một trong 8 cá nhân đang bị tạm dừng giao dịch tài sản). Đến tháng 10/2021, CTCP May Phú Thành chính thức đổi tên thành CTCP Tập đoàn MPT.

Ông Lê Khánh Trình bị bắt để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Ông Lê Khánh Trình bị bắt để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trong những năm gần đây, Tập đoàn chủ yếu hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng bao gồm Nông nghiệp công nghệ cao, Xây dựng – Xây lắp, Phân phối bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc, Khai thác kinh doanh bất động sản, Tài chính – Bảo hiểm – Quỹ, cùng Sản xuất bia, rượu, và nước giải khát. Tập đoàn này quản lý một số công ty thành viên nổi bật như Công ty CP Xây lắp Trường Tiền, Công ty Cổ phần Đầu tư Gold Garden, Công ty CP Thương mại Hà Nội, Công ty CP Trường Tiền Media, Công ty CP Sản xuất bia rượu Việt Nam, Công ty Bảo tín Đại An, Công ty CP Minh Lộc, v.v.

CTCP Trường Tiền Holdings, trước đây là CTCP Omilife Việt Nam, đã được thành lập vào tháng 9 năm 2009, và có trụ sở chính tại số 10 ngõ 91 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Ông Lê Khánh Trình đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của công ty từ khi thành lập.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:49 PM, 28/04/2024)


Với vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Trọng Hậu góp phần lớn với 90%, còn 10% còn lại được đóng góp bởi ông Chử Văn Tuấn và Bùi Xuân Hải.

Đột ngột vào tháng 6 năm 2018, CTCP Trường Tiền Holdings đã quyết định điều chỉnh vốn với mức tăng đáng kể lên đến 50 lần, từ 10 tỷ đồng lên thành 500 tỷ đồng. Trong tháng 5 năm 2019, ông Khiếu Xuân Khương, sinh năm 1986, đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc mới của công ty. Ngoài ra, ông Trần Bình Luận đảm nhận chức vụ Kế toán trưởng trong công ty này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Cẩm Khê (Phú Thọ)
Bài tiếp theoBà Lê Thị Thu Thủy là ai? Tiểu sử Chủ tịch HĐQT VinFast

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây